Windows 11: Mọi điều bạn cần biết

Windows 11 - hệ điều hành tiếp theo của Microsoft đã bị rò rỉ với giao diện, menu Start mới và nhiều cải tiến khác. Dưới đây là mọi thông tin về Windows 11 được hé lộ tính tới thời điểm hiện tại.

Hệ điều hành Windows 11

Windows 11: Tên mới?

Dường như Microsoft sẽ gọi bản cập nhật Windows 10 Sun Valley (21H2) sắp ra mắt là Windows 11. Thực tế hiện có nhiều ẩn ý về việc Microsoft sẽ dùng tên này cho bản cập nhật lớn tiếp theo. Một trong số xác nhận rõ ràng nhất từ một bản build Windows bị rò rỉ gần đây hiện ra thương hiệu Windows 11.

Phiên bản Windows 11

Ngày phát hành Windows 11

Hiện chưa có thông báo chính thức về ngày phát hành Windows 11. Hi vọng nó sẽ được hé lộ trong tuần tới, tại sự kiện đặc biệt của Microsoft vào 24/6. Microsoft có thể phát hành một bản preview Insider ngay sau sự kiện này cho những người đăng ký trải nghiệm sớm đầu tiên. Chúng ta có thể hi vọng nhận được bản phát hành Windows ổn định vào khoảng 10/2021.

Kế hoạch hoàn thiện Windows 11

  • Ngày phát hành Windows 11: Microsoft sẽ thông báo phát hành bản cập nhật Windows tiếp theo, Windows 11 vào 24/6.
  • Ngày phát hành Windows 11 Insider Preview: Microsoft có thể phát hành Windows 11 cho Insiders sau sự kiện tháng 6. Insider trong Dev Channel sẽ là những người đầu tiên nhận được bản đại tu thiết kế mới cho hệ điều hành Windows.
  • Ngày phát hành bản cập nhật Windows 11 ổn định: Microsoft luôn phát hành bản cập nhật Windows 10 thứ hai vào mỗi tháng 10 hàng năm. Hi vọng Windows 11 sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Giá Windows 11: Người dùng Windows 10 có thể tải Windows 11 miễn phí?

Nếu giống như các bản nâng cấp Windows trước đây, khả năng cao người dùng Windows 10 có thể nâng cấp lên Windows 11 miễn phí.

Tính năng nổi bật của Windows 11

Thiết kế lại Cài đặt

Microsoft đang thiết kế lại Cài đặt cho hệ điều hành Windows. Nó trông gọn gàng hơn với các icon rực rỡ trên Windows 11.

Cài đặt ứng dụng trên Windows 11

Điểm đáng chú ý ở đây là, Microsoft đã đặt toàn bộ tùy chọn chính ở bên trái của ứng dụng, khiến nó giống như một sidebar. Bằng cách này, bạn có thể nhanh chóng di chuyển giữa tất cả các tùy chọn Settings khác nhau mà không cần phải quay lại màn hình chính.

Đại tu giao diện với các góc bo tròn

Microsoft thậm chí đã triển khai menu khởi động nổi, tương tự như Windows 10X.

Chế độ Light trên Windows 11

Như bạn có thể thấy ở hình minh họa trên, thanh tác vụ mặc định nằm ở giữa trên Windows 11. Tuy nhiên, nếu muốn có Start Menu ở góc trái, bạn cũng có thể làm việc này. Tới Settings -> Personalization -> Taskbar -> Taskbar alignment và chọn Left.

Căn chỉnh thanh tác vụ trên Windows 11

Widget, Task View và Windows Search trên Windows 11 cũng được cải tiến đáng kể. Người dùng sẽ có một phần dành riêng cho widget.

Một thay đổi nhỏ đáng đề cập khác là chức năng Snap Assist mới. Windows sẽ cho phép bạn chọn vị trí đặt cửa sổ chính xác khi bạn tối đa hóa kích thước của nó. Bạn chỉ cần trỏ chuột qua nút phóng đại hết cỡ để thấy cửa sổ chụp nhanh mới. Thay đổi này giúp cải thiện trải nghiệm đa nhiệm trên Windows 11.

Hình nền trên Wndows 11

Hình nền và âm thanh mới

Nhắc tới những cải tiến khác, Microsoft đã bổ sung các hình nền và âm thanh mới cho Windows 11. Theo đánh giá từ người dùng, những âm thanh mới đó dường như được lấy cảm hứng từ bản build Windows 10X đã bị hủy.

Action Center mới

Với Windows 11, Microsoft đã thiết kế lại Action Center và cải thiện thiết kế cùng chức năng của nó. Ví dụ, bạn không phải mở trang Settings để chuyển mạng Wi-Fi hoặc thiết bị Bluetooth trên Windows 11. Thay vào đó, bạn có thể mở rộng những menu này mà không cần thoát Action Center. Đây là một cải tiến đáng kể trong tính khả dụng.

Về thông báo, chúng sẽ được sắp xếp trong một mục riêng ở trên phần cài đặt nhanh. Nút Clear All cho phép bạn xóa tất cả thông báo đang chờ. Microsoft còn thêm một bảng điều khiển trong Task View để giúp người dùng dễ dàng theo dõi tài khoản Microsoft và sự kiện sắp diễn ra.

Thiết kế lại Microsoft Store

Thiết kế kho ứng dụng của Windows 11 hiện đại hơn so với các phiên bản trước. Người dùng sẽ thấy việc tìm kiếm, cập nhật app mong muốn giờ dễ chịu hơn.

Trên đây là một số thông tin mới bị rò rỉ của Windows 11. Chắc chắn hệ điều hành Windows 10 sẽ còn nhiều thay đổi trong tương lai. Hãy cùng Download.vn cập nhật thông tin về Windows 11 ngay khi nó được phát hành nhé!

  • 1.286 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 05/10/2021
Xem thêm: Windows 11
Sắp xếp theo