BattlEye - Công cụ chống gian lận game sinh tồn PUBG

Là một trong những game bắn súng sinh tồn hay nhất năm 2018 vừa qua, PlayerUnknown's Battlegrounds nói riêng và rất nhiều game bom tấn khác đang là nạn nhân của việc hack, cheat, gian lận khi chơi game. Điều này không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề cho hoạt động doanh thu của game, mà nó còn làm ảnh hưởng tới những người chơi khác, khiến môi trường game trở nên thiếu công bằng, gây ức chế cho game thủ và ảnh hưởng tới hình ảnh của hãng, chất lượng của game sinh tồn hay nhất trên Google Play này.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2017 đến tháng 10/2018, hãng đã xóa sổ hơn 13 triệu người chơi PUBG có dấu hiệu gian lận. Tại bản cập nhật gần nhất cũng có thêm hơn 30.000 tài khoản chung số phận, đáng nói là trong đó có tới 10 pro player - những người đã kiếm lợi bất chính hàng nghìn USD từ các giải đấu của PUBG.

Để hạn chế và giải quyết tình trạng này, PUBG đã đưa vào trong game PUBG (PlayerUnknown's Battlegrounds) một công cụ chống gian lận có tên là BattlEye.

Công cụ chống gian lận khi chơi PUBG

BattlEye - Công cụ chống gian lận khi chơi PUBG

BattlEye là một hệ thống phần mềm chuyên nghiệp, nó có khả năng theo dõi diễn biến và quá trình chơi game của toàn bộ game thủ. Bằng cách nhận diện sự thay đổi, BattlEye khoanh vùng và tìm ra những người chơi gian lận, sử dụng phần mềm cheat, hack game.

Nếu bạn cũng đang chơi game sinh tồn PlayerUnknown's Battlegrounds và tò mò không biết cách thức hoạt động của BattlEye ra sao, hãy tham khảo bài viết này của Download.vn. Trong quá trình hoạt động của mình, nếu BattlEye phát hiện bất kỳ game thủ nào có dấu hiệu gian lận, nó sẽ lập tức phá hỏng dữ liệu game của tài khoản đó, đồng thời đẩy văng chủ tài khoản ra khỏi game mà không cần thông báo trước.

Mỗi người chơi PUBG đều khởi đầu với một số điểm gọi là Merit ở mức tối đa (100 Merit). Có thể hiểu nôm na nó giống như điểm uy tín trong game chiến thuật Liên Quân Mobile. Trong quá trình chơi, nếu bạn thoát trận giữa chừng, cố tình hiết hoặc làm bị thương đồng đội, điểm Merit sẽ giảm xuống.

Chống gian lận PUBG bằng BattlEye

Khi quỹ điểm của bạn giảm xuống còn 60 Merit, tài khoản của bạn sẽ bị khóa ở hai chế độ Duo và Squad. Nếu muốn chơi trở lại, bạn buộc phải cày kéo trong chế độ Solo.

Trên thực tế thì hiện tại, PUBG cũng đã tích hợp tính năng Report vào trong game. Người chơi có thể sử dụng tính năng này để tố cáo đồng đội của mình hoặc những người chơi khác có hành vi gian lận, thiếu văn hóa ngay lập tức mà không cần chờ đợi.

Ngoài những cảnh báo và giới thiệu về cách sử dụng, cách hoạt động của BattlEye như trên, người chơi cũng được khuyến cáo không nên sử dụng bất cứ công cụ trợ giúp nào không được hãng cho phép, đồng thời cũng nên học thói quen di chuyển liên tục, liên lạc với đồng đội, cũng như chọn lựa loại vũ khí phù hợp để có thể chơi game hành động này một cách tốt nhất.

  • 917 lượt xem
Cập nhật: 08/01/2019
Xem thêm: PUBG
Sắp xếp theo