Cách chặn Chrome 69 tự đăng nhập và thu thập dữ liệu cá nhân

Chrome 69 tự động đăng nhập tài khoản Google, Chrome 69 thu thập thông tin người dùng, hay Chrome 69 tải lịch sử trình duyệt người dùng lên máy chủ Google... đó là những gì mà chúng ta đang được nghe thấy hàng ngày kể từ khi trình duyệt web được cho là tốt nhất thế giới này nâng cấp lên phiên bản mới.

Về cơ bản, ngay khi bạn check Gmail hoặc đăng nhập YouTube hay bất kỳ dịch vụ nào của Google thì họ cũng "bị" đăng nhập vào trình duyệt Chrome bằng chính tài khoản đó. Hay có thể tạm hiểu rằng, "gã khổng lồ" đang ép buộc người dùng đăng nhập vào trình duyệt của mình bằng mọi cách.

Tuy nhiên, mới đây, một số nghiên cứu từ các chuyên gia bảo mật web hàng đầu trên thế giới đã tìm ra cách giúp người dùng ngăn chặn Chrome tự động thu thập dữ liệu người dùng một cách cực hiệu quả.

Chặn Chrome tự động đăng nhập và lấy dữ liệu cá nhân

Google ChromeGoogle Chrome cho Mac

Bước 1: Các bạn khởi động trình duyệt Chrome trên máy tính của mình, sau đó nhập lệnh "chrome://flags" vào trình duyệt rồi Enter.

Nhập lệnh

Bước 2: Trong giao diện mới, nhập tiếp từ khóa "account-consistency" vào khung tìm kiếm như hình dưới đây.

Tìm kiếm

Bước 3: Trong kết quả hiện ra (Identity consistency between browser and cookie jar), click chuột trái vào Default ở bên phải

Thay đổi chế độ

và chuyển tùy chọn trong này thành Disabled.

Chọn chế độ mới

Cuối cùng, nhấn vào Relaunch Now để khởi động lại trình duyệt.

Relaunch Now

Cách không cho Chrome thu thập thông tin cá nhân

Đây có thể là cách làm hiệu quả nếu bạn đã nâng cấp trình duyệt Chrome của mình lên phiên bản 69. Và nếu coi đây là cách "chữa bệnh" thì chúng ta cũng có những cách khác được coi là "phòng bệnh", đó là "Cách hạ phiên bản Chrome, đưa Chrome về phiên bản cũ" và "Tắt tự động cập nhật trên Chrome" để trình duyệt này sẽ không bao giờ tự động update nữa.

  • 245 lượt xem
Cập nhật: 30/10/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo