Cách cải thiện FPS trong game Playerunknown’s Battlegrounds

Playerunknown’s Battlegrounds là tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba (có thể chuyển sang góc nhìn thứ nhất) được phát triển bởi Bluehole Studio. PUBG đã trở thành một ví dụ điển hình về câu chuyện chạy trốn thành công mà không bị nhìn thấy. Tiền đề là 100 chiến binh bay đến hòn đảo to lớn, nơi mà họ phải cướp vũ khí và ngắm bắn. Bạn phải săn đuổi những người chơi khác để trở thành người sống sót cuối cùng và được tuyên bố: “Winner Winner, Chicken Dinner”.

Tải Playerunknown’s Battlegrounds

Tải Playerunknown’s Battlegrounds cho Xbox One

Tuy nhiên, trò chơi vẫn đang trong quá trình phát hành trước và với hơn một triệu người chơi, nó có vấn đề với mạng lag và lỗi không mong muốn, những điều mà không thể giải quyết. Ngoài ra còn có một vấn đề về hiệu suất, đặc biệt là với FPS (số khung hình hiển thị trong một giây) trong PUGB. Nếu bạn muốn cải thiện FPS trong tựa game này thì hãy thử áp dụng các giải pháp sau đây.

Playerunknown’s Battlegrounds

Khắc phục tỷ lệ khung hình với Nvidia

GPU của AMD đã tối ưu hóa driver của họ để cấp thêm 14% hiệu suất (17.8.2 trở lên). Mặc dù có cập nhật, một số người dùng Nvidia vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Để cải thiện điều này, bạn thực hiện như sau:

Click chuột phải vào màn hình hoặc thông qua start menu và mở Nvidia Control Panel. Đi đến Manage 3D Settings > Program Settings > Playerunknown’s Battlegrounds, cuộn xuống Threaded Optimization và bật nó sang chế độ On.

Khắc phục tỷ lệ khung hình với Nvidia

Nếu bạn không thấy PUBG được liệt kê tại đây, bạn click vào Add và theo dõi file .exe của trò chơi (thường như là trong Steam\steamapps\common\PUBG\TslGame\Binaries\Win64) có tên là TslGame.exe. Kỹ thuật này không làm mất chất lượng hình ảnh.

Tỷ lệ khung hình

Khắc phục tỷ lệ khung hình chung

Nếu cách trên không giải quyết được vấn đề thì còn một giải pháp khác mà bạn có thể thử áp dụng. Nó đòi hỏi phải “chải chuốt” với các thiết lập tương thích của trò chơi. Bước đầu tiên là tìm nơi lưu trữ game (Mặc định là C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\common\PUBG\TslGame\Binaries\Win64).

Khắc phục tỷ lệ khung hình chung

Sau đó, bạn điều hướng đến TslGame > Right-Click > Compatibility > Override High DPI Scaling Behaviour. Chọn Application từ trình đơn thả xuống. Điều đó sẽ tăng hiệu suất đáng kể mà không làm mất chất lượng hình ảnh.

PUBG được ra mắt trên Steam vào tháng 3 năm 2017, đã phá vỡ tất cả các kỷ lục và trở thành trò chơi được chơi nhiều nhất trên mọi Steam với hơn 1,31 triệu người chơi đồng thời. Nếu bạn chưa thử trải nghiệm trò chơi này thì bạn đang bỏ lỡ một tựa game tuyệt vời.

  • 1.969 lượt xem
Cập nhật: 17/10/2018
Xem thêm: Playerunknown’s Battlegrounds PUBG
Sắp xếp theo