Bảng Năng lực số môn Tin học 3 năm 2025 - 2026 Khung Năng lực số Tin học 3 KNTT, CD, Đại học Vinh

Bảng Năng lực số môn Tin học 3 năm 2025 - 2026 gồm sách Kết nối tri thức, Cánh diều, Đại học Vinh, mang tới khung Năng lực số môn Tin học, nhằm giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch dạy học tích hợp Năng lực số lớp 3 của mình.

Khung năng lực số Tin học lớp 3 Kết nối tri thức, Cánh diều, Đại học Vinh chính là cơ sở để đánh giá yêu cầu, kết quả đạt được về năng lực số của người học trong các chương trình giáo dục; xây dựng tiêu chí trong kiểm tra, đánh giá, công nhận năng lực số của người học. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn.

Khung Năng lực số môn Tin học 3 Kết nối tri thức

Bài Mã NL Diễn giải chi tiết Hành vi chi tiết Sản phẩm số gợi ý
Bài 1: Thông tin và quyết định 1.1.cb1.a Học sinh biết xác định nhu cầu thông tin, hiểu khi nào cần thông tin để ra quyết định Liệt kê những gì muốn biết, đặt câu hỏi để tìm thông tin Bảng câu hỏi, tệp văn bản
  1.1.cb1.c Học sinh biết xác định chiến lược tìm kiếm đơn giản Lập kế hoạch tìm kiếm, chọn nơi tìm thông tin Bảng chiến lược tìm kiếm
Bài 1 (Tiếp theo) 2.1.cb1.a Học sinh biết lựa chọn công nghệ số để tương tác Chọn phần mềm hoặc công cụ phù hợp để thu thập thông tin Hình ảnh, slide minh họa
  2.1.cb1.b Học sinh biết lựa chọn phương tiện giao tiếp Sử dụng chat, email, hoặc công cụ đơn giản để trao đổi File trao đổi thông tin, slide minh họa
Bài 2: Xử lí thông tin 1.3.cb1.a Học sinh biết tổ chức, lưu trữ dữ liệu đơn giản Nhập dữ liệu, sắp xếp thông tin theo nhóm File Excel hoặc bảng dữ liệu
  1.3.cb1.b Học sinh nhận biết nơi sắp xếp dữ liệu Chọn thư mục hoặc vị trí lưu trữ hợp lý Thư mục/tệp đã phân loại
Bài 2 (Tiếp theo) 3.1.cb1.a Học sinh biết tạo và chỉnh sửa nội dung số đơn giản Nhập văn bản, thêm hình ảnh hoặc biểu tượng File Word/Paint đơn giản
  3.1.cb1.b Học sinh biết thể hiện bản thân qua nội dung số Tạo nội dung minh họa ý tưởng của mình File hình ảnh hoặc slide
Bài 3: Máy tính và em 5.2.cb1.a Học sinh biết xác định nhu cầu cá nhân Liệt kê các việc mình muốn làm với máy tính Bảng danh sách nhu cầu
  5.2.cb1.b Nhận ra các công cụ số phù hợp Chọn phần mềm để học tập, sáng tạo, chơi Slide, hình ảnh minh họa

Khung Năng lực số môn Tin học 3 Cánh diều

Bài Mã NL Diễn giải chi tiết Hành vi chi tiết Sản phẩm số gợi ý
Chủ đề A1
Bài 1. Các thành phần của máy tính 2.1.cb1.a Học sinh nhận biết các công nghệ số cơ bản để tương tác với máy tính, hiểu chức năng từng bộ phận. Nhận diện và gọi tên các thành phần: CPU, màn hình, chuột, bàn phím. Hình vẽ hoặc sơ đồ các bộ phận máy tính, có chú thích chức năng.
  2.1.cb1.b Học sinh xác định được phương tiện giao tiếp đơn giản trong bối cảnh học tập. Trình bày với bạn hoặc thầy cô về chức năng các thành phần máy tính. Slide minh họa hoặc video ngắn giải thích chức năng máy tính.
Bài 2. Những máy tính thông dụng 2.1.cb1.a Học sinh nhận biết các loại máy tính thông dụng trong đời sống hàng ngày. Liệt kê, phân loại máy tính để bàn, laptop, tablet, điện thoại thông minh. Bảng tổng hợp hoặc sơ đồ minh họa các loại máy tính với hình ảnh.
  2.1.cb1.b Học sinh lựa chọn phương tiện giao tiếp thích hợp để chia sẻ thông tin. Thuyết trình hoặc trao đổi với nhóm về các loại máy tính và công dụng. Slide hoặc poster trình bày thông tin các loại máy tính.
Bài 3. Em tập sử dụng chuột 3.1.cb1.a Học sinh biết tạo và chỉnh sửa nội dung số đơn giản bằng chuột. Thực hiện các thao tác click, double-click, kéo-thả, di chuyển con trỏ trong phần mềm luyện tập. File luyện tập Mouse Skills hoặc bản vẽ hình minh họa thao tác chuột.
  3.1.cb1.b Học sinh biết thể hiện bản thân qua việc tạo nội dung số. Vẽ hình, chọn màu, sắp xếp các đối tượng trong phần mềm vẽ hoặc trình chiếu. Hình vẽ hoặc slide có các đối tượng đã sắp xếp theo hướng dẫn.

....

Khung Năng lực số môn Tin học 3 Đại học Vinh

Bài 1. Thông tin và quyết định
Mã NL số Diễn giải Hành vi cụ thể Sản phẩm số gợi ý
1.1.cb2.b Tìm được thông tin đơn giản trong môi trường số để hỗ trợ quyết định. Tìm thông tin (hình ảnh, dữ liệu đơn giản) để lựa chọn đúng. Bảng ghi chú/phiếu học tập chọn thông tin.
5.1.cb2.a Sử dụng thông tin để đưa ra quyết định phù hợp. Giải thích “quyết định” dựa vào dữ liệu tìm được. Sơ đồ: “Thông tin → Quyết định”.
Bài 2. Dạng thông tin và xử lí thông tin
Mã NL số Diễn giải Hành vi Sản phẩm số
1.1.cb2.a Nhận biết dạng thông tin: chữ, số, hình, âm thanh. Phân loại hình ảnh/âm thanh/ văn bản. Bảng phân loại thông tin.
3.1.cb2.a Tạo – tổ chức thông tin cơ bản. Xử lí “đổi dạng” thông tin: mô tả bằng lời, bảng, hình ảnh. Tệp Word ghi nội dung đã xử lí.
Bài 3. Con người xử lí thông tin
Mã NL số Diễn giải Hành vi Sản phẩm
1.2.cb2.a Hiểu nguồn thông tin từ con người và đánh giá sơ bộ độ tin cậy. Nhận biết thông tin đáng tin – không đáng tin. Bảng so sánh 2 nguồn thông tin.
5.1.cb2.a Mô tả cách con người thu nhận – xử lí – phản hồi thông tin. Lấy ví dụ xử lí thông tin hằng ngày (nhìn → hiểu → hành động). Sơ đồ xử lí thông tin của con người.

....

>> Xem thêm trong file tải

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về
Tìm thêm: Năng lực số
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo