Baldur's Gate 3: Cách đối phó với mụ phù thủy

Nếu bạn đã chơi Baldur's Gate 3 trong Early Access, thì bạn sẽ biết rằng chiến đấu với Auntie Ethel có thể là một trong những trận đấu với trùm khó nhất trong màn 1. Auntie Ethel hoặc The Hag là một trận đấu trùm tùy chọn, cô ấy được ẩn trong tầm nhìn rõ ràng. Nếu bạn không có nhận thức và ý thức trò chơi phù hợp, bạn thậm chí có thể không nhận ra cô ấy là một mối đe dọa và bạn có thể để cô ấy tự lo liệu.

Tải game Baldur's Gate 3

Mặc dù Auntie Ethel là tùy chọn, nhưng tốt nhất bạn nên thu thập mọi kinh nghiệm và chiến lợi phẩm có thể trước khi đến Moonrise Towers một lần và mãi mãi. Hướng dẫn này sẽ trình bày chi tiết mọi thứ bạn cần biết về việc đi qua lãnh thổ của Auntie Ethel, tìm Mayrina và đánh bại Auntie Ethel một lần và mãi mãi. Có một số chiến lợi phẩm khá tốt để có được nếu bạn có thể đánh bại kẻ thù này.

Baldur's Gate 3
Baldur's Gate 3

Làm thế nào để cứu Mayrina

Trong trận chiến, cách duy nhất để giữ cho cô ấy sống sót là dập tắt ngọn lửa trên lồng của cô ấy hoặc hạ lồng của cô ấy xuống bằng cách tương tác với Quả cầu điều khiển.

Phần thưởng cho Auntie Ethel

Nếu bạn khiến Mụ phù thủy xuống sức khỏe thấp, cô ấy sẽ cầu xin cho mạng sống của mình . Cô ấy sẽ đề nghị với bạn một thỏa thuận, cô ấy trao cho bạn quyền lực, và để cô ấy giữ Mayrina. Chúng ta có thể sử dụng Đe dọa hoặc Lừa dối để thuyết phục Ethel trao cho bạn cả sức mạnh và Mayrina.

Làm thế nào để đánh bại Auntie Ethel

Điều đầu tiên bạn nên làm là lén lút đừng bước vào tầm nhìn của Mayrina. Nếu bạn chỉ bước vào khu vực này, đội của bạn sẽ bị bất ngờ bởi Auntie Ethel và sẽ gặp bất lợi.

Đặt tất cả các thành viên trong nhóm của bạn vào Crouch và đi đến bức tường bên phải, đi xung quanh Mayrina và phía sau cô ấy. Có một quả cầu màu vàng phát sáng gần lồng của Mayrina. Quả cầu điều khiển này sẽ hạ lồng của Mayrina và giải phóng cô ấy. Dì Ethel tàng hình và ở gần Quả cầu điều khiển này, vì vậy đừng làm điều đó cho đến khi bạn sẵn sàng bắt đầu chiến đấu.

Nếu bạn không lấy được Quả cầu điều khiển để giải thoát Mayrina, Dì Ethel sẽ đốt cháy lồng của cô ấy. Trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải có sẵn vật phẩm nước (để Ném) hoặc ai đó có phép Tạo Nước để dập lửa. Nếu bạn cứu Mayrina trong trận chiến, Auntie Ethel cũng sẽ bắt đầu nhân đôi cô ấy. Cô ấy sẽ cải trang thành Mayrina để bạn không biết ai là người thật. Điều này có thể khiến bạn mạo hiểm giết Mayrina.

Giữ các debuff hoặc Hexes trên Dì Ethel sẽ cho phép bạn xác định bản sao nào là thật của cô ấy. Tập trung vào con người thật của cô ấy.

Làm thế nào để vượt qua hang ổ của Auntie Ethel

Khi bước vào hang ổ của cô ấy, Mụ phù thủy sẽ xuất hiện, đe dọa bạn và sau đó lại biến mất. Có những linh hồn bị tra tấn trong khu vực này, nhưng tất cả những gì bạn có thể làm là tiếp tục bước đi. Ở cuối phòng, có một Cánh cửa Gnarled.

Quán trà của Auntie Ethel

Trong khi nói chuyện với Auntie Ethel tại nhà của cô ấy, bạn có thể chọn tỏ ra hung hăng và chỉ tay, hoặc bạn có thể chọn chơi cùng với cô ấy.

Nếu bạn chọc giận Auntie Ethel trong quán trà của cô ấy, cô ấy sẽ biến thành Hag, nhưng bạn không thể đánh bại cô ấy và cứu Mayrina tại đây. Redcaps bên ngoài sẽ chạy đến trợ giúp cô ấy và Mayrina sẽ được dịch chuyển đến một cái lồng. Bạn có thể giết Mụ phù thủy trong quán trà bằng cách khiến mụ nằm sấp hoặc bất tỉnh trước khi kịp hành động.

Nếu bạn bắt đầu chiến đấu với cô ấy trong quán trà, cô ấy sẽ dịch chuyển đến hang ổ của mình; đó là lý do tại sao bạn phải ngăn cô ấy hành động hoặc di chuyển nếu bạn muốn giết cô ấy ở đó. Nếu không, bạn phải đi vào bức tường ảo ảnh phía sau lò sưởi của cô ấy để đến hang ổ của Dì Ethel. Bạn có thể tắt lửa và lẻn vào hang ổ ngay cả khi cô ấy vẫn ở trong quán trà với tư cách là Dì Ethel.

  • 42 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 09/08/2023
Xem thêm: Baldur's Gate 3
Sắp xếp theo