Cách xem lịch sử di chuyển trên Google Maps

Với tính năng Location History - Lịch sử vị trí trong Google Maps, bạn có thể thấy những nơi đã đi qua. Dưới đây là cách xem lịch sử di chuyển trên Google Maps.

Cách xem lịch sử di chuyển trên Google Maps

Cách xem lịch sử di chuyển trên Google Maps

Google theo dõi hoạt động người dùng ở trên nền hệ thống không còn là một bí mật. Tính năng Timeline là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Tuy nhiên, nó cũng giúp bạn xem lịch sử di chuyển trên Google Maps.

Điều quan trọng bạn cần ghi nhớ ở đây là phải bật tính năng Location History ở tài khoản Google để sử dụng tính năng này. Khi bật lịch sử vị trí, bạn có thể xem quốc gia, thành phố hoặc địa điểm khác như nhà hàng, trung tâm thương mại… đã từng tới trong quá khứ.

Cách kiểm tra trạng thái của lịch sử vị trí trên Google Maps:

  1. Mở Google Maps và chạm vào icon hoặc chữ cái tên tài khoản của bạn ở góc phải phía trên cùng.
  2. Chọn Your data in Maps từ menu pop-up.
  3. Nếu thấy On trong Location History, điều đó có nghĩa tính năng này đã bật. Nếu không, chạm Off và Google sẽ đưa bạn tới trang có thể bật lại nó bằng cách chạm Turn on.

Nếu vừa bật Location History và đã xóa dữ liệu trước đó để bảo vệ sự riêng tư của bạn trong Google Maps, bạn sẽ không thấy bất cứ thông tin nào trong Timeline.

Tuy nhiên, nếu đã bật một số cài đặt như Web & App Activiy, bạn vẫn có thể thấy một số dữ liệu lịch sử vị trí.

Cách xem lịch sử di chuyển trên Google Maps

  1. Trong Google Maps, chạm icon tài khoản của bạn ở góc phải phía trên cùng.
  2. Chọn Your Timeline từ menu hiện ra, Google sẽ tải trang Timeline trong vài giây.
  3. Trang Timeline mặc định sẽ hiện lịch sử vị trí của ngày hôm nay ở ngay phía dưới. Nó cung cấp thêm dữ liệu như cách bạn tới một vị trí nào đó, thời gian di chuyển, và ước tính thời gian bạn ở trong một khu vực nào đó. Chạm Today để chọn ngày cụ thể trong quá khứ.
  4. Nếu muốn xem các chuyến đi trước đây, chọn tab Trips ở phía trên cùng. Google sẽ cung cấp số lượng lịch trình bạn đã di chuyển, khoảng thời gian ở đó, thời gian theo tháng và năm. Tab Places hiện địa điểm cụ thể mà bạn đã tới theo các danh mục khác nhau như Shopping, Hotels, Attractions… Bạn cũng có thể tới tab Cities World để xem thành phố và quốc gia trước đây đã di chuyển tới.

Số lượng dữ liệu trong lịch sử vị trí của Google Maps tùy thuộc vào thời gian bạn đã bật Location History trên tài khoản của bạn. Nếu đã thiết lập tự động xóa lịch sử Google Maps trong tài khoản của bạn, dữ liệu sẽ ít hơn nhiều.

Trên đây là cách xem lịch sử di chuyển trên Google Maps. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 157 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 30/05/2022
Xem thêm: Google Maps
Sắp xếp theo