Cách giả lập game Pokemon cổ điển trên điện thoại Android

Có cách nào để chơi giả lập game Pokemon cũ trên Android? Hãy cùng Download.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Pokemon giả lập

Nhắc tới những tựa game kinh điển trong thế giới trò chơi điện tử, ngoài Minecraft, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Pokemon.

Pokemon là seri hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản và chắc chắn không còn xa lạ với hầu hết thế hệ 8x, 9x. Không chỉ là một bộ phim, Pokemon đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các hãng phát triển game. Dù hiện có rất nhiều phiên bản game Pokemon hiện đại như Pokemon Go, Pokémon Café Mix, Pokemon Unite…, những tựa game Pokemon xưa cũ vẫn được nhiều người ưa thích và tìm cách để chơi. Vậy có cách nào chơi lại chúng không?

Câu trả lời là có. Bạn có thể nhờ cậy tới các phần mềm giả lập hệ máy cũ để chơi chúng trên Android. Bạn có rất nhiều lựa chọn từ GBA, GBC, NDS… Chúng đều khá dễ dùng với các bước cài đặt không hề phức tạp. Nếu chưa biết cách, mời bạn tham khảo hướng dẫn chơi giả lập Pokemon cũ trên Android dưới đây.

Có cách nào để chơi giả lập game Pokemon cũ trên Android? Hãy cùng Download.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Danh sách game Pokémon có thể chơi trên Android

Hiện tại, mọi trò chơi từ Game Boy gốc tới những cái tên nổi tiếng ở Nintendo DS đều có thể được giả lập trên Android, bao gồm:

  • Game Boy (GB): Red, Blue, Yellow
  • Game Boy Color (GBC): Gold, Silver, Crystal
  • Game Boy Advance (GBA): Ruby, Sapphire, Emerald; FireRed and LeafGreen
  • Nintendo DS (NDS): Diamond, Pearl, and Platinum; HeartGold and SoulSilver; Black and White; Black and White 2.

Ngoài những tựa game chính này, bạn vẫn có thể giả lập cả game spinofff như Pokémon Pinball nếu thích.

Đúng như bạn nghĩ, console càng mới thì càng khó mô phỏng. Mặc dù có sẵn một số bản thử nghiệm, giả lập 3DS vẫn chưa thể thực hiện trên Android. Điều đó đồng nghĩa các tựa game mới hơn như Pokémon X and Y, Omega Ruby and Alpha Sapphire và Sun and Moon chưa thể chơi trên Android.

Cách chơi game Pokémon trên Android

Khi đã chắc chắn về game Pokémon muốn chơi, bạn cần chuẩn bị:

  • Một trình giả lập hệ thống chơi game đó ban đầu.
  • ROM của game.

Trình giả lập là phần mềm bắt chước hệ thống game nào đó. Nếu muốn trải nghiệm game GB, GBA và NDS, bạn cần một chương trình mô phỏng riêng cho từng trò chơi bởi lẽ dù các console có khả năng tương thích ngược nhưng không đồng nghĩa trình giả lập cũng vậy.

Hầu hết phần mềm giả lập đều hỗ trợ các trạng thái lưu tùy chỉnh (save state) và chuyển tiếp hay tua nhanh (fast-forwarding). Cả hai cực kỳ hữu ích với dòng game Pokémon. Trạng thái lưu tùy biến cho phép bạn sử dụng nhiều file lưu cùng lúc, lưu game tại các thời điểm mà bình thường không được phép, ví dụ như ở giữa trận chiến.

Fast-forwarding ngoài việc xử lý lỗi nhân vật nói quá chậm, còn cho phép bạn chạy thật nhanh mà không cần phải nghe thông báo kiểu như “đây không phải nơi đạp xe”.

Về cơ bản, ROM là một file để chứa tất cả dữ liệu game. Nếu muốn chơi Pokémon Red và Pokémon HeartGold, bạn cần một ROM Pokémon Red & ROM Pokémon HeartGold.

Giờ bạn đã sẵn sàng để giả lập chơi game Pokemon cũ rồi đấy. Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu trình giả lập nên sử dụng và cách tìm ROM.

Phần mềm giả lập nên dùng cho Pokémon

Câu trả lời phụ thuộc vào console bạn muốn giả lập game nên bài viết sẽ đánh giá riêng từng chương trình. Nếu không thấy trình giả lập nào đó trong danh sách này, tốt nhất bạn nên tránh dùng nó. Thực tế, Play Store tiềm ẩn rất nhiều trình giả lập rác. Chúng chỉ là bản sao của các công cụ mô phỏng hiện có và đính kèm quảng cáo ở khắp mọi góc ngách trên màn hình. Những lựa chọn bên dưới đều đã được thử nghiệm để đảm bảo chúng hoạt động tốt trên smartphone Android.

Game Boy và Game Boy Color

Ứng dụng giả lập game My OldBoy! nổi tiếng
Ứng dụng giả lập game My OldBoy! nổi tiếng

Ứng cử viên duy nhất có thể mô phỏng cả Game Boy và Game Boy Color là My OldBoy. Nó có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Bản Free chỉ phục vụ mục đích sử dụng thông thường. Nó cho phép lưu trạng thái game bình thường, tốc độ tua nhanh gấp đôi, nhập cheat code và tùy chỉnh các điều khiển.

Nâng cấp ứng dụng với giá 4 USD cho phép bạn liên kết với người dùng khác để trao đổi Pokémon, tua nhanh hơn gấp 2 lần và lưu game bất cứ lúc nào. Nếu bạn định chơi một số game thì bỏ một chút tiền nhỏ này để nâng cấp là hoàn toàn xứng đáng.

Cả phiên bản miễn phí và mất phí đều có hiệu suất hoạt động hoàn hảo vì hệ thống của chúng đã quá cũ và không chứa quảng cáo khi chơi.

Game Boy Advance

Giao diện Game Boy Advance
Giao diện Game Boy Advance

Khá giống GB/GBC, GBA thực sự có một app giả lập game nổi bật: My Boy!. Cả hai đều do cùng một nhà phát triển và gần như đồng nhất với My OldBoy!, ngoại trừ việc nó dành riêng cho các game GBA.

Dù không còn miễn phí, phiên bản đầy đủ mất phí của My Boy! cho phép bạn lưu game tại mọi thời điểm, tốc độ chuyển tiếp tăng gấp 16 lần, thậm chí còn có thể liên kết trao đổi hoặc chiến đấu với bạn bè.

Nếu muốn chơi game GBA Pokémon miễn phí, hãy thử đổi sang John GBAC.

Nintendo DS

nds4droid là ứng dụng giả lập game cổ miễn phí trên Android
nds4droid là ứng dụng giả lập game cổ miễn phí trên Android

Đầu tiên phải kể đến tùy chọn miễn phí: nds4droid. Ứng dụng giả lập này hoàn toàn không bắt bạn phải trả thêm một đồng nào. Nó có mã nguồn mở và không quảng cáo. nds4droid cung cấp các điều khiển có thể tùy biến, do đó, bạn thoải mái đặt nút bấm hay D-pad ở vị trí như ý muốn. Dù hiệu suất chưa đủ làm bạn hài lòng, nds4droid chạy vẫn đủ tốt trên hầu hết thiết bị. Đáng tiếc, vài năm nay, ứng dụng chưa có thêm bản cập nhật mới nào.

Giống như mọi trình giả lập, nó hỗ trợ trạng thái lưu tùy chỉnh và nhập mã cheat nhưng không có tua nhanh. Tuy nhiên, nếu chỉ chơi game ở tốc độ bình thường, nds4droid là lựa chọn không tồi.

Mặt khác, nếu sẵn sàng chi vài đô la để chơi game yêu thích, bạn chắc chắn nên thử DraStic. Không chỉ hiệu suất tốt hơn đáng kể, app này hỗ trợ cả tua nhanh.

DraStic giúp bạn dễ dàng chơi game Pokemon cũ trên Android
DraStic giúp bạn dễ dàng chơi game Pokemon cũ trên Android

DraStic vẫn đang trong quá trình phát triển tích cực và chạy trên nền tảng Android TV, smartphone, máy tính bảng.

Cách để có ROM game Pokémon cũ

Bài viết không cung cấp thông tin về nơi tìm ROM game bởi chúng có sẵn trên Internet. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc tải ROM chơi game mà không phải của bạn là vi phạm bản quyền. Nintendo đặc biệt chống lại việc dùng ROM, vì thế, bạn phải tự chịu rủi ro.

Mặc dù vậy, bạn có thể áp dụng một số mẹo phân tích ROM sau:

Đảm bảo tải đúng phiên bản phù hợp với khu vực đang sinh sống. Đằng sau hầu hết tên ROM luôn có ký tự (J), (U), (J), (U)… tùy thuộc vào game. Ví dụ: J viết tắt của Japan - Nhật Bản, U viết tắt cả United States - Mỹ, E viết tắt của Europe - Châu Âu.

Một trình giả lập có thể hoạt động ở mọi vùng miền nhưng bạn sẽ muốn lựa chọn phù hợp nhất với nơi đang sống bởi lẽ nếu không nói tiếng Nhật mà tải bản game bằng thứ tiếng này, bạn chắc chắn không thể hiểu nó.

Ngoài ra, hãy chú ý tới file tải về. ROM nằm trong file ZIP mà thường bạn không cần phải giải nén, một số có dạng file RAR. Nếu một web cung cấp file APK hay EXE, hãy xóa nó. Đó là malware đang đợi lây lan sang thiết bị của bạn.

File ROM có kích thước nhỏ do tuổi đời của console. Pokémon Red chỉ nặng 380KB, trong khi Pokémon Black khoảng 110MB.

Giờ bạn đã biết việc chơi game Pokémon trên thiết bị Android dễ như thế nào rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không chơi ngay game đã bỏ lỡ hay “sống lại” những giây phút tuổi thơ khó quên cơ chứ.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 8.518 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/09/2021
Xem thêm: pokemon Game Pokemon
Sắp xếp theo