Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Tin học THPT giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng hoàn thiện khóa tập huấn Mô đun 9. Với nội dung bài dạy Các dịch vụ cơ bản của Internet - Tin học 10.
Qua đó, sẽ giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bài tập cuối khóa Module 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh THPT. Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm bài tập cuối khóa môn Lịch sử - Địa lí, Đáp án trắc nghiệm Mô đun 9 THPT.
Phụ lục 3.4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MINH HOẠ
|
Trường: THPT ........... Tổ: TOÁN - TIN |
Họ và tên GV: ………
|
Môn học: Tin học 10
BÀI 22: CÁC DỊCH VỤ CƠ BẢN CỦA INTERNET
Hoạt động 2: TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET
KIẾN THỨC TRỌNG TÂM
|
- Máy tìm kiếm và công dụng của máy tìm kiếm. - Xác định từ khóa ứng với mục đích tìm kiếm. |
I. MỤC TIÊU
|
Phẩm chất, năng lực |
Yêu cầu cần đạt |
STT |
|
Năng lực Tin học |
||
|
NLa Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông |
- Nêu được công dụng của máy tìm kiếm; |
(1) |
|
Xác định từ khóa ứng với mục đích tìm kiếm. |
(2) |
|
|
Năng lực chung |
||
|
Tự chủ và tự học |
Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về máy tìm kiếm, từ khóa, khai thác thông tin trên Internet.
|
(3) |
|
Giao tiếp và hợp tác |
Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra câu trả lời về tìm kiếm thông tin. |
(4) |
|
Phẩm chất |
||
|
Phẩm chất trách nhiệm
|
Các hoạt động luôn hướng đến việc khuyến khích học sinh có ý thức trách nhiệm, tính chính xác và cẩn trọng |
(6) |
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị dạy học
|
|
GV |
HS |
|
Thiết bị |
Máy tính và các thiết bị ngoại vi Phòng máy tính, máy chiếu, loa, mạng Internet và Wi-Fi Một số nội dung cần tìm kiếm trên Internet, nội dung hoạt động nhóm, bảng nhóm, phiếu đánh giá. |
Máy tính và các thiết bị ngoại vi Bút màu, tìm hiểu trước một số kiến thức về máy tìm kiếm.
|
|
Phần mềm |
Phần mềm: Quizizz, Padlet các phần mềm truy cập Internet: Cốc cốc, Google Chrome, Internet Explorer,…
|
|
2. Học liệu
Tài liệu bổ trợ: https://support.microsoft.com/
- Mạng Internet: https://www.google.com/
Phiếu giao học tập phần khởi động và phần khám phá trên Paldet: https://padlet.com/ngak12tin/2oesypottax23ngm
- Trò chơi Quizizz phần luyện tập: https://quizizz.com/join?gc=283018
- Trò chơi Quizizz phần ôn tập: https://quizizz.com/join?gc=378180
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Tiến trình dạy học trực tiếp
|
Hoạt động học |
Mục tiêu |
Nội dung hoạt động |
PPDH, KTDH |
Phương án đánh giá |
Phương án ứng dụng CNTT |
|
|
Phương pháp |
Công cụ |
|||||
|
Hoạt động 1.Khởi động (Trực tiếp - 10 phút) |
(1) |
Định hướng bài học. |
Dạy học hợp tác. |
Quan sát quá trình học. |
Bài tập thực hành. |
- PowerPoint. Padlet |
|
Hoạt động 2.Khám phá (Trực tiếp - 15 phút) |
|
Hiểu và thực hành được thao tác Tìm kiếm thông tin trên Internet |
Dạy học thực hành. |
Quan sát quá trình học. |
Bài tập thực hành. |
- PowerPoint. - Máy tính để HS học tập. Padlet |
|
Hoạt động 3.Luyện tập (Trực tiếp - 10 phút) |
(1), (2) và (4) |
Vận dụng các thao tác về máy tìm kiếm, từ khóa và việc sử dụng máy tìm kiếm. |
Dạy học thực hành.
|
Quan sát quá trình học. |
Bài tập thực hành. |
- PowerPoint. - Máy tính để HS học tập. - Trò chơi Quizizz!
|
|
Hoạt động 4. Ôn tập (Trực tiếp - 10 phút) |
(1) và (2) |
Vận dụng các thao tác sử dụng tìm kiếm thông tin cho việc học tập liên môn và áp dụng trong cuộc sống. |
Dạy học hợp tác.
|
Quan sát quá trình học. |
Đáp án trò chơi. |
- Trò chơi Quizizz! - Máy tính để HS học tập. |
2. Các hoạt động học
Hoạt động 1: Khởi động (10 phút)
1. Mục tiêu
2. Nội dung
HS được chia thành 6 nhóm:
Nhóm: 1,3, 5: thảo luận câu hỏi 1
Nhóm: 2, 4, 6: thảo luận câu hỏi 2
Nội dung thảo luận:
HS thực hiện yêu cầu trong phần khởi động của phiếu học tập.
Đại diện các nhóm nêu cách thức thực hiện và kết quả của nhóm.
3. Sản phẩm học tập
Nội dung giải quyết yêu cầu của câu hỏi 1 và 2
Dự kiến kết quả trả lời câu hỏi:
Khó khăn: Phải chọn từ khóa phù hợp, phải sàng lọc, tổng hợp, kiểm tra độ tin cậy và đầy đủ của thông tin.
4. Tổ chức hoạt động học
* Giao nhiệm vụ
Hướng dẫn:
Link Padlet: https://padlet.com/ngak12tin/2oesypottax23ngm
* Yêu cầu
- Câu 1: Em đã bao giờ tìm kiếm thông tin trên Internet chưa? Em đã tìm gì? Kết quả có như em mong muốn không?
- Câu 2: Em biết gì về máy tìm kiếm? Sử dụng máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin em thấy có thuận lợi và khó khăn gì?
* Triển khai nhiệm vụ
* Tổ chức, điều hành
* Đánh giá, kết luận
Tìm kiếm thông tin trên Internet
Đến cuối bài học, các em sẽ thực hiện thử thách: “Ai nhanh ai đúng”.
Hoạt động 2: Khám phá (15 phút)
1. Mục tiêu
2. Nội dung
3. Sản phẩm học tập
- HS ghi nhớ nội dung sau:
Câu hỏi (Hoạt động củng cố kiến thức): Câu trả lời của các câu hỏi trong phần này như sau:
a) Máy tìm kiếm là công cụ hỗ trợ tìm kiếm thông tin trên Internet theo yêu cầu của người sử dụng.
b) Kết quả tìm kiếm là danh sách các liên kết.
c) Cần chọn từ khóa phù hợp.
Đáp án: A
Tổ chức hoạt động học
* Giao nhiệm vụ
- GV giới thiệu mục tiêu và tiến trình của hoạt động thảo luận trước toàn lớp. HS hoạt động theo cặp đôi.
Em hãy đọc thông tin trong sgk thảo luận cặp đôi và mời đại diện trả lời câu hỏi:
.....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Bài tập cuối khóa Mô đun 9 môn Tin học THPT
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: