Cách chèn dấu tích trong Excel

Có rất nhiều cách để chèn dấu tích vào bảng trong Microsoft Excel. Download.vn sẽ tổng hợp cho bạn những cách đánh dấu tích trong Excel đơn giản nhất.

Chèn dấu tích vào bảng tính Excel
Chèn dấu tích vào bảng tính Excel
  • 0 1

    Sao chép & dán

    Đây là thao tác đánh dấu tích trong Excel đơn giản nhất. Tương tự như khi xử lý các cụm từ hoặc công thức phức tạp, Bạn chỉ cần sao chép & dán (Command C + Command V trên Mac, Ctrl C + Ctrl V trên Windows) dấu tích vào ô cần đánh dấu.

  • 0 2

    Symbols

    Ký tự đặc biệt trong Excel
    Bảng ký tự đặc biệt trong Excel

    Giống như Word, Excel cũng có một danh sách các biểu tượng hỗ trợ mọi ký tự thông dụng. Bạn chỉ cần click lựa chọn và chèn nó vào ô tương ứng. Bạn có thể tìm cửa sổ Symbols bằng cách tới Insert > Symbols > Symbol Path.

    Trong box Symbol, chọn Wingdings từ tùy chọn Font, và cuộn xuống dưới để tìm ký tự tích. Chọn dấu tích và click nút Insert. Ngoài ra, bạn cũng có thể gõ 252 vào box mã ký tự sau khi chọn font Wingdings. Biết code biểu tượng có thể tăng tốc quá trình đánh dấu vào ô trong Excel rất nhiều. Vì thế, nếu dùng dấu tích thường xuyên, hãy nhỡ mã này nhé!

  • 0 3

    Hàm CHAR

    Hàm CHAR trong Excel
    Hàm CHAR trong Excel

    Hàm CHAR đơn giản nhưng là cách đánh dấu trong Excel tiện dụng. Nó chuyển đổi các con số và mã số thành ký tự ANSI tương đương. Ví dụ, bạn có thể gõ:

    =CHAR(252)

    Nó sẽ trả về ký tự tương ứng cho kiểu font được chọn.

    Ở ví dụ chọn Wingdings, gõ =CHAR(252), Excel sẽ trả về một dấu tích. Chỉ cần đảm bảo bạn đã chọn font này trước khi sử dụng hàm CHAR của Excel.

  • 0 4

    Code Alt

    Cách đánh dấu tích vào ô vuông trong Excel này tương tự như phương pháp trên, quá trình chỉ hơi khác một chút. Toàn bộ việc bạn cần làm là giữ nút Alt, rồi nhập mã bên dưới.

    Vì dấu tích không sẵn có ở mọi bộ font nên bạn cần đặt kiểu font của ô sang Wingdings trước. Trong khi giữ phím Alt, gõ 0252. Thế là xong! Bạn sẽ có một dấu tích ngay tại ô vừa nhập mã.

  • 0 5

    Định dạng có điều kiện

    Bộ icon dành cho Microsoft Excel
    Bộ icon dành cho Microsoft Excel

    Đây là quá trình thêm quy tắc hoặc điều kiện để khi chúng được đáp ứng, Excel sẽ thực hiện tác vụ liên quan. Bạn có thể làm việc này bằng cách thêm icon vào ô dựa trên giá trị của nó cùng các quy tắc lựa chọn. Ví dụ, thiết lập quy tắc nếu giá trị ô đó bằng A, chèn một dấu tích.

    Để áp dụng những quy tắc này, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới:

    Đầu tiên, chọn phạm vi muốn đặt dấu tích. Sau đó, tới Home Conditional Formatting > Icon Sets và chọn ký tự tích. Mặc định, Excel sẽ tích các ô có giá trị 1, đánh dấu chéo vào ô có giá trị 0. Quy tắc mặc định này cũng tính phạm vi các ô phầm trăm bạn chọn và đặt dấu tích ở phần 3 phía trên của ô giá trị.

    Để cập nhật điều kiện, click Manage Rules trong menu Conditional Formatting, rồi tới Conditional Formatting Rules Manager và chỉnh sửa nó. Bạn có thể thay đổi biểu tượng, số lượng dấu tích, ẩn giá trị, chỉ hiện icon…

  • Trên đây là cách chèn dấu tích vào ô trong Excel. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 485 lượt xem
👨 Thảo Nhi Cập nhật: 29/09/2021
Xem thêm: Microsoft Excel
Sắp xếp theo