Những cách sử dụng cá nóc trong Minecraft có thể bạn chưa biết

Pufferfish hay cá nóc trong Minecraft cũng giống như ở ngoài đời thực. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết hết cách dùng cá nóc trong Minecraft.

Cách dùng cá nóc trong Minecraft

Làm thức ăn cho sói

Cá nóc có thể làm nguồn thức ăn cho sói trong Minecraft
Cá nóc có thể làm nguồn thức ăn cho sói trong Minecraft

Trong Minecraft Bedrock Edition, bạn có thể dùng cá nóc còn sót lại để cho sói con ăn. Cá nóc có thể hồi máu cho loài vật này. Mặt khác, hành động này cũng không giảm tỷ lệ phát triển của sói con trong Minecraft.

Xô cá nóc

Rất nhiều người chơi không biết rằng họ có thể xúc cá nóc vào xô. Mob này sẽ xuất hiện theo nhóm từ 1 tới 4 cá thể ở biome đại dương hoặc vùng nước ấm.

Cụ thể, bạn chỉ cần bơi tới gần một chú cá nóc, rồi thả nó vào xô. Sau khi bắt thành công một cá nóc, bạn sẽ thấy một xô cá xuất hiện trên màn hình. Sau đó, Pufferfish của Minecraft sẽ nằm trong khối nước này.

Xô cá nóc trong Minecraft
Xô cá nóc trong Minecraft

Làm thuốc có thể thở trong nước

Một trong số cách dùng Pufferfish phổ biến nhất trong Minecraft là chế tạo thuốc thở dưới nước.

Ở quầy luyện thuốc, kết hợp một Pufferfish với một bình thuốc Awkard sẽ tạo ra một bình thuốc cho bạn khả năng thở dưới nước. Bình thuốc này hữu ích khi bạn đang đang tìm cách chống lại một quái vật đại dương hoặc xây dựng công trình dưới nước.

Bình luyện thuốc thở trong nước bằng cá nóc trong Minecraft
Bình luyện thuốc thở trong nước bằng cá nóc trong Minecraft

Mẹo dùng với mèo

Dù cá nóc không có nhiều mục đích sử dụng nhưng chúng vẫn hữu ích ở các giai đoạn cụ thể trong Minecraft. Bạn sẽ rất vui khi biết rằng đưa cá nóc cho mèo sẽ khiến chúng nhảy khỏi giường, rương đồ và nhiều hơn thế nữa.

Đặc biệt, cá nóc cũng giảm thời gian phát triển từ mèo con tới giai đoạn trưởng thành.

Trao đổi

Ở Minecraft Bedrock Edition, ngư dân sẽ đồng ý trao đổi một tới 4 cá nóc để lấy một viên ngọc lục bảo. Ngoài ra, ngư dân bình thường sẽ mua 4 cá nóc bằng 1 ngọc lục bảo ở Minecraft Java Edition.

Trên đây là cách sử dụng cá nóc Pufferfish trong Minecraft. Bạn thường dùng loài cá Minecraft này như thế nào? Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 705 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/05/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo