Apex Legends: Cách trở thành nhà vô địch!

Nếu đang chơi Apex Legends, hãy chắc chắn bạn đã biết những bí quyết sau đây để trở thành người chiến thắng trong game sinh tồn mới nhất này.

Vì là một game mới, thêm vào đó Apex Legends có gameplay thực sự khó và lớp nhân vật có chiều sâu hơn rất nhiều so với các game bắn súng sinh tồn trước đó. Việc lựa chọn nhân vật chơi Apex Legends không chỉ dừng lại ở tính thẩm mỹ mà còn yêu cầu sự tinh tế, thuần thục và thấu hiểu cách chơi, các kỹ năng nhân vật cũng như thói quen và sở trường của mình.

Apex Legends cho Windows Apex Legends cho Mac

Bởi mỗi nhân vật trong Apex Legends đều có những kỹ năng đặc biệt của riêng mình. Nên ngoài kỹ năng chơi chung như bắn súng, di chuyển và phối hợp đồng đội, người chơi cũng cần tìm hiểu, phân tích các ưu điểm, nhược điểm của từng nhân vật để chơi tốt hơn.

Game bắn súng sinh tồn thế giới giả tưởng Apex Legends

1. Chú ý cấp độ giáp của bản thân và kẻ địch

Với những người đã, đang chơi game FPS này, nếu bạn để ý, mỗi khi chúng ta bắn vào đối phương, sẽ đều hiện ra những con số khác nhau với màu sắc khác nhau ở ngay sát người của mục tiêu. Đây chính là cấp độ, điểm số của giáp mà người đó đang mặc.

Cấp độ áo giáp trong Apex Legends

Những con số này đại diện cho những sát thương mà kẻ địch hoặc một người chơi bất kỳ sẽ phải gánh chịu khi họ bị tấn công bởi người chơi khác. Có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu lại tượng trưng cho một cấp độ giáp mà người đó đang được trang bị, cụ thể:

  • Màu Đỏ: Không có giáp.
  • Màu Trắng: Giáp cấp 1.
  • Màu Xanh: Giáp cấp 2.
  • Màu Tím: Giáp cấp 3.

Dựa theo những màu sắc này của từng người mà lượng sát thương họ nhận được sẽ khác nhau và thấp hơn (từ tương đối tới khá nhiều) so với sát thương tiêu chuẩn của vũ khí đang tấn công họ. Chính vì vậy, việc lựa chọn một vũ khí tấn công tốt với sát thương cao sẽ là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để hạ gục một người chơi bất kỳ trong game nhập vai hành động này.

2. Tập sử dụng thành thạo hệ thống Ping trong game

Hệ thống Ping trong Apex Legends được đánh giá là một trong những tính năng tiến bộ và hiện đại nhất trong các dòng game hiện nay. Nếu đang ngồi cạnh nhau hoặc voice chat thì không sao, còn nếu đang ở mơi quá ồn, hoặc đồng đội quá tập trung, căng thẳng tới mức bạn có hét lên "Nó kìa!" hoặc "Cẩn thận" thì đồng đội cũng không biết.

Sử dụng Ping để giao tiếp
Ping là hệ thống giao tiếp tân tiến nhất trong dòng game sinh tồn hiện nay

Ping có thể giúp bạn đánh dấu vị trí của kẻ thù, khu vực yêu thích, các hòm đồ... Ngoài ra, với một số thiết lập nâng cao, sử dụng Ping khi chơi Apex Legends còn giúp các bạn tuỳ chỉnh và lựa chọn nhanh một trong sốc các lệnh, thông báo nhanh trong đó, như:

  • Di chuyển
  • Báo hiệu kẻ thù
  • Hãy loot đồ ở khu vực này
  • Tấn công ở đây
  • Di chuyển tới đây

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Ping để nhắc và gợi ý cho đồng đội về những món trang bị cần phải có, nên có. Tóm lại, việc giao tiếp bằng Ping trong game hành động Apex Legends là điều khá quan trọng và là một trong những tính năng khiến tựa game này thực sự vượt qua các đối thủ khác.

3. Không lấy những trang bị không cần thiết

Là một game sinh tồn chính hiệu (giống như PUBG và PUBG Mobile), game thủ chơi Apex Legends cũng phải tự mình đi loot đồ. Tuy nhiên, khác một chút với hai sản phẩm trên, giao diện của Apex Legends khá rối mắt (do là một game với bối cảnh thế giới tương lai), phần hiển thị thông tin vật phẩm, các trang bị cũng khó nhìn hơn rất nhiều.

Trong quá trình chơi, bạn sẽ thấy những vật phẩm có đánh dấu (biểu tượng cấm) cấm màu đỏ ở phía trên, góc trái của nó thì có thể hiểu là chúng ta hiện tại không thể sử dụng nó, hoặc không có súng, trang bị nào phù hợp để gắn thêm chúng.

Khu vực nóng nhất của Apex Legends
Supply Ship - Khu vực nóng nhất khi chơi Apex Legends

Ngoài ra, vì kích thước túi đồ trong Apex Legends cũng có giới hạn nên bạn phải thực sự chú ý, không nhặt đồ không dùng được và việc loot các trang bị hồi máu hay giáp (xanh, tím) cũng sẽ khá tốn thời gian và tạo cơ hội cho kẻ địch tấn công bất ngờ.

Với những người mới cài đặt và chơi Apex Legends, các bạn sẽ được trợ giúp để quyết định có muốn nâng cấp trang bị hay không, bằng cách, hướng tâm ngắm của súng vào một trang bị, vật phẩm mở rộng phù hợp với vũ khí của bạn, lập tức sẽ hiện ra những slot nào cần trang bị đó.

Cuối cùng, để loại bỏ những trang bị không cần thiết, bạn hãy mở túi đồ của mình bằng cách ấn nút Tab hoặc I sau đó chuột phải vào món đồ đó rồi chọn bỏ nó đi.

4. Cách di chuyển hiệu quả và an toàn nhất

Không thể tránh được trong khi chiến đấu chúng ta cần phải bỏ chạy, những lúc như vậy hay nhớ - cất vũ khí hoặc cầm một vũ khí khác nhỏ gọn hơn sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn. Còn nếu đang di chuyển trên một bãi đất trống, có thể có mai phục, hãy luôn nhớ sử dụng phím SHIFT để có chạy với tốc độ nhanh nhất, nhưng cũng đừng quên luôn cầm súng trên tay để có thể chống trả đối phương bất cứ lúc nào.

Áo giáp cấp cao trong Apex Legends

5. Luôn luôn thực hiện động tác Slip Slide (chạy và trượt)

Giống như những tựa game cùng thể loại game Battle Royale khác, khi chơi Apex Legends đặc biệt là các điểm mà bạn nghĩ là sẽ có thể có bắn tỉa thì hãy luôn luôn thực hiện động tác trượt dài (Slip slide) để tránh bị "headshot". Sử dụng phím CTRL hoặc nhấn C để chạy trong tư thế thấp hơn.

Để có thể Slip slide, bạn chỉ cần nhấn CTRL hoặc phím C khi đang chạy, ngoài ra nếu đang di chuyển trên những địa hình cao thì động tác này cũng giúp bạn di chuyển nhanh hơn, khó bị bắn trúng hơn. Ngoài ra trong khi đang thực hiện Slip Slide, bạn vẫn có thể sử dụng vũ khí nên nếu thành thục động tác này bạn có thể vừa chạy vừa tấn công đối thủ một cách cực kỳ hiệu quả.

6. Sử dụng phím Space để leo trèo liên tục

Apex Legends có thể cho phép các nhân vật di chuyển một cách linh hoạt tại các địa hình cao, bằng cách nhấn và giữ phím cách (SPACE BAR) khi đang chạy hoặc đứng trước các thùng cao, tường cao hơn, bạn có thể đưa nhân vật của mình leo lên đó.

Leo lên những nơi cao hơn trong Apex Legends
PathFinder có khả năng tìm ra vị trí vòng bo tiếp theo

Một điều mà ít người chơi để ý, đó là mặc dù bản đồ của Apex Legends nhìn có vẻ khá đa dạng và phức tạp, nhưng thực chất thì chúng ta có thể trèo lên các điểm cao hơn một cách khá dễ dàng, nếu thành thạo động tác này, bạn cũng có thể truy đuổi hoặc thoát khỏi sự truy đuổi của người khác một cách nhanh chóng.

7.Có đến Supply Ship hay không?

Trong Apex Legends thì Supply ship là khu vực chiến đấu nóng nhất. Bạn có thể nhìn thấy nó trên bản đồ với hiển thị là một vùng được đánh dấu màu trắng, còn điểm đáp của nó có màu xanh. Lý do khiến khu vực này luôn thu hút đông đảo người chơi là do ở đây chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều vật phẩm, vũ khí và các trang bị cấp độ cao mà bạn khó có thể tìm được ở bất cứ đâu.

Chính vì thế, nếu muốn tới khu vực này, hãy chắc chắn bạn không đi một mình.

8. Ngã từ trên cao xuống, thoải mái đi!

Khác với khi chơi PUBG Mobile, trong Apex Legends, nếu không may bị ngã từ trên cao xuống thì cũng không nên quá lo lắng, bởi sát thương mà nhân vật phải nhận lúc này là không đáng kể, thậm chí còn không vấn đề gì.

9. Điều gì xảy ra khi chỉ còn 3 đội cuối?

Với các tựa game sinh tồn truyền thống, bạn sẽ luôn nhận được thông báo cũng số hiển thị số người chơi còn lại trên bản đồ, nhưng với Apex Legends thì không. Đặc biệt là khi chỉ còn lại 3 đội cuối cùng thì phần hiển thị số người chơi sẽ chuyển thành dấu chấm hỏi. Đây cũng là dấu hiệu để bạn có thể nhận biết tình hình trận đấu.

Hồi sinh đồng đội chơi Apex Legends
Luôn ở cạnh đồng đội để được trợ giúp tốt hơn

Tuy nhiên, nếu muốn biết chính xác còn lại bao nhiêu người, bạn cũng có thể đếm được bằng cách quan sát bản đồ, mỗi khi có một người chơi bị hạ, trên bản đồ sẽ có chấm nhỏ màu đỏ.

10. Sử dụng Survey Beacons và Pathfinder để biết vị trí của vòng bo kế tiếp

Không phải vô cớ mà PathFinder luôn là một trong các tướng không thể thiếu trong quá trình chơi Apex Legends. Bởi không chỉ có khả năng leo lên những nơi cực cao (sử dụng móc bắn) và giúp cả team di chuyển nhanh hơn (xem bài "Tổng hợp kỹ năng các nhân vật trong Apex Legends") mà nhân vật này còn có một khả năng đặc biệt, vô cùng quan trọng và hữu dụng khác, đó là dự đoán vị trí xuất hiện của vòng bo tiếp theo.

PathFinder sẽ sử dụng các Survey Beacon trên bản đồ để tìm ra vị trí vòng bo mới, điều này không chỉ giúp toàn team di chuyển tốt hơn, an toàn hơn mà còn tránh được việc phải di chuyển lòng vòng. Đến được các vòng bo sớm, chúng ta sẽ có thêm thời gian lên kế hoạch tác chiến và phục kích người chơi khác và nâng cao tỷ lệ chiến thắng.

11. Có thể nhận được vũ khí huyền thoại từ các Drop Pods

Trong Apex Legends, có hai Loại vụ khí cực mạnh và được coi là hàng hiếm, đó là Mastiff Shotgun và Kraber Sniper. Điều khiến chúng trở nên có giá trị đặc biệt là do người chơi không thể tìm thấy chúng ở bất cứ đâu trên bản đồ. Cách duy nhất để có được Mastiff Shotgun hoặc Kraber Sniper là tìm trong các Drop Pods.

Lấy đồ từ Drop Pods
Bản đồ khu vực nhiều Drop Pods nhất

Tuy nhiên, cũng giống như Supply Ship, khu vực càng có nhiều Drop Pods thì cũng đồng nghĩa với việc có nhiều nguy hiểm, nên hãy cân nhắc và thật cẩn thận khi tiến tới những khu vực này.

12. Luôn ưu tiên một vị trí cho Legendary knockdown shields trong túi đồ để có thể tự hồi sinh

Với những Knockdown shields bình thường, người chơi sẽ được bảo vệ trong một khoản thời gian nhất định để có thể bò đến bên đồng đội và chờ được hồi máu. Tuy nhiên, nếu may mắn có Legendary Knockdown Shields và sử dụng vật phẩm này, bạn hoàn toàn có thể tự hồi sinh bản thân bằng cách nhấn phím E. Đây cũng là một trong những vật phẩm hiếm và được quan tâm nhiều nhất trong game hành động này.

Tự hồi sinh cho mình
Legendary Knockdown Shields có thể tự hồi sinh bản thân

Trên đây là tổng hợp toàn bộ những mẹo chơi Apex Legends tốt nhất để có thể giành chiến thắng. Nếu bạn có thêm đóng góp nào, hãy chia sẻ cùng Download.vn và những người chơi khác để chúng ta có một cộng đồng game nhập vai sinh tồn lớn mạnh hơn.

  • 224 lượt xem
Cập nhật: 03/03/2019
Xem thêm: Apex Legends
Sắp xếp theo