10 địa điểm tuyệt đẹp mà bạn có thể khám phá với Google Street View

Những địa điểm thú vị trên Google Maps có rất nhiều. Bài viết sẽ tổng hợp các địa điểm đẹp mà bạn có thể khám phá bằng Google Street View.

Trái Đất hay thế giới chúng ta đang sống có rất nhiều cảnh đẹp với vô số điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện đi du lịch nước ngoài. Trong trường hợp này, bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của Google Street View hoặc Google Maps. Ứng dụng bản đồ này của Google tiềm ẩn tính năng du lịch khắp thế giới có thể bạn chưa biết.

Google Street View cho chúng ta cơ hội để khám phá những nơi mà chúng ta có thể không bao giờ được đến trong đời. Với một chiếc máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, bạn có thể đi và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng cũng như địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở mọi nơi trên Trái Đất bằng Google Street View. Đây cũng là cách khám phá các địa điểm thú vị trên Google Maps.

Cách sử dụng Street View trong Google Maps

Street View là nơi tuyệt vời để bạn tìm kiếm một địa điểm cụ thể ngay lập tức, thế nhưng nếu biết cách dùng Google Maps, thật dễ để chuyển sang Street View nếu vị trí bạn muốn được được chụp lại bởi đội ngũ Street View.

1. Điều hướng tới Google Maps trên trình duyệt web.

2. Nhập địa điểm hoặc địa chỉ vào trường tìm kiếm.

3. Chọn địa chỉ hoặc vị trí chính xác, sau đó chọn icon Pegman (icon hình người màu vàng) từ góc phải phía dưới.

Lưu ý: Nếu không thể thấy Pegman, hãy thử click vào con đường ở phía trước nơi bạn muốn dùng Street View. Click pop-up ở phía dưới màn hình. Nếu không thấy pop-up, điều đó có nghĩa Street View không có sẵn hình ảnh cho địa điểm này.

4. Một pop-up sẽ hiện ở bên trái bao gồm ảnh Street View. Click vào đó để xem nó ở chế độ toàn màn hình để bạn có thể di chuyển xung quanh và bắt đầu khám phá.

Google Street View trên Google Maps

5. Chọn vị trí của bạn để thấy nhiều ảnh hơn.

Cách dùng Street View trên thiết bị di động

Ứng dụng Google Maps được tách ra từ app Google Street View. Nếu có thiết bị Android, hãy tải app Google Street View chính thức trên Google Play. Street View từng được tích hợp vào Google Map nhưng giờ nó đã có cả phiên bản riêng cho iOS.

Tải Google Street View cho iOS Tải Google Street View cho Android

  1. Mở app Street View và nhập địa chỉ hay vị trí bạn muốn vào trường tìm kiếm, sau đó chọn nó từ kết quả hiện ra.
  2. Chạm bản đồ đặt icon Pegman tại nơi bạn muốn ngắm cảnh đường phố.
  3. Hình ảnh 360 độ gần nhất với vị trí hiện ra ở phía dưới màn hình. Chạm ảnh đó để thấy nó ở chế độ toàn màn hình. Nếu vuốt lên, bạn sẽ thấy nhiều hình ảnh hơn về các vị trí lân cận. Bạn có thể chọn ảnh bất kỳ trong số đó.
  4. Dùng các mũi tên trên đường để đi xung quanh. Kéo ngón tay trên màn hình để mở trình xem 360 độ.
Google Street View trên mobile

Lưu ý: Với app Street View, bạn có thể chụp được hình toàn cảnh bằng camera của thiết bị và xuất nó sang Google Maps. Đây là cách Google giúp người dùng thấy nhiều hơn thứ họ muốn ở vị trí đang quan sát.

Cách tạo ảnh 360 bằng Google Street View

Google Street View giúp bạn tạo ảnh 360 dễ dàng trên điện thoại. Chi tiết từng bước thực hiện như sau:

1. Đảm bảo đã lưu ảnh 360

Nếu muốn chia sẻ ảnh 360 trên nền tảng khác, bạn cần đảm bảo đã lưu ảnh. Cách thực hiện như sau:

  1. Mở app Street View.
  2. Chọn Menu > Settings.
  3. Bật Save to album on your phone.

Điều quan trọng cần đảm bảo điện thoại đầy pin và có đủ chỗ trống để lưu ảnh trước khi bắt đầu.

2. Chụp ảnh 360

  • Mở app Street View.
  • Ở góc phải bên dưới, chọn Camera.
  • Chọn Take photo sphere.
  • Chụp ảnh liên tiếp.

3. Truy cập và chia sẻ ảnh 360

Ảnh 360 được gắn với nhau và lưu trong tab Private trên điện thoại trong Street View. Ảnh cũng được lưu trên điện thoại (trừ khi bạn tắt cài đặt này).

Giờ bạn đã có ảnh 360 có thể chia sẻ với bạn bè, người thân. Chọn nút Share trong tab Private hoặc chia sẻ công khai trên Street View. Khi xuất bản ảnh trong Street View, bạn sẽ muốn thiết lập vị trí. GG Street View sẽ đính kèm ảnh vào vị trí bạn đã chọn trên bản đồ.

1. Rạn san hô Great Barrier

Nếu bạn chưa bao giờ có cơ hội đi lặn trong một vùng nước ấm áp của một điểm đến nhiệt đới hoặc bạn do dự không dám ngụp lặn trong làn nước trong xanh của biển cả thì bây giờ bạn có thể để lặn ảo mà không bị ướt.

Rạn san hô Great Barrier

Việc mở rộng công cụ bản đồ của Google đã mang Street View xuống dưới nước để người dùng khám phá những khu rạn san hô đầy màu sắc của Rạn san hô Great Barrier lớn nhất thế giới, bao gồm cơ hội để ngắm nhìn và tiếp cận gần hơn với nhiều cư dân trú ngụ tại đây như các loại cá rạn san hô, rùa và cá đuối.

2. Nam cực

Rất ít người sẽ có thể nói rằng họ đã viếng thăm lục địa xa xôi nhất thế giới. Hình ảnh Google Street View ở Nam Cực được khởi chạy lần đầu tiên vào năm 2010 và sau đó được cập nhật bằng hình ảnh toàn cảnh bổ sung với một số vị trí lịch sử nhất của lục địa được đánh dấu bởi những nhà thám hiểm sớm nhất.

Nam cực

Bạn có thể thực sự đi ngay trong những nơi như Shackleton's Hut để có được một ý tưởng về cách các nhà thám hiểm đối phó trong các cuộc thám hiểm Nam Cực của họ.

3. Rừng rậm Amazon

Đối với những người không quan tâm đến độ ẩm và số lượng muỗi (và các loại côn trùng đáng sợ khác) của hầu hết các điểm đến nhiệt đới, bọ và những sinh vật nguy hiểm khác ẩn nấp ở vùng sâu vùng xa Nam Mỹ gần đường xích đạo, Google Street View cho bạn cơ hội để trải nghiệm mà không phải rời khỏi ghế hay sofa ấm áp của bạn.

Rừng rậm Amazon

Google đã thực sự hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận về Sustainable Amazon một thời gian để mang lại cho người dùng cơ hội khám phá hơn 50 km rừng Amazon, làng mạc và hình ảnh bờ biển.

4. Vịnh Cambidge ở Nunavut, Canada

Từ phía bên này đến phía bên kia của Trái Đất, Google Street View có thể đưa bạn đến một phần của các khu vực phía Bắc thế giới. Xem những hình ảnh rực rỡ có sẵn để xem tại Vịnh Cambridge ở Nunavut thuộc phí Bắc Canada.

Vịnh Cambidge ở Nunavut, Canada

Không có dịch vụ 3G hoặc 4G trong khu vực, nó nằm trong một trong những khu vực xa xôi nhất mà nhóm Google Street View đã mạo hiểm. Bây giờ bạn có thể khám phá đường phố của cộng đồng nhỏ và cảm thấy tốt hơn về cách mà người Inuit sinh sống trong khu vực này.

5. Mayan Ruins ở Mexico

Di tích Mayan Ruins ở Mexico là một địa điểm thu hút khách du lịch. Google đã hợp tác với Viện nhân chủng học và Lịch sử quốc gia Mexico để đưa di tích thuộc thời kỳ Pre-Hispanic vào Street View.

Mayan Ruins ở Mexico

Xem 90 trang web trong hình ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp như Chicken Itza, Teotihuacan và Monte Alban

6. Mỏ bạc Iwami Ginzan

Đây là cơ hội để bạn đi vào những hang động tối tăm và đáng sợ của mỏ bạc Iwami Ginzan nổi tiếng ở Nhật Bản. Bạn có thể đi lang thang qua đường hầm kỳ lạ, ẩm ướt mà không bao giờ lo lắng về việc bị lạc hoặc cảm thấy sợ hãi trên đường đi.

Mỏ bạc Iwami Ginzan

Iwami Ginzan được coi là mỏ lớn nhất của Nhật Bản trong lịch sử và hoạt động gần bốn trăm năm kể từ năm 1526 trước khi nó được đóng cửa vào năm 1923

7. Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Hoa Kỳ

Bạn cảm thấy thế nào về trải nghiệm những gì giống như trở thành một nhà khoa học tên lửa? Google Street View hiện đưa bạn ngay trong Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, cho phép bạn xem xét một số tiện nghi độc đáo nhất mà thường chỉ có nhân viên và phi hành gia mới được nhìn thấy.

Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Hoa Kỳ

Người xem có cơ hội để thăm quan nơi mà phần cứng chuyến bay đã được xử lý, thậm chí bao gồm các yếu tố của Trạm Không gian Quốc tế.

8. Lâu đài Count Dracyla ở Transylvania, Rumani

Bạn đã xem phim Hotel Transylvania - Khách sạn huyền bí chưa? Tòa lâu đài Transylvania của ma cà rồng cool ngầu nhất thế giới này là có thực. Đây là một địa điểm ma quái khác dành cho bạn. Khi Google Street View tìm đường tới Rumani, nhóm đã đảm bảo đưa lâu đài của Dracula (Bran) trên bản đồ. Các sử gia tin rằng đó là lâu đài từ thế kỷ 14, nằm trên biên giới giữa Transylvania và Wallachia, mà Bram Stoker sử dụng trong câu chuyện nổi tiếng "Dracula" của ông.

Lâu đài Count Dracyla ở Transylvania, Romania

Khám phá lâu đài mang tính biểu tượng này từ nhà và xem bạn có thể phát hiện ra bất kỳ ma cà rồng nào không nhé.

9. Cape Town, Nam Phi

Cape Town là một trong những thành phố xinh đẹp nhất trên thế giới và Google đã chắc chắn cho bạn cơ hội thăm quan nó thông qua Street View. Sử dụng ứng dụng để có một tour du lịch đến một số vườn nho tuyệt đẹp của khu vực, leo núi Table Mountain hoặc ngắm nhìn đại dương.

Cape Town, Nam Phi

Ngắm nhìn những hình ảnh đặc biệt rực rỡ, đẹp đến nao lòng của Cape Town và thậm chí chúng có thể đủ để thuyết phục bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi trong tương lai

10. Grand Canyon ở Arizona, Hoa Kỳ

Đối với dự án này, nhóm Google Street View đã sử dụng công cụ Trekker của mình - một loại công cụ backpacking có thể liên kết sâu vào những nơi mà mọi người không thể đi đến để có được hình ảnh 360 độ cần thiết với mục đích hoàn thành dự án lập bản đồ .

Grand Canyon ở Arizona, Hoa Kỳ

Grand Canyon là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Bắc Mỹ, và bây giờ bạn có thể ghé thăm nó từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Bạn đang tìm tọa độ những địa điểm đẹp trên Google Maps? Vậy thì hãy tìm tới ngay Google Street View. Ứng dụng sẽ đưa bạn đi khám phá tất cả các địa điểm thú vị trên Google Maps.

Những công cụ giúp bạn có tour du lịch tự động trên Google Street View

Google Maps thực sự là “hướng dẫn viên” online tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt, giờ thậm chí bạn có thể thiết lập Street View tự động đưa bạn tới những cảnh đẹp nhất trên thế giới. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn làm việc đó dễ dàng:

  • Animated Route Maps: Một dịch vụ web, cho phép bạn vạch ra tuyến dường trên Google Maps, sau đó trải nghiệm nó qua Street View. Cài đặt quan trọng nhất ở đây là địa chỉ khởi hành và đích đến.
  • Directions Map: Công cụ hay cho ai đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch ảo kèm thông tin chi tiết. Bạn có thể chỉnh sửa lộ trình bằng các nút bấm được dán nhãn dễ hiểu ở phía trên đầu của màn hình.
  • RouteView: Thiết lập chính xác lộ trình bạn muốn, thậm chí còn cho phép người dùng chỉnh tốc độ, thời gian di chuyển.
  • Google Street View Movie Maker: Nếu đã có khóa Google Maps API, bạn còn có những lựa chọn khác. Google Street View Movie Maker là dự án mà bạn có thể truy cập từ GitHub. Nếu chưa biết lập trình nhưng luôn muốn học, đây là cách hay để bạn thực hiện điều đó. Dù chọn phương pháp nào, bạn cũng phải tự tay thiết lập dự án. Bạn cũng cần tới khóa Google Maps API. Tuy nhiên, điều đó rất đáng giá. Bạn có thể điều chỉnh, thêm và sửa trình phát Street View bất cứ khi nào mong muốn. Sau tất cả, bạn là người chịu trách nhiệm về code.
  • 6.305 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 24/08/2022
Xem thêm: Google Street View
Sắp xếp theo