Cách thay đổi font chữ, cỡ chữ mặc định trên trình duyệt Chrome

Chắc chắn không có nhiều người dùng máy tính biết rằng, chúng ta có thể thay đổi font chữ trên Chrome sang những bộ font khác nhau mà không ảnh hưởng tới việc hiển thị nội dung.

Không như các trình duyệt web khác, Google Chrome cho phép người dùng tùy ý thay đổi hiển thị font của chính mình để phù hợp hơn với sở thích hoặc yêu cầu công việc hàng ngày của họ. Những thay đổi này có thể thực hiện được ngay trong phần cài đặt của máy mà không cần tới phần mềm thứ ba.

Cách đổi font chữ hiển thị trên Chrome

Google ChromeGoogle Chrome cho Mac

Lưu ý, hướng dẫn này chỉ thực hiện được trên trình duyệt web Chrome phiên bản dành cho hệ điều hành của máy tính. Trên điện thoại hiện tại chưa hỗ trợ tính năng thay đổi font Chrome.

Bước 1: Các bạn khởi động trình duyệt Chrome trên máy tính của mình rồi chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên, bên phải màn hình rồi vào Settings - Cài đặt.

Truy cập vào Settings

Bước 2: Trong giao diện Settings - Cài đặt, kéo xuống và tìm mục Web Content - Hình thức. Tại đây, các bạn nhấn vào mục Customize fonts - Tùy chình phông chữ để vào thay đổi.

Tùy chỉnh

Bước 3: Có thể thấy tại đây có khá nhiều tùy chọn khác nhau mà các bạn có thể sử dụng để thay đổi cho giao diện văn bản trên Chrome của mình như:

  • Cỡ chữ (Font Size)
  • Kích thước phông chữ tối thiểu (Minimum font size)
  • Phông chữ tiêu chuẩn (Standard Font)
  • ....

Giao diện Font chữ của Chrome

Mỗi thay đổi bạn thực hiện trên từng tùy chọn này lập tức sẽ được áp dụng để chúng ta có thể quan sát sự thay đổi và sử dụng ở mức phù hợp nhất.

Phóng to phông chữ

Ví dụ như khi chúng ta kéo thanh trượt để thay đổi kích thước chữ trên Chrome.

Chọn Font chữ khác

Hoặc thay đổi phông chữ Chrome sang một loại phông mới mà bạn thích. Dòng chữ hiển thị bên dưới cũng sẽ cho phép bạn thấy sự thay đổi cũng như hiển thị của Chrome sau khi thay đổi sẽ thế nào?

Chọn kiểu chữ cho Chrome

Nếu phải so sánh thì có thể nói một cách công bằng rằng phông mặc định của Chrome là khá khỏ và đôi khi gây ra bất tiện với những người có thị lực kém.

Phông chữ Chrome trước khi thay đổi

Nhưng nếu tăng kích thước mặc định của trình duyệt này, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt.

Phông chữ sau khi thay đổi

Thay đổi phông chữ Chrome là một trong những thủ thuật hay và tiện ích mà chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cho công việc hàng ngày của mình để đạt được những kết quả tốt nhất.

  • 27.164 lượt xem
Cập nhật: 13/12/2019
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo