Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloWindows đã quên khuôn mặt của bạn? Dưới đây là cách sửa lỗi thiếu ảnh đại diện trong Windows 10 và Windows 11.
Bảng cài đặt trong Windows 10 và 11 hiện hồ sơ người dùng hiện tại kèm ảnh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng nó lại không xuất hiện dù bạn đã tải ảnh lên trước đó. Nguyên nhân có thể do cài đặt đồng bộ tài khoản đang gặp vấn đề. Dưới đây là cách khôi phục ảnh đại diện trong Windows Settings.
Windows hiển thị ảnh đại diện trên PC cùng với tài khoản Microsoft của bạn ở khắp mọi nơi, bao gồm bảng cài đặt Windows 11. Đảm bảo bạn đã đăng nhập đúng tài khoản Microsoft trước khi thử các bước khắc phục vấn đề khác.
Để xác minh tài khoản Microsoft:
Đồng bộ cài đặt trong Windows giúp bạn có được mọi thiết lập trên tất cả thiết bị liên kết với tài khoản Microsoft. Nếu chưa có, bạn có thể kích hoạt nó trong phần Account. Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ từng mục riêng từ cài đặt đồng bộ.
Để bật đồng bộ Settings:
Một cách dễ dàng khắc phục vấn đề này là xóa ảnh profile liên kết với tài khoản người dùng. Sau đó, bạn có thể thêm lại ảnh để khắc phục vấn đề này.
1. Nhấn Win + E dể mở File Explorer.
2. Trong thanh địa chỉ File Explorer, nhập đường dẫn sau và nhấn Enter để điều hướng:
C:\Users\username\AppData\Roaming\Microsoft\Windows\AccountPictures
3. Ở đường dẫn trên, thay Yourname bằng tên người dùng của bạn.
4. Tại đây, xóa toàn bộ ảnh và đóng File Explorer.
5. Giờ thêm ảnh đại diện mới trong Settings để hoàn tất quá trình.
Thế là xong. Windows sẽ dùng hình đại diện mới cho profile của bạn trên PC và đồng bộ nó ngay với tài khoản Microsoft.
Những bản cập nhật Windows luôn bao gồm các bản vá cũng như sửa lỗi quan trọng. Kiểm tra và cài đặt update Windows có thể giúp bạn khắc phục lỗi mất ảnh đại diện trên PC.
Dưới đây là cách cập nhật máy tính Windows:
Trên đây là một số cách sửa lỗi mất ảnh đại diện trên Win 10 và 11. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: