Cách sống sót khi chơi chế độ zombie của PUBG Mobile

Trong những ngày vừa rồi, các game thủ game bắn súng sinh tồn đã có cơ hội trải nghiệm chế độ zombie trong phiên bản PUBG Mobile 0.11 với tên gọi PUBG Mobile - "Survive till Dawn". Tuy nhiên, vì là một chế độ chơi mới, đồng thời xen lẫn cả người chơi bình thường và zombie nên chế độ này ít nhiều mang tới những khó khăn cho người chưa có kinh nghiệm chơi PUBG Mobile.

PUBG Mobile cho Android PUBG Mobile cho iOS

Bài viết dưới đây của Download.vn sẽ hướng dẫn, chỉ cho các bạn một số kinh nghiệm chơi chế độ zombie trong game sinh tồn hấp dẫn nhất hiện nay này.

Kinh nghiệm chơi chế độ zombie trong PUBG Mobile

Nhảy dù đúng "địa chỉ"

Như đã nói trong những bài viết đầu tiên khi giới thiệu cách chơi cơ bản của PUBG Mobile, nhảy dù luôn là điều đầu tiên cần chú ý tới, bởi nhảy khi nào và ở đâu, đôi khi sẽ quyết định tới hơn 50% cơ hội sống sót của bạn, với chế độ zombie trong PUBG Mobile cũng vậy.

Tuy nhiên, nếu nói rằng khi chơi bình thường, chúng ta không nên nhảy xuống các điểm nóng như trường học (School) hay Pochinki thì với mode Survie till Dawn, chính việc nhảy xuống những khu vực này, đôi khi lại là lựa chọn khôn ngoan, táo bạo và tốt nhất. Bởi thay vì tìm cách hạ đối phương ngay từ đầu thì mọi người chơi đều bận rộn với việc tìm kiếm vũ khí, đạn được thật nhanh trước khi hết ngày. Vì chúng ta đều biết mối nguy hiểm thực sự khi màn đêm xuống là gì, nên hãy yên tâm rằng dù có nhảy xuống những điểm này, số người muốn kill bạn cũng không nhiều.

Luôn ở cạnh đồng đội khi trời tối

Trong chế độ zombie của PUBG Mobile, một điều khôn ngoan là team của bạn không nên tách rời nhau, nếu không may bị "lạc", bạn nên xác định vị trí đồng đội trên bản đồ và tìm mọi cách tới đó nhanh nhất có thể. Bởi nếu chỉ có một mình ở ngoài ban đêm, khả năng bạn bị hạ bởi đám xác sống là khá cao.

Không chỉ vì số lượng đông đảo mà còn có các loại zombie với khả năng tấn công xa, tốc độ cực nhanh, máu cực trâu, hoặc hên xui, bạn có thể gặp phải Licker hoặc các boss zombie khác.

Luôn phối hợp với đồng đội

Việc phối hợp đồng đội không chỉ giúp các bạn có thể nâng cao sức mạnh chung, mà trong việc đối đầu với đám xác sống nguy hiểm, đây cũng là cách duy nhất để sinh tồn. Hãy chia nhau trong việc bảo vệ các hướng, bọc lót nhau, hỗ trợ nhau khi có người cần thay đạn, hồi máu hoặc đột phá để tìm kiếm vũ khí mạnh hơn.

Các loại vũ khí tiêu diệt zombie hiệu quả nhất
Các vũ khí tiêu diệt zombie hiệu quả nhất

Cũng cần ghi nhớ, việc tách khỏi team là điều tối kỵ và bạn thậm chí không nên làm cho dù là ban ngày. Vì dù không phải zombie thì những người chơi khác cũng sẽ nhân lúc bạn chỉ có một mình để tấn công.

Lựa chọn vũ khí phù hợp

Một điều khá... nghịch lý là trong chế độ chơi này, chúng ta có thể dễ dàng tìm được một số loại vũ khí, vật phẩm mà khi chơi thông thường khá khó để tìm được, như các loại súng bắn tỉa, scope x6, x8... Tuy nhiên, khi phải đối đầu với số lượng đông đảo zombie thì lúc này số lượng mới là điều cần thiết và quan trọng nhất.

Thay vì các khẩu ngắm có thể kill đối phương với 1,2 viên nhưng lại tốn tới vài giây để thay đạn thì các khẩu súng trường với số lượng đạn nhiều hơn lại là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Với một zombie cấp thấp cũng cần tới 2 viên vào đầu để hạ được nó, chưa kể nếu là các boss zombie thì sẽ cần tới hàng chục viên, thậm chí hơn.

Một điều nữa khiến các khẩu sniper trở nên vô dụng khi chơi chế độ zombie này, đó là đa số các zombie đều có tốc độ di chuyển nhanh, bạn không thể theo kịp để ngắm bắn. Chưa kể khi màn đêm xuống, sương và cây cối sẽ cản trở tầm ngắm của bạn rất nhiều.

Một số vũ khí tiêu diệt zombie cực hiệu quả mà các bạn có thể lựa chọn sử dụng trong game hành động này là súng 6 nòng, súng phun lửa hoặc đôi khi là lựu đạn.

Các vật phẩm hồi sức, cấp cứu

Ngoài việc nhanh chóng tìm được vũ khí thích hợp và thật nhiều đạn thì điều khá quan trọng khác đó chúng ta không thể thiếu các túi cứu thương First Aid Kit. Hoặc nếu không thì cũng chắc chắn bạn có thể kiếm cho mình một vài lon tăng lực hoặc gạc Bandage để hồi máu khi cần thiết. Chắc chắn, dù là một tay chơi lão luyện cũng không thể và không dám khẳng định là có thể sống sót qua cả 2 đêm đối đầu với zombie mà không cần hồi máu.

Các boss zombie trong PUBG Mobile
Hai boss zombie nguy hiểm nhất trong PUBG Mobile

Giống như khi thay đạn, hãy sử dụng các vật phẩm hồi sức này khi nguy cấp, đừng chờ tới khi máu xuống quá thấp. Và chính vì việc hồi máu hay sử dụng các vật phẩm này cần khá nhiều thời gian, nên hãy chắc chắn bạn đang ở một nơi an toàn, một khoảng cách đủ xa để có thể sử dụng chúng. Hoặc nếu không, đây chính là lúc bạn cần tới sự hỗ trợ của đồng đội.

Sử dụng bom zombie

Bom zombie là một vật phẩm mới và chỉ có trong chế độ chơi này. Với cách sử dụng cũng như tác dụng đặc biệt của mình, những quả bom zombie này sẽ là vật phẩm vô cùng hữu dụng và mang lại hiệu quả đặc biệt nếu biết cách sử dụng nó.

Đặc điểm của bom zombie:

  • Thu hút các zombie xung quanh đó và giữ cho bạn một vài giây để hồi máu, thay đạn...
  • Tấn công và tiêu diệt zombie nhưng lại hoàn toàn không gây hại cho người dùng.
  • Sau khi bom nổ, tại vị trí đó sẽ xuất hiện nhiều zombie hơn

Nhiều người chơi đã lợi dụng điều này để "triệu hồi" thêm zombie và gây khó khăn cho những người chơi khác nhằm tranh thủ cơ hội cho mình.

Vắc-xin zombie

Cũng là một loại vật phẩm đặc biệt khác trong chế độ chơi zombie của PUBG Mobile, những vật phẩm này có thể giúp người chơi hồi máu nhanh hơn bình thường và số lượng cũng nhiều hơn.

Khá giống với Adrenaline Syenses thông thường, nhưng thay vì chỉ có 5 phút tác dụng thì vắc-xin Zombie không mất đi hiệu quả của nó sau khi được sử dụng, tuy nhiên, phải thực sự may mắn chúng ta mới có thể sở hữu ống tiêm này.

Vắc xin zombie

Tìm kiếm phương tiện di chuyển

Một điều cần nói, đó là trong phiên bản đặc biệt này, số lượng các phương tiện di chuyển bị hạn chế và giảm đi rất nhiều cả về số lượng và chủng loại. Tuy nhiên, nếu đang nguy cấp và bị số lượng lớn xác sống bao vây thì việc có thể tìm được một phương tiện di chuyển là điều tuyệt vời nhất.

Không những giúp bạn có thể tạm thời tránh khỏi sự tấn công, mà còn có thể kéo dài thời gian hồi máu, thay đạn, chạy trốn hoặc thậm chí nếu tìm được một toà nhà, bạn có thể sử dụng chính chiếc xe này để chặn lối vào và cùng đồng đội tấn công chúng từ trong toà nhà.

Tiết kiệm đạn

Tiết kiệm đạn là điều vô cùng quan trọng, bạn không thể biết có tất cả bao nhiêu zombie hay khi nào trời sẽ sáng, càng không chắc chắn rằng ở đâu bạn sẽ tìm thấy đạn và số lượng đó có đủ cho bạn tiếp tục chiến đấu hay không. Chính vì vậy, hãy chắc chắn mỗi viên đạn đều đi trúng đích.

Sử dụng Bom zombie thông minh
Bom zombie và vắc-xin zombie là những vật phẩm đặc biệt của chế độ chơi này

Túi đồ của nhân vật trong chế độ này cũng rộng hơn so với bình thường 3 lần, tương đương khoảng 1000 viên đạn các loại. Bạn có thể chứa đầy túi và chia sẻ đạn với team của mình nếu mọi người cùng sử dụng loại súng, đạn như nhau.

Tiêu diệt boss zombie

Boss zombie trong chế độ chơi này không khác gì các thùng thính. Mỗi lần tiêu diệt một boss zombie sẽ có lượng lớn vật phẩm, vũ khí rơi ra cho bạn. Trong đó có những thứ cực giá trị mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu trong map. Tuy nhiên, việc tìm được boss zombie không dễ vì chúng chỉ xuất hiện ở một số điểm trên bản đồ, chưa kể tới lượng máu cực trâu thì việc các boss zombie có sát thương cực khủng cũng là vấn đề không dễ giải quyết.

Chuẩn bị sẵn cho đêm thứ hai

Trong hai đêm sinh tồn, người chơi có thể dễ dàng vượt qua đêm đầu tiên, nhưng ngày thứ hai thì thực sự là cơn ác mộng khi mọi thứ dường như tăng lên rất nhiều. Số lượng zombie nhiều hơn, xuất hiện liên tục hơn, khát máu và tấn công liên tục hơn, việc phải tập trung hết sức vào việc chống đỡ khiến cho đêm thứ hai này dường như dài hơn và biến khiến những ai có suy nghĩ zombie mode Survive till Dawn của PUBG Mobile là trò trẻ con cần phải suy nghĩ lại.

Hãy tranh thủ khi trời sáng và chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho đêm thứ hai này!

Cố gắng giết Licker bất cứ khi nào có thể

Licker là zombie khá nguy hiểm, không chỉ có tốc độ di chuyển nhanh với lối tấn công tầm thấp, mà chúng thường xuất hiện một cách bất ngờ và khi đã xác định được con mồi, nó sẽ "chỉ huy" một bầy zombie khác cùng tấn công. Một lý do nữa khiến zombie này trở nên khá khó chịu, đó là ngay khi bạn bắn nó gần hết máu, lập tức nó sẽ chui xuống đất và tấn công bạn ở một góc khác mà bạn không chú ý tới.

Tìm và tiêu diệt boss để nhận thưởng

Tuy nhiên, nếu tiêu diệt được Licker, bạn sẽ nhận được một số vật phẩm khá giá trị như súng M134, đạn và các vật dụng y tế khác. Tuy nhiên, lời khuyên ở đây là bạn nên tìm tới khu nhà RPD trên bản đồ, bởi boss ở đây khá "xoàng". Nhóm của bạn có thể dễ dàng tiêu diệt nó mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức, nhưng lượng và giá trị các vật phẩm mà nó rơi ra thì không hề kém các boss khác.

Chạy thật nhanh

Đương nhiên, "đánh không lại thì chạy", chạy không có gì xấu. Bạn có thể vừa chạy vừa thay đạn, chạy tới nơi đồng đội đang tập trung, chạy để tránh sự bao vây của zombie... Tóm lại, chúng ta đang chơi game sinh tồn, nơi sự sống và kẻ còn lại cuối cùng mới là người chiến thắng, vì vậy, bạn có thể làm mọi điều bạn muốn.

Bạn không thể giết boss zombie một mình

Không phải vô lý mà những zombie đặc biệt này được gọi là "boss". Không chỉ có kích thước đặc biệt, ngoại hình đặc biệt, mà cả sức tấn công và lượng HP của những zombie này cũng vô cùng ấn tượng. Chỉ với 4 hit là bạn sẽ được về sảnh, chính vì vậy, dù có trong tay loại vũ khí hay vật phẩm nào, cũng không nên săn boss một mình.

Đó là còn chưa kể tới việc boss zombie không bao giờ ở một mình, xung quanh nó luôn có một bầy zombie thường khác khiến bạn sẽ không dễ dàng tiếp cận hoặc thậm chí trực tiếp tấn công, làm tiêu hao lượng đạn, vật phẩm mà bạn đang có.

Đó là những thủ thuật cơ bản và kinh nghiệm chơi chế độ zombie trong PUBG Mobile một cách hiệu quả nhất mà Download.vn muốn giới thiệu với các bạn.

  • 1.321 lượt xem
Cập nhật: 10/11/2019
Xem thêm: PUBG Mobile
Sắp xếp theo