Các mẹo chơi Apex Legends nâng cao

Để có thể giành chiến thắng khi chơi Apex Legends, chúng ta không chỉ cần biết các cách chơi cơ bản mà còn cần những hướng dẫn nâng cao. Tuy nhiên, cách chơi game bắn súng sinh tồn này lại không có một hình mẫu cụ thể hay hoàn hảo nào mà nó sẽ tuỳ thói quen, sở trường, sở thích của game thủ.

Apex Legends cho Windows Apex Legends cho Mac

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn những kinh nghiệm chơi Apex Legends hay nhất. Đây đều là những thông tin, thủ thuật được Download.vn tập hợp từ nhiều diễn đàn, nhiều địa chỉ uy tín nhằm giúp game thủ đạt được những thành tích tốt nhất.

Mẹo chơi Apex Legends nâng cao

1. Chọn địa điểm hạ cánh

Sau lựa chọn nhân vật thì có lẽ quan trọng nhất chính là việc chúng ta chọn nhảy xuống vào lúc nào và đáp xuống ở đâu, bởi nếu từng chơi PUBG Mobile rồi, bạn sẽ hiểu, việc chọn điểm đáp xuống sẽ quyết định tới hơn 50% tỷ lệ bạn có thể giành chiến thắng hay không?

Kings Canyon là một khu vực nhỏ trên bản đồ, tuy nhiên, ngoài những vật phẩm thông thường có thể tìm được ở bất cứ đâu, thì khu vực này cũng chính là nơi mà những người chơi thường tới tìm sự may mắn cho mình với hy vọng tìm được những vật phẩm cực kỳ giá trị. Chính vì thế,Kings Canyon là một trong những bãi đáp được game thủ chơi Apex Legends yêu thích nhất.

Chọn địa điểm nhảy xuống khi chơi Apex Legends

Lời khuyên:

Nếu không phải một team mạnh hoặc để tránh "hên xui" khi tiếp đất ở những thời điểm ban đầu, tốt nhất bạn và đồng đội của mình nên thử đáp xuống ở một địa điểm lạ, có thể là không có quá nhiều công trình hay Drop Pods. Tuy điều này sẽ khiến việc tìm kiếm đồ và những vật phẩm cần thiết của bạn lâu hơn, nhưng nó cũng mang lại cho bạn tỷ lệ tránh phải đụng độ sớm cao hơn.

Đồng thời trong quá trình rơi, nên chú ý tình hình xung quanh và quỹ đạo rơi, hướng tới của những người chơi khác. Nếu tất cả hoặc phần lớn đều nhắm tới vị trí của bạn thì tốt nhất là nên nhanh chóng tìm và chọn một địa điểm khác an toàn hơn để bắt đầu cuộc chơi của mình.

Dù là một người chơi đầy kinh nghiệm, nhưng nếu đáp xuống một mình và vô tình phải đối đầu với cả một (hoặc thậm chí) vài team đối phương thì... chúc mừng, bạn đã giành được vé về sảnh sớm nhất.

2. Linh hoạt khi cận chiến

So với các game sinh tồn khác thì việc cận chiến trong Apex Legends dường như khó và có phần phức tạp hơn. Đây là cách tấn công cần thiết mà bất kỳ người chơi nào cũng cần biết để sử dụng trong những giai đoạn đầu game hoặc súng đang hết đạn, chưa kịp thay.

Thực hiện động tác trượt dài

Không chỉ kết liễu đối thủ nhanh hơn mà cận chiến tốt và hạ được đối thủ còn giúp bạn tiết kiệm đạn. Tuy nhiên, cần nhớ một số điều cơ bản sau khi bạn muốn thực hiện cận chiến:

  • Học cách nhảy lên và đá. Đây là một đòn tấn công mạnh và gây ra sát thương lớn, nhất là khi đối phương chưa kịp trang bị gì. Bằng cách nhấn nút nhảy lên rồi ấn tiếp phím tấn công bạn sẽ thực hiện được động tác này. Tuy nhiên, nó sẽ không có tác dụng nếu bạn thực hiện trong khi zipline hoặc rơi từ trên cao xuống.
  • Chạy thật nhanh, sau đó kết hợp nút cúi xuống, nhân vật của bạn sẽ trượt bên dưới gầm một chướng ngại vật nào đó. Và nếu đủ tốc độ để thực hiện một cú trượt dài, bạn sẽ có thể nhấn tiếp nút tấn công để nhân vật của mình bật lên và tấn công, hạ gục đối phương một cách bất ngờ.

3. Phá huỷ các cánh cửa

Các cánh cửa trong Apex Legends nói riêng và một số game nhập vai hành động khác thường phát ra tiếng kêu khi nó được mở ra, đồng thời cũng có thể che chắn người chơi ẩn nấp trong đó. Thường thì chúng ta chỉ có thể mở / đóng cửa, nhưng với Apex Legends, tựa game này cho phép người chơi trút giận hoặc thậm chí là phá tung bất kỳ cánh cửa nào ở Kings Canyon.

Phá cửa trong khi chơi Apex Legends

Điều này không chỉ giúp chúng ta dễ dàng tấn công khi kẻ địch đang lẩn trốn mà còn giúp tiết kiệm thời gian tương đối. Bạn chỉ cần tấn công vài lần vào cánh cửa muốn phá, ở lần đầu, nó sẽ mở ra như bình thường, nhưng vài "hit", nó sẽ biến mất vĩnh viễn.

4. Tìm vật phẩm Ping trong Death boxes

Một mẹo đơn giản để bạn có thể báo cho đồng đội của mình biết về những dụng cụ, vật phẩm có trong túi đồ của đối phương đã bị tiêu diệt, đó là sử dụng Ping.

Vật phẩm Ping trong

Khi bạn tiêu diệt một người chơi bất kỳ và mở thùng đồ của họ, chỉ cần chọn một thứ bất kỳ trong đó để Ping và báo cho đồng đội biết. Điều này sẽ giúp đồng đội của bạn bổ sung cho túi đồ của họ nếu còn đang thiếu. Đồng thời cũng báo cho họ về nơi phát hiện kẻ địch để chủ động hơn.

5. Chăm chỉ loot đồ

Loot đồ là điều đương nhiên, bắt buộc và cũng là cách duy nhất để bạn có thể giành chiến thắng với game hành động cực chất này. Thực tế thì ngoài một số địa danh "hot" thì việc tìm kiếm vũ khí và đồ tại các khu vực khác là khá hên xui. Bởi đôi khi, bạn có thể tìm được những vũ khí, vật phẩm cực ngon ngay tại những nơi không ngờ tới nhất.

Bạn cũng không cần cố gắng để trở thành người đầu tiên tới khu vực này hay có được vật phẩm kia. Bởi quan trọng là bạn có được đúng thứ hợp với sở trường của mình. Hơn nữa, đây là một trò chơi đồng đội, dù bạn có không tìm được những thứ ưng ý, nhưng nếu biết phối hợp tốt, team của bạn vẫn có thể chiến thắng.

Loot đồ trong

Một điều mà có thể nhiều người chơi thường không chú ý, đó là không phải tất cả các khu vực trên bản đồ đều có tên. Điều đó chỉ đơn giản là một bằng chứng, một cách đánh dấu cho bạn hiểu, những khu vực không tên, thường không có nhiều đồ ngon.

Tuy nhiên, nếu may mắn mỉm cười, rất có thể bạn sẽ ở gần hoặc thậm chí chiếm được một thùng thính nào đó trong quá trình chơi. Và vì các thùng thính luôn chứa các vũ khí, vật phẩm cao cấp với tỷ lệ 100% nên bạn không cần lo lắng nếu không tới được các điểm nóng kia.

Nhặt đồ khi chơi

Đặc biệt, nếu các bạn còn nhớ thì LifeLine có một kỹ năng đặc biệt tên là Care Package (xem bài "Tổng hợp kỹ năng các nhân vật trong Apex Legends"). Tính năng này cho phép họ có thể gọi một máy bay và thả xuống chính xác tại vị trí đã định sẵn một thùng đồ với những trang bị và vũ khí cực ngầu. Thường thì sẽ là vũ khí (Kraber 50, Mastiff) hoặc vật phẩm tiêu hao (ống tiêm, lá chắn tạm thời).

Tuy nhiên, một điều mà người chơi cũng rất hay quên, đó là dù ở bất kỳ đâu, một nơi hoang vắng hay Supply Ship thì lúc nào cũng có nguy cơ bạn đang bị mai phục, hãy hết sức chú ý.

6. Mạo hiểm ngoài vòng bo

Nghe có vẻ bất hợp lý, vì với một game chạy bo như Apex Legends thì việc ở trong Safe Zone vẫn luôn là một điều tối quan trọng. Tuy nhiên, cũng sẽ có những trường hợp mà chúng ta bắt buộc hoặc cần phải ở bên ngoài vòng bo. Đó có thể là một thùng chứa vật phẩm cao cấp, đó có thể đồng đội của bạn đang cần cấp cứu hoặc một vật phẩm bạn đang cần cho cuộc chiến của mình.

Ở ngoài vòng bo trong

Không, chưa có cơ chế sát thương cộng dồn, nên nếu nhanh tay và biết cách tận dụng tối đa những vật phẩm hồi phục mà mình đang có, bạn có thể trụ được một khoảng thời gian tương đối ở ngoài vòng bo của game. Việc chạy ra ngoài vòng bo và tấn công đối phương cũng là một trong những cách chơi táo bạo được rất nhiều người chơi lựa chọn, nhất là ở những vòng bo cuối.

7. Chỉ mang theo những thứ cần thiết

Trong Apex Legends, người chơi sẽ mặc định được mang theo một số lượng đồ nhất định, nếu muốn tăng số lượng này lên, bạn cần phải tìm những balo chuyên dụng, ba lo càng cao cấp, đựng được càng nhiều.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sử dụng hay nhặt đồ nào, không nhặt đồ nào với những người mới chơi, chưa quen, thực sự là một điều khó khăn. Chưa kể, nếu bạn nhặt bừa, balo sẽ kín chỗ với toàn những thứ không thể sử dụng, tới khi tìm được thứ mình cần, lại bắt đầu tìm cách bỏ bớt đồ, lúc này, bạn sẽ dễ dàng trở thành con mồi cho những người chơi khác.

Chọn lựa vật phẩm cần thiết

Ví dụ, bạn cần hồi máu và khiên phòng thủ, nhưng nếu nhặt ống tiêm và các pin năng lượng nhỏ, bạn sẽ cần sử dụng chúng liên tục, nhiều lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Còn ngược lại, nếu bạn tìm được và ngay lập tức sử dụng các túi cứu thương (Med-kit) hoặc pin năng lượng lớn, chúng sẽ khôi phục gần như hoàn toàn sức khoẻ của bạn với thời gian cũng tương tự như nhau, đặc biệt là Phoenix Kits (có thể hồi phục tối đa cả 2 chỉ số này với tốc độ cực nhanh.

8. Làm quen với các menu

Các menu hoặc phím tắt là một cách làm quen và chơi game nhanh dành cho các cao thủ. Bạn không cần nhấn chuột quá nhiều để chọn lựa hay thực hiện một thao tác nào đó mà chỉ cần nhấn một phím tắt đơn giản là được. Bằng cách này, không những chúng ta có thể thực hiện mục đích của mình mà vẫn đảm bảo quan sát được tình hình trận đấu.

Ngoài ra, một mẹo chơi Apex Legends khác mà bạn cũng có thể sử dụng, đó là sắp xếp túi đồ của mình để gán phím chọn nhanh cho từng vật phẩm muốn sử dụng trong khi chơi.

Sử dụng Menu hồi phục

Và như đã nói trong bài viết trước đây, hệ thống Ping trong Apex Legends là một trong những tính năng tiên tiến và hiện đại nhất từ trước tới nay. Bằng cách nhấn vào chuột giữa để kích hoạt nó, chúng ta có thể cuộn chuột để di chuyển và thực hiện các tuỳ chọn nhanh của mình.

Ping cho đồng đội

Hoặc nếu bạn đang Ping vào một vật phẩm có nhiều lựa chọn như hồi sức, lựu đạn hoặc giáp, hệ thống cũng sẽ tự động hiển thị chi tiết cho bạn về từng loại của chúng mà bạn đang có trong balo.

9. Đánh dấu và thông báo vị trí cho đồng đội

Không chỉ với Apex Legends mà với bất kỳ game hành động, game đối kháng nào, việc bị hạ khi team chưa giành chiến thắng thực sự khiến game thủ khá ức chế. Tuy nhiên, với Apex Legends, dù chết sớm nhưng bạn vẫn có cách để thông báo, trợ giúp cho đồng đội của mình về vị trí, khu vực hay thậm chí là cả kẻ đã hạ gục bạn.

Đó là trong trường hợp bạn "die" hẳn, còn nếu vẫn đang thoi thóp và có thể bò được, tốt nhất hãy nhanh chòng bò tới vị trí của đồng đội để nhờ họ trợ giúp. Một điều nữa, ngay cả khi đang lê lết như vậy, bạn cũng có thể chặn cửa để đồng đội có thêm thời gian chạy thoát trong trường hợp thất thủ.

Sử dụng Knockdown Shield trong

Và cuối cùng, nếu bạn còn nhớ Knockdown Shield - lá chắn tuyệt vời trong game. Mỗi cấp độ khác nhau, lá chắn này có thể giúp bạn chặn một lượng sát thương khác nhau. Sử dụng phù hợp, đúng lúc, công cụ này không những có thể giúp bạn sống sót mà đôi khi đó còn là cơ hội tuyệt vời để phản công.

10. Leo lên những vị trí cao hơn

Điều này thì khá đơn giản và dễ hiểu. Ở trên cao không chỉ giúp bạn có tầm quan sát, ngắm bắn tốt hơn mà còn có thể di chuyển hoặc lẩn tránh tốt hơn. Nếu không phải đang chơi PathFinder, bạn có thể áp dụng mẹo sau đây để nhảy lên cao hơn, đó là nhấn và giữ phím cách (phím nhảy trong game).

11. Thay đổi tốc độ bắn của súng

Trong một bài viết gần đây của Download.vn về game FPS PUBG Mobile, đó là chúng ta có thể tuỳ ý thay đổi chế độ bắn của súng trong PUBG Mobile. Chúng ta cũng có thể làm tương tự, thay đổi tốc độ bắn súng trong Apex Legends bằng cách đơn giản là nhấn vào phím B.

Một số loại vũ khí có thể thay đổi được tốc độ bắn trong game mô phỏng thế giới khoa học viễn tưởng này là:

  • R-301 Carbine: Tự động hoàn toàn / Bán tự động.
  • VK-47 Flatline: Tự động hoàn toàn / Bán tự động.
  • Súng trường Hemlock: Bùng nổ 3 vòng / Bán tự động.
  • Prowler PDW: Burst 3 vòng / Tự động hoàn toàn.

Mỗi chế độ bắn này sẽ có những đặc điểm và phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau, sử dụng linh hoạt chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đây cũng là mẹo cuối cùng trong bài hướng dẫn này, hy vọng với loạt thủ thuật này, chúng ta có thể làm quen và dễ dàng giành chiến thắng khi chơi Apex Legends.

  • 996 lượt xem
Cập nhật: 26/03/2019
Xem thêm: Apex Legends
Sắp xếp theo