Cách chơi game Xbox trên PC bằng BlueStacks và xCloud

Project xCloud vừa phát hành, giúp người dùng tận hưởng hơn 150 game Xbox và PC trên điện thoại, được stream trực tiếp từ đám mây. Điều này thật tuyệt vời bởi thậm chí bạn không cần phải sở hữu Xbox One hay PC mạnh mẽ. Thay vào đó, các máy chủ sẽ thực hiện toàn bộ việc kết xuất hình ảnh. Bạn có thể chơi tất cả kiểu game AAA trên điện thoại bằng một gamepad Bluetooth tốt và app Xbox Game Pass.

Cách chơi game Xbox trên PC bằng BlueStacks và xCloud

Vì Game Pass cho phép truy cập xCloud nên bạn có thể tải nó trên BlueStacks và truy cập toàn bộ game ở PC, đồng thời, tận hưởng mọi lợi ích mà trình giả lập Android nổi tiếng này cung cấp, bao gồm khả năng tương thích với nhiều gamepad hơn điện thoại. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập xCloud trên PC bằng BlueStacks.

Chơi game Xbox trên BlueStacks

Bắt đầu với xCloud trên PC

Trước tiên, bạn cần đăng ký Xbox Game Pass Ultimate. Thuê bao này cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời, nhất là khi bạn sở hữu Xbox One và một máy tính chơi game tốt. Tuy nhiên, điều mà chúng ta đang quan tâm ở đây là truy cập dịch vụ xCloud - chỉ có sẵn qua đăng ký thuê bao trên.

Tới web Xbox và đăng ký Game Pass Ultimate. Sau đó, hãy làm theo những bước dưới đây để thiết lập mọi thứ trong BlueStacks.

Xbox Game Pass
  1. Tải BlueStacks mới nhất và cài đặt nó. BlueStacks sẽ mở sau khi quá trình cài đặt hoàn tất.
  2. Dùng thanh tìm kiếm trong màn hình chính của BlueStacks để tìm app Xbox Game Pass. Nếu không nhận được kết quả trên màn hình đầu tiên, click Search in Google Play.
  3. Tải ứng dụng như bình thường.
  4. Sau đó, mở Xbox Game Pass qua icon của nó trên màn hình BlueStacks.
  5. Trong ứng dụng này, đăng nhập tài khoản Xbox của bạn. Nhớ sử dụng tài khoản đã đăng ký Xbox Game Pass Ultimate.
  6. Sau khi xác thực, bạn sẽ có toàn quyền truy cập thư viện game. Bạn có thể mở trực tiếp chúng trên PC qua BlueStacks từ điện toán đám mây.

Thiết lập điều khiển trên BlueStacks

Để chơi những game kể trên, bạn cần một gamepad phù hợp. Nếu đang chơi chúng trên điện thoại, bạn cần thương hiệu và mẫu cụ thể của điện thoại đang dùng để ghép nối chúng. Tuy nhiên, do đang chơi trên BlueStacks, gần như mọi điều khiển đều tương thích miễn là PC của bạn kết nối được với nó. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp, có thể bạn cần tải app bên thứ ba để máy tính nghĩ rằng bạn có một điều khiển Xbox.

Sau khi kết nối điều khiển qua USB hoặc Bluetooth, bạn có thể kích hoạt phát hiện gamepad trên BlueStacks qua Settings > Preferences > Game control settings > Enable gamepad detection. Trong một số trường hợp, nếu BlueStacks vẫn không nhận diện gamepad của bạn, hãy thử tích box Force on. Nhớ rằng bạn có thể cần khởi động lại trình mở ứng dụng BlueStacks để nó hoạt động.

Cài đặt cấu hình cho gamepad

Thế là xong. Sau khi đã cài đặt app Xbox Game Pass và kết nối với một trình điều khiển tương thích, bạn có thể tận hưởng toàn bộ game Xbox AAA hấp dẫn trên PC.

  • 325 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/01/2021
Xem thêm: BlueStacks giả lập Android xCloud
Sắp xếp theo