Giáng sinh ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel?

Lễ hội Giáng Sinh chắc hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta, nhưng vẫn nhiều người chưa chắc chắn là Giáng Sinh vào ngày nào, ngày nào chính là đêm Noel?

Noel sẽ diễn ra vào ngày 25/12, tuy nhiên hoạt động lễ hội vui nhất sẽ vào tối 24/12 và rạng sáng ngày 25/12. Vào đêm Noel sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra, nếu bạn theo đạo thiên chúa giáo thì sẽ có những buổi lễ cầu nguyện còn không vẫn có rất nhiều sự kiện hấp dẫn để chúng ta cùng nhau vui chơi cùng bạn bè.

Giáng sinh ngày nào? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel?

Một năm có 12 tháng với rất nhiều sự kiện đặc biệt khiến cuộc sống của con người trở nên sôi động và thú vị hơn. Noel là một trong số đó. Nó là một trong số ngày lễ được yêu thích và mong chờ nhất năm, đặc biệt với những ai theo đạo Thiên Chúa.

Noel vào ngày mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến lễ Giáng sinh?

Theo truyền thống, lễ Giáng sinh chính thức được tổ chức vào 25/12, không phải 24/12 như nhiều người vẫn nghĩ. Thực tế, từ tối 24/12, các hoạt động mừng Noel chính thức diễn ra trên khắp thế giới nhưng 25/12 mới đúng ngày Giáng sinh.

Trong năm 2023, lễ Giáng sinh đúng vào ngày thứ 2, nhưng vào tối chủ nhật sẽ là vui nhất. Vào ngày này thường các địa điểm trung tâm sẽ rất đông người ở khu vực nhà thờ.

Nguồn gốc của ngày lễ Giáng sinh

Nguồn gốc của ngày lễ Giáng sinh
Nguồn gốc của ngày lễ Giáng sinh

Theo truyền thuyết của dân gian, thì Lễ Giáng Sinh (lễ Thiên Chúa Giáng sinh, Noel hay Christmas) là ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su (Jesus) ra đời vào ngày 25/12 tại Bethlehem, xứ Judea, nước Do Thái (nay là một thành phố thuộc Palestine) vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2 TCN. Từ đó, ngày 25/12 hằng năm được chọn là ngày sinh nhật của Đức Giê-su hay là lễ Giáng sinh.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn vào tối ngày 24/12 gọi là “lễ vọng” và thường thu hút được nhiều người tham dự.

Ngoài ra theo quan điểm của người La Mã thì ngày lễ Noel được chọn vào ngày 25/12 là để tương ứng với lễ hội tôn vinh mặt trời Dies Natalis Solis Invicti.

Tuy nhiên cho đến đầy thế kỷ XVIII, tại một số nước Phương Tây bắt đầu xuất hiện thêm nhiều cách giải thích khác nhau về ngày Chúa Giáng sinh 25/12 những đã nhận phải nhiều tranh cãi. Vì vậy theo Giáo Hội thì chính thức lấy ngày 25/12 hằng năm là ngày Giáng sinh hay lễ Noel.

Ý nghĩa của ngày lễ Noel

Ngày lễ Giáng sinh chính là ngày kỷ niệm chúa Giê-su sinh ra đời, ngoài ra ngày này có nhiều ý nghĩa khác dựa vào các hình ảnh đặc trưng trong ngày lễ này. Như vòng lá nguyệt quế là biểu tượng của sự sống vĩnh hằng và tính yêu vô tận của chúa dành cho mọi người. Hay hang đá có sự xuất hiện của các tượng hình, mô phỏng, nhớ về sự tích chúa Giê-su ra đời và đem đến ý nghĩa sự diện kiến của Chúa. Đặc biệt hơn cây thông Noel là một vật trang trí không thể thiếu trong ngày lễ này, nó tượng trưng cho sự vĩnh cửu, ấm no, xua đuổi tà ma, bệnh tật và bảo vệ con người.

Không chỉ có vật, ngày lễ Noel mọi người đều dành tặng nhau những món quà để tỏ rõ tình cảm, tình yêu. Noel cũng như ngày lễ của gia đình, mọi người tổ chức giáng sinh linh đình, quây quần bên nhau, cùng nhau ăn bữa cơm thân mật. Đối với trẻ em thì chúng rất thích ngày này vì sẽ nhận được những món quà từ ông già Noel.

  • 1.444 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 23/12/2023
Xem thêm: Noel Giáng sinh
Sắp xếp theo