Thủ thuật tăng âm lượng máy tính lên hơn 100 phần trăm

Trong quá trình làm việc và giải trí trên máy tính chạy Windows, người dùng đôi khi sẽ cần tăng âm lượng máy tính lên cao tối đa có thể. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tăng âm lượng lên hơn 100% trên Windows với vài thủ thuật đơn giản.

Thủ thuật tăng âm lượng máy tính lên hơn 100 phần trăm

Tăng âm lượng bằng cách chỉnh sửa cài đặt Speaker

Cách đầu tiên ta có thể chỉnh sửa cài đặt loa để tạo ra đầu ra âm thanh lớn hơn mức tối đa.

Đầu tiên các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới bên phải màn hình sau đó chọn Open Volume mixer.

Hộp thoại điều khiển âm lượng hiện ra, nhấn chọn tiếp vào hình Speaker.

Ở cửa sổ hiện ra, chọn tab Enhancements sau đó tích chọn vào Loudness Equalization. Tùy chọn này sẽ khuếch đại âm thanh phát ra từ loa lên mức tối đa. Chọn xong các bạn nhấn OK để lưu lại.

Tăng âm lượng máy tính với phần mềm Sound Booster

Cách thứ 2 để tăng âm lượng đó là sử dụng phần mềm Sound Booster. Cách này tuy yêu cầu các bạn cần cài phần mềm ngoài nhưng hiệu quả tăng âm lượng lại vượt trội và hiệu quả nhất. Tham khảo bài viết: Cách tăng tối đa âm lượng máy tính bằng Sound Booster.

Tải Sound Booster

Tăng âm lượng riêng với từng chương trình

Ngoài các cách trên thì người dùng cũng lưu ý rằng âm thanh phát ra từ phần mềm, chương trình có thể chưa đạt đến mức tối đa mặc dù đã chỉnh max volume trên Windows. Điều này là do trình điều khiển âm thanh của Windows đã quy định âm thanh cho từng ứng dụng, nếu tăng âm lượng windows nhưng âm thanh của ứng dụng vẫn bé thì khi phát ra loa âm thanh đó vẫn sẽ nhỏ.

Để khắc phục điều này, các bạn hãy nhấn chuột phải vào biểu tượng âm thanh ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó chọn Open Volume Mixer. Tiếp đó, Nhấn giữ chuột và kéo thanh điều chỉnh của ứng dụng lên tối đa.

Trên đây là một số cách giúp tăng âm lượng tối đa trên máy tính Windows hiệu quả.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 866 lượt xem
👨 Hàn Vũ Cập nhật: 12/07/2021
Xem thêm: Windows thủ thuật Windows
Sắp xếp theo