Baldur's Gate 3: Cách nói chuyện với người chết

Động vật không phải là sinh vật duy nhất che giấu bí mật trong Baldur's Gate 3. Người ta nói người chết không kể chuyện, nhưng còn những người chết tạm thời được sống lại bởi một phù thủy tọc mạch với một vài câu hỏi thì sao chắc chắn gây được nhiều chú ý. Khi đi qua một hiện trường giết người và muốn biết kẻ giết người? Nói chuyện với người chết ở Faerun là một mánh lới quảng cáo thú vị có thể cung cấp những hiểu biết độc đáo về nạn nhân của nhóm bạn và các thế lực bên ngoài.

Tải game Baldur's Gate 3

Làm thế nào để nói chuyện với người chết trong Baldur's Gate 3?

Bạn có thể nói chuyện với bất kỳ sinh vật đã chết nào thông qua các phương pháp sau:

  • Thần chú: Nói chuyện với người chết (Cấp 1)
  • Cuộn: Nói chuyện với người chết
  • Bùa mất giọng nói
  • Sự cầu hồn của Thầy

Cuộn giấy có thể được tìm thấy ở nhiều địa điểm và được bán bởi một số nhà cung cấp trên khắp Sword Coast. Tìm một cuộn giấy từ xác hoặc rương là cách dễ nhất để sử dụng phép thuật này. Nếu bạn tìm thấy một trong những cuộn này, bạn nên giữ nó. Hiện tại, chỉ có Pháp sư mới có thể học cách Nói chuyện với Người chết từ danh sách thần chú tự nhiên của họ.

Baldur's Gate 3
Baldur's Gate 3

Trong một số trường hợp đối thoại nhất định, Giáo sĩ hoặc Hiệp sĩ có thể xúc phạm lời nói của họ bằng cách đọc câu thần chú này. Một ví dụ về điều này là với hobgoblin Dror Ragzlin tại Shattered Sanctum, nơi lớp học của bạn sẽ cho phép bạn sử dụng câu thần chú này một lần.

Danh sách các lớp học tự nhiên có thể thay đổi nếu Miền kiến ​​thức của Giáo sĩ từ trò chơi trên bàn được thêm vào danh sách các miền có thể chơi được khi ra mắt chính thức hoặc trong nội dung sau này. Amulet of Voices, khi được trang bị, cũng có thể cho phép người đeo sử dụng Nói chuyện với Người chết.

Bất kỳ nhân vật nào đã đọc Bí mật của thầy cũng sẽ nhận được một lần sử dụng liên tục Nói chuyện với người chết. Bạn không cần phải vượt qua ba lần lưu của cuốn sách. Điều này thường chỉ có thể được sử dụng với một nhân vật Player Origin và việc học câu thần chú sẽ khiến việc trao Chiêu hồn của Thầy cho một nhân vật khác là không thể.

Có thể sử dụng ai để nói chuyện với người chết?

Nói chuyện với người chết có thể được sử dụng trên bất kỳ NPC nào đã chết. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng có nghĩa là nó sẽ hoạt động. Các cơ thể đã bị hư hại bởi các hiệu ứng ma thuật (chẳng hạn như Quả cầu lửa mà bạn có thể rất thích hoặc Tia băng giá) sẽ không thể hồi sinh để trả lời câu hỏi.

Tương tự như vậy, những cơ thể đã được đưa trở lại một lần không thể được hồi sinh lần thứ hai để giải đáp thắc mắc. Ví dụ: không thể nói chuyện với thi thể của những thần lùn bị sát hại ở Ngôi làng đổ nát nếu họ được hồi sinh trong trận chiến bởi Duergar. Những sinh vật bất tử như thây ma, ma cà rồng hoặc bộ xương cũng không thể bị đặt câu hỏi.

  • 13 lượt xem
👨 Tiêu Nại Cập nhật: 03/08/2023
Xem thêm: Baldur's Gate 3
Sắp xếp theo