Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bảng Năng lực số môn Tin học 5 sách Kết nối tri thức mang tới khung Năng lực số môn Tin học lớp 3, nhằm giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp Năng lực số lớp 3 của mình.
Khung năng lực số Tin học lớp 5 Kết nối tri thức chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục; xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực số của người học. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn.
| Bài | Mã NL | Diễn giải chi tiết | Hành vi chi tiết | Sản phẩm số gợi ý |
| Bài 1: Em có thể làm gì với máy tính? | 5.2.cb2.a | Học sinh nhận biết các nhu cầu cá nhân có thể giải quyết bằng máy tính (học tập, sáng tạo, giải trí) | Liệt kê nhu cầu, xác định công cụ, phần mềm phù hợp | Bảng nhu cầu sử dụng máy tính, slide minh họa |
| 5.2.cb2.b | Học sinh nhận ra các công cụ số và giải pháp công nghệ phù hợp | Lựa chọn phần mềm học tập, trò chơi giáo dục, công cụ sáng tạo | File danh sách công cụ, ảnh minh họa | |
| Bài 2: Tìm kiếm thông tin trên website | 1.1.cb2.a | Học sinh biết xác định nhu cầu thông tin trước khi tìm kiếm | Lập danh sách thông tin cần tìm, phân loại theo chủ đề | Bảng thông tin, slide minh họa |
| 1.1.cb2.b | Học sinh biết tìm dữ liệu thông qua công cụ tìm kiếm | Sử dụng Google, YouTube, Wikipedia; chọn từ khóa phù hợp | Tệp dữ liệu thu thập, bookmark | |
| 1.2.cb2.a | Học sinh biết đánh giá độ tin cậy của nguồn | So sánh thông tin từ nhiều trang, nhận diện trang uy tín | Ghi chú nguồn đáng tin cậy, báo cáo | |
| Bài 3: Tìm kiếm thông tin trong giải quyết vấn đề | 1.1.cb2.c | Học sinh biết truy cập và điều hướng dữ liệu số | Mở liên kết, bookmark, theo dõi thông tin | File bookmark, dữ liệu thu thập |
| 1.1.cb2.d | Học sinh xác định chiến lược tìm kiếm | Lập kế hoạch tìm kiếm theo mục tiêu, ưu tiên nguồn đáng tin | Bảng chiến lược tìm kiếm | |
| Bài 4: Cây thư mục | 1.3.cb2.a | Học sinh biết tổ chức tệp trong cây thư mục | Tạo thư mục chính/con, đổi tên, di chuyển tệp | Cấu trúc thư mục hoàn chỉnh |
| 1.3.cb2.b | Học sinh nhận biết cách sắp xếp dữ liệu | Lưu trữ theo chủ đề, khoa học | Thư mục/tệp đã phân loại | |
| Bài 5: Bản quyền nội dung thông tin | 3.3.cb2.a | Học sinh biết quy tắc bản quyền, giấy phép áp dụng cho dữ liệu số | Xác định dữ liệu có bản quyền, ghi nguồn khi sử dụng | File văn bản có trích dẫn nguồn đúng |
| 2.2.cb2.b | Học sinh biết phương pháp trích dẫn và ghi nguồn cơ bản | Ghi chú tác giả, nguồn website, ngày truy cập | Slide, báo cáo có trích dẫn |
....
>> Xem thêm trong file tải
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: