Cách dùng LDMultiplayer trên LDPlayer

LDMultiplayer là gì? Cách dùng LD Multi Player như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Tải LDPlayer

Ngoài Bluestacks, LDPlayer cũng là phần mềm giả lập Android trên máy tính phổ biến nhất hiện nay. Nó cung cấp cho người dùng mọi tính năng cần thiết để chơi game mobile trên màn hình lớn, bao gồm cả hỗ trợ nhiều người chơi. Công cụ đó mang tên LDMultiplayer.

Đúng như tên gọi, LDMultiplayer giúp bạn mở nhiều cửa sổ LDPlayer, đăng nhập nhiều tài khoản để chơi nhiều game và mở nhiều app mobile trên một màn hình PC.

Mở nhiều cửa sổ LDPlayer

Cách thức hoạt động của LDMultiplayer

LDMultiplayer giống như một trình quản lý đa cửa sổ. Bạn có thể tạo cửa sổ mới hoặc nhân bản cửa sổ chính chỉ bằng một click. Tại cửa sổ chính, bạn có thể quản lý toàn bộ các cửa sổ LDPlayer đã tạo, bao gồm backup/khôi phục, cài đặt riêng tư, loại bỏ… LDMultiplayer cũng cung cấp các cài đặt nâng cao trong tab Optimization cho mỗi tab LDPlayer. Phần mềm giả lập này không giới hạn số lượng tab miễn là máy tính của bạn đủ khả năng.

Hạn chế của việc dùng nhiều cửa sổ giả lập trên LDPlayer

Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng mở nhiều cửa sổ giả lập game sẽ bị ảnh hưởng và hạn chế bởi phần cứng máy tính, bao gồm cấu hình hệ thống, CPU, bộ nhớ, bộ nhớ đồ họa… Tất cả đều ảnh hưởng tới việc mở nhiều giả lập game khác nhau cùng lúc.

  • CPU/Bộ vi xử lý: CPU là nhân tố cốt lõi, hạn chế số lượng cửa sổ giả lập có thể mở. Càng nhiều lõi và phân luồng CPU, hiệu suất mở nhiều cửa sổ giả lập càng cao.
  • RAM/Bộ nhớ: Sau khi khởi động game, cả giả lập và game đều chiếm tài nguyên bộ nhớ. Từ các hiệu ứng đặc biệt tới tải tài nguyên đều sẽ tăng mức sử dụng bộ nhớ.
  • Card đồ họa: Sự khác biệt giữa card đồ họa rời và tích hợp là ở chức năng lưu trữ. Khi một game bắt đầu tải hiệu ứng đặc biệt và nội dung, ổ lưu trữ tạm thời của card đồ họa có thể giảm đáng kể mức sử dụng bộ nhớ của máy tính.

Nhìn chung, mở nhiều phiên bản giả lập cùng lúc có chạy mượt mà hay không chủ yếu phụ thuộc vào cấu hình và tài nguyên PC mà bạn đang sử dụng.

Cách kích hoạt LDMultiplayer trên LDPlayer

  1. Tìm 3 chấm trong sidebar để xem nhiều tính năng hơn.
  2. Click icon Multiplayer (xem ảnh minh họa bên dưới).
  3. Quản lý nhiều cửa sổ LDPlayer trên LDMultiplayer.
LDMultiplayer trên LDPlayer

Cách dùng công cụ LDMultiplayer trên LDPlayer

Mới/Sao chép

Nếu muốn tạo một phiên bản LDPlayer mới mà chưa có app nào được cài đặt, hãy click New Player. Nếu không, bạn có thể cần phải click nút Clone player để sao chép cửa sổ LDPlayer hiện tại. (Toàn bộ ứng dụng đã cài sẽ được sao chép sang cửa sổ mới).

Chọn chế độ LDMultiPlayer

Khởi động

Khi click nút Start, bạn bắt đầu mở một cửa sổ cụ thể. Lưu ý rằng bạn không thể quản lý Backup/Restore, Settings, RemoveCreate desktop shortcut khi LDPlayer chạy. Ngoài ra, nút Start sẽ chuyển sang Close nếu có một phiên bản khác đang chạy.

Chạy các phiên bản LDPlayer

Sao lưu/Khôi phục

Hầu phần mềm giả lập Android đều có chức năng sao lưu và LDPlayer cũng không ngoại lệ. Sử dụng Backup/Restore, bạn có thể sao chép trình giả lập này sang máy tính khác. Ngoài ra, việc sao lưu dữ liệu thường xuyên cũng giúp bạn tránh mất thông tin quan trọng khi không may LDMultiPlayer bị lỗi, thậm chí không thể khởi động lại LDPlayer sau đó.

Sao lưu/Khôi phục trên LDPlayer

Cài đặt/Loại bỏ/Tạo phím tắt trên desktop

Settings: Click Settings để điều chỉnh CPU, RAM, độ phân giải… cho mỗi phiên giả lập. Chức năng này có icon giống cài đặt ở thanh công cụ bên phải mà bạn thấy sau khi mở phần mềm giả lập này.

Cài đặt LDMultiPlayer

Remove: Click nút Remove, phiên giả lập đó sẽ bị xóa.

Create desktop shortcut: Sau khi tạo, icon phím tắt sẽ hiện trên màn hình máy tính. Lúc này, LDMultiPlayer hiện phiên giả lập có thể khởi chạy riêng trên LDPLayer kèm số seri tương ứng.

Cài đặt phím tắt trên LDMultiPlayer

Sort/Search

Với chức năng Sort, các phiên LDPlayer có thể được phân loại theo chỉ mục/thời gian/tên. Chức năng tìm kiếm dành cho người dùng có nhiều phiên giả lập cùng lúc. Nhập tên chương trình giả lập bạn muốn tìm vào trường tương ứng và kết quả sẽ hiện như hình bên dưới.

Chức năng phân loại và tìm kiếm game trên LDMultiPlayer

Để thay đổi tên của một phiên giả lập, chỉ cần click vào tên của nó trong LDMultiplayer.

Tối ưu hóa

Tối ưu hóa nhiều người chơi

Khi dùng chức năng này, bạn có thể chỉnh FPS cho từng tab LDPlayer và tắt âm thanh để giảm mức sử dụng CPU. Nếu muốn mở nhiều cửa sổ phần mềm giả lập Android hơn, bạn nên giảm FPS. Mặc dù FPS cao hơn sẽ cho bạn trải nghiệm chơi game tuyệt hơn trên LDPlayer nhưng các cửa sổ đang hoạt động sẽ “ngốn” nhiều tài nguyên phần cứng của PC hơn và dễ dàng đạt tới giới hạn.

Tối ưu hóa bộ nhớ

Nếu muốn có nhiều bộ nhớ hơn cho một một cửa sổ LDPlayer mới, hãy kiểm tra cài đặt Memory Optimization để sử dụng ít bộ nhớ và đồ họa hơn. Nhờ đó, bạn có thể bắt đầu chạy nhiều game/ứng dụng Android trên PC như ý muốn.

Chế độ đĩa ảo

Bạn có thể chọn chế độ đĩa ảo tốc độ cao nếu ổ cứng không phải SSD. Thế nhưng, nếu đang dùng SSD, bạn nên chọn Stable bởi chế độ này có thể giảm rủi ro hỏng file. Hơn nữa, tùy chọn mới nhất New with smaller disk sẽ giúp bạn sử dụng ít dung lượng đĩa hơn cho nhiều cửa sổ.

Cài đặt tự động căn chỉnh

Khi chọn Spread Align, các cửa sổ sẽ được trải trên màn hình của bạn. Nếu muốn lấp đầy cửa sổ, chọn Auto resize a window, filling the screen. Trong khi đó, nếu chọn Overlay Align, các cửa sổ LDPlayer sẽ hiện theo đường chéo và bạn có thể điều chỉnh số hàng của mỗi cửa sổ.

Chế độ hoạt động hàng loạt

Bạn có thể thay đổi khoảng thời gian bắt đầu từng phiên bản LDPlayer bằng chức năng này. Ngoài ra, số lượng của của các phiên mới và nhân bản từ tab đang hoạt động bằng cách xử lý hàng loạt có thể thay đổi được.

Cài đặt khác

Các cài đặt tối ưu hóa khác trên LDPlayer

Toàn bộ vị trí cửa sổ của các phiên bản có thể được ghi lại bằng cách tích vào ô tương ứng. Ví dụ, nếu muốn LDPlayer xuất hiện ở góc trái phía trên của màn hình, toàn bộ việc bạn phải làm là kéo LDPlayer tới góc trái phía trên của màn hình và tích ô liên quan. Lần tới, bạn mở LDPlayer, nó sẽ ở vị trí đó.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng và cấu hình LDMultiplayer cơ bạn. Hi vọng bài viết giúp bạn tận dụng tính năng này tối đa và hiệu quả trong việc quản lý nhiều phiên bản LDPlayer.

  • 12.697 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/07/2023
Xem thêm: LDPlayer
Sắp xếp theo