Cách tìm Redstone trong Minecraft

Redstone - Đá đỏ trong Minecraft là một loại quặng quý hiếm. Tuy nhiên, bạn vẫn có nhiều cách tìm Redstone trong Minecraft.

Tìm đá đỏ trong Minecraft

Dù không được sử dụng để chế tạo kiếm, áo giáp như quặng kim loại nhưng Redstone lại ảnh hưởng tới lối chơi Minecraft của bạn theo nhiều cách khác nhau. Redstone là nguyên liệu chính trong nhiều công thức và cơ chế chơi Minecraft. Nó tự động hóa một số quy trình nhất định để bạn không phải làm việc nặng nhọc. Thêm vào đó, nó còn mang lại rất nhiều EXP giúp lên cấp nhanh hơn.

Bạn thường có thể tìm thấy số lượng lớn Redstone ở cấp 16 trở xuống trên Bedrock. Một quặng Redstone rơi khoảng 4-5 bụi đá trên mỗi khối, xếp chồng 64 bụi để tạo thành một khối quặng duy nhất trong kho của bạn.

Cách tìm Redstone trong Minecraft

Loot

Redstone không phải là loại quặng hiếm gặp trong Minecraft, nhưng không phải đào nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể. Thay vào đó, bạn có thể tìm thấy Redstone ở một số khu vực nhất định của trò chơi.

Trong làng

Tìm đá đỏ trong làng Minecraft

Nếu tình cờ đi ngang qua một ngôi làng có đền thờ (những công trình bằng đá cuội như ở hình trên), hãy nhảy ngay vào và lượm đồ. Có 25% cơ hội tìm thấy 1-4 bụi quặng đá đỏ Redstone ở các rương bên trong ngôi đền. Dù không phải là một con số ấn tượng, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Thêm vào đó, nếu đang tham gia một cuộc thám hiểm làng mạc của Minecraft, thật tốt khi có thể mang thêm chiến lợi phẩm về nhà phải không?

Ngục tối - Dungeon

Đá đỏ trong ngục tối của Minecraft

Nếu bạn có thể xác định vị trí của các Dungeon trên bản đồ, chúng sẽ là một nguồn tuyệt vời để loot Redstone. Rương trong hầm ngục có 26,6% cơ hội chứa 1-4 bụi Redstone. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các Dungeon trong hang động hoặc lúc khai thác mỏ. Đó là một phần thưởng tuyệt vời trong hành trình khám phá. Nhưng hãy cẩn thận! Những Dungeon này là địa điểm sinh sản của mob. Bạn có thể vô hiệu hóa lồng spawn của mod bằng cách đặt một ngọn đuốc vào nó!

Thành trì

Đá đỏ trong thành trì của Minecraft

Thành trì là một địa điểm tốt khác để thu thập quặng đá đỏ của Minecraft. Thành trì chứa hàng tấn rương kho báu mang đến nhiều cơ hội xuất hiện chiến lợi phẩm khác nhau tùy theo khu vực. Đối với rương của Alter, có 12% cơ hội tìm thấy 4-9 bụi Redstone và con số này là 18,6% đối với rương Storeroom.

Khai thác

Khai thác đá đỏ trong Minecraft

Khai thác Redstone là phương pháp truyền thống và luôn hiệu quả khi chơi Minecraft. Người chơi có thể tìm thấy rất nhiều đá đỏ ở cấp độ 16 trở xuống trên Bedrock. Bạn nên chuyển sang cấp 12 hoặc thấp hơn để có năng suất khai thác tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy cả đá đỏ và kim cương, cũng như nhiều loại quặng khác ở đó.

Farm Witch

Tìm đá đỏ trong Minecraft

Witch có thể rơi ra từ 0-2 bụi đá đỏ sau khi chết. Con số này sẽ tăng thêm một sau mỗi cấp độ loot, tối đa từ 0 tới 5 bụi đá đỏ. Túp lều phù thủy là một trong số nơi tuyệt nhất để farm Witch, nhưng cần phải có các cơ sở spawn và cấp độ ánh sáng 7 hoặc thấp hơn.

Để farm phù thủy, người chơi cần xây dựng một nơi để xuất hiện từ túp lều, sau đó tạo một cấu trúc phun nước để dồn các mob xuất hiện vào một khu vực nhỏ. Sau đó, chỉ cần tấn công chúng để lấy vật phẩm, XP. Bên cạnh đá đỏ, người chơi cũng có thể thu thập được cả đá phát sáng, đường, thuốc súng, chai thủy tinh, mắt nhện và gậy.

Trao đổi với dân làng

Người chơi có thể đổi lấy một số bụi đá đỏ từ dân làng Cleric. Giao dịch này có sẵn ở cấp độ mới chơi.

  • Ở phiên bản Bedrock, giáo sĩ cấp khởi đầu bán 4 bụi đá đỏ với giá 1 ngọc lục bảo.
  • Ở phiên bản Java, họ bán 2 bụi đá đỏ với giá 1 ngọc lục bảo.
  • 2.737 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 14/07/2022
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo