Bài phát biểu kỉ niệm ngày ra trường (7 mẫu) Bài phát biểu của cựu học sinh kỉ niệm ngày ra trường

TOP 7 Bài phát biểu kỉ niệm ngày ra trường năm 2023 hay, ấn tượng nhất, giúp các em nhanh chóng viết lại những dòng cảm xúc của mình để phát biểu trong lễ kỉ niệm ngày ra trường sắp tới.

Với 7 bài phát biểu kỉ niệm ngày ra trường cho học sinh lớp 12, cựu học sinh kỷ niệm 10 năm, 20 năm, 30 năm hay 40 năm sau khi ra trường, sẽ giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng mới để chuẩn bị bài phát biểu cho mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm Lời tri ân thầy cô. Mời các bạn cùng tải miễn phí:

Bài phát biểu ngày ra trường của học sinh lớp 12

Kính thưa quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Tháng 5 về, những nhánh phượng hồng nở rực rỡ, báo hiệu mùa thi cử bộn bề, mùa của những đứa lỡ cỡ 17 tuổi như chúng em, mùa chia tay màu áo trắng sân trường cùng những cảm xúc chộn rộn: thương nhớ có, bâng khuâng có, hồi hộp có, chờ đợi có, và cả sự nuối tiếc nữa. Hôm nay là ngày cuối cùng, em được mặc chiếc áo dài trắng tinh sương này, lần cuối được cùng đứa bạn thân chụp ảnh dưới màu nắng rực đỏ của hoa phượng. Những cảm xúc của tuổi học trò hôm nay quá đỗi tuyệt vời, chắc chắn sau này, chúng em sẽ không bao giờ có được nữa...

Thời gian thấm thoát trôi qua, chỉ mới đây thôi, 11 mùa phượng trước, chúng em cũng đã từng là đám học trò vô tư và chẳng phải lo nghĩ, cứ vui, cứ chơi mà chẳng bận tâm đến bất cứ điều gì! Nhưng mùa phượng này đã khác, những bông phượng đầu mùa đã khiến chúng em nao lòng đến mức khi những chú ve cất tiếng hát đầu tiên thì trong lòng đã lo lắng xiết bao.

Đón mùa phượng thứ 12 trong đời học trò với những âm thanh và tâm trạng lẫn lộn vui buồn, nhớ nhung, nuối tiếc,… Bởi đây là mùa phượng cuối cùng của đời học sinh.

Lời tạm biệt lần này không giống như những lần trước, đây là lời tạm biệt xa nhất trong 12 năm qua chúng em xin được gửi tới các thầy cô, bạn bè và mái trường với những hình ảnh thân thương. Thời gian trôi chẳng bao giờ trở lại để chúng em được nói lời tri ân với những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng em trong suốt quãng đời học sinh qua.

Và ngay lúc này đây, sau 3 năm ngồi dưới mái trường thân thương này, nơi mà chúng em không hề muốn rời xa. Chúng em luôn muốn mình được bé mãi để sống trong sự yêu thương quan tâm của thầy cô và gia đình.

Nhớ lắm những tháng ngày, thầy trò mình cùng miệt mài bên trang sách, làm sao quên được buổi học giữa ngày hè nắng nóng oi ả rồi những ngày đông rét mướt. Nhớ lắm những khoảnh khắc tươi vui của cái tuổi học trò hồn nhiên, nghịch ngợm và ngây thơ dưới mái trường cấp 3 này. Ngôi trường đã trang bị cho em những hành trang quan trọng để tự tin bước vào đời, tự tin đi trên con đường mơ ước của mình.

Thay mặt cho toàn thể học sinh khối 12, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy hiệu trưởng – người cha đáng kính của đại gia đình, người đã dành tâm huyết cả cuộc đời cho những thế hệ học trò.

Em xin gửi lời cảm ơn các thầy các cô đã dìu dắt chúng em, đã chỉ cho chúng em biết nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống, dạy chúng em biết yêu thương, biết chia sẻ và đồng cảm.

Em xin gửi lời cảm ơn những bài học lí thú của các thầy các cô, đó là những bài học sẽ đi cùng em trên suốt chặng đường đời, giúp em biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Hôm nay, ngày mai và mãi mãi sau này chúng em sẽ không bao giờ quên gia đình nơi mái trường yêu dấu, nơi tràn đầy tình yêu thương của thầy cô, nơi giòn giã những tiếng cười của bạn bè, nơi đầy ắp những kỉ niệm của một thời học sinh đẹp vô cùng!

Cảm ơn thầy cô, chúng em yêu thầy cô nhiều lắm!

Phát biểu kỉ niệm ngày ra trường - Mẫu 1

Kính thưa thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn học mến!

Đầu tiên cho phép tôi được thay mặt Ban liên lạc và Ban tổ chức đã nồng nhiệt đón mừng các thầy giáo, cô giáo Trường….(Nêu tên trường) và các bạn cự học sinh các lớp khóa ….(Ghi khóa học) đã về đây tham dự buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ra trường.........

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa toàn thể các bạn thân mến!

Tôi vô cùng vinh dự và xúc động khi được đại diện cho tất cả các bạn cự học sinh khóa …. phát biểu những cảm nghĩ của mình nhân buổi gặp mặt nhân 30 năm ngày ra trường. Tôi hy vọng rằng những gì mà tôi tâm sự ở đây cũng là cảm nghĩ chung của tất cả các bạn. Cho dù có thể chưa được hay, chưa được đầy đủ, chưa thể hiện được hết tình cảm, kỷ niệm của thời học sinh nhưng chắc chắn rằng đây là những suy nghĩ chân thành nhất từ tận đáy lòng tôi!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, thưa các bạn!

Thấm thoát đã 30 năm trôi qua kể từ ngày chúng ta rời xa ngôi trường thân yêu này. Chia tay nhau chúng ta xa cách mỗi người một nơi, một công việc khác nhau. Hôm nay chúng ta tập hợp về đây để gặp gỡ, tri ân đến các thầy cô giáo, những người đã tận tình chỉ bảo, dạy dỗ, truyền đạt cho chúng ta những kiến thức quý giá nhất trong quá trình còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Người ta thường ví thầy cô giáo như người lái đò, còn chúng em là những người khách sang sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn lặng lẽ, miệt mài giữa đôi bờ để đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. Và hôm nay, những người khách qua sông đó lại là chúng em đã quay trở về bên bến đò xưa với những người chèo đò lặng lẽ. Chúng em xin gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến các thầy giáo, cô giáo trong BGH Nhà trường, các thầy cô đã dìu dắt và nâng cánh ước mơ cho chúng em trong suốt những năm tháng học tập dưới mái trường …..(Nêu tên trường) thân yêu này.

Các bạn thân mến!

30 năm là 1 khoảng thời gian rất rất dài, nhưng có vẻ trôi đi quá nhanh, như mới hôm nào tất cả chúng ta còn là những cô, cậu học sinh vô tư, hồn nhiên, vừa học, vừa chơi, vừa thi nhau hát hò với bao nhiêu trò nghịch ngợm. Ấy vậy mà hôm nay chúng ta đã gặp nhau tại đây, đôi khi thoáng 1 phút ngập ngừng mới nhận ra nhau được. Thời gian đã đưa tuổi đôi mươi của mỗi chúng ta về với quá khứ và mang đến cho chúng ta một tuổi trung niên cứng cáp và lớn lên rất nhiều. Nhưng thời gian không thể làm mờ đi những kỷ niệm đẹp của thời học sinh vô tư, hồn nhiên…

Tôi tin chắc rằng, tất cả các bạn khóa…(ghi khóa học) trong buổi họp mặt hôm nay đều cảm thấy mình trẻ lại như tuổi đôi mươi, lúc còn theo học tại mái trường thân yêu này.

Dù rằng kể từ khi rời xa mái trường ….(ghi tên trường) thân yêu, chúng mình như một đàn chim tung cánh đi muôn phương, mỗi đứa một nơi, một công việc khác nhau với những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày. Nhưng cũng còn nhiều bạn trước mắt vẫn còn gặp nhiều vất vả, khó khăn và cần được chúng ta chia sẻ. Nhưng chắc rằng trong sâu thẳm trái tim chúng ta vẫn luôn mong chờ một ngày được gặp lại nhau để cùng nhau trở về mái trường thân yêu xưa, ngồi lại bên nhau ôn lại những kỷ niệm và ước mơ một thời.

Các bạn ạ! Trong phút giây đây xúc động này, tôi có cố gắng đến bao nhiêu nữa cũng không thể kể được gì thêm nữa. Cac bạn hãy trân trọng những phút giây ngắn ngủi này, tận dụng những phút giây ấy để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa. Để hàn nguyên tâm sự cho vơi bớt đi những nỗi nhớ nhung sau 30 năm ra trường.

Cuối cùng, tôi xin thay mặt toàn thể học sinh khóa… trường…..xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn giữ mãi tình yêu nghề trong trái tim mình. Chúc toàn thể các bạn học luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và thành đạt.

Xin chân trọng cảm ơn quý thầy, cô giáo và các bạn!

Phát biểu kỉ niệm ngày ra trường - Mẫu 2

Kính thưa các Thầy Cô giáo kính mến!

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Thưa tất cả các bạn và dâu rể khoá ……..- ……cấp 3 ……………. thân mến!

Thời gian trôi đi thật nhanh, ...... năm đã trôi qua, kể từ ngày khoá học ……..- ……cấp 3 …………… tốt nghiệp ra trường. Hôm nay, từ khắp mọi miền của đất nước, chúng ta gặp mặt tại đây để kỷ niệm …. năm ngày ra trường. ….. năm với biết bao đổi thay, nhưng cũng để mỗi người kịp nhận ra mình khi chúng ta trở lại đây, trên mảnh đất quê hương của 1 thời là học trò đầy ắp những kỷ niệm về thầy cô, về bạn bè và mái trường thân yêu:

….năm tốt nghiệp ra trường
Về đây ôn lại thân thương một thời
Dẫu cho vật đổi sao dời
Tình thầy, nghĩa bạn suốt đời sáng trong

Kính thưa các Thầy Cô giáo cùng các bạn!

Để có được lần hội ngộ ý nghĩa này, với những người sống xa quê hương, chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban tổ chức, Ban liên lạc đã phải cố gắng rất nhiều, với rất nhiều công sức và sự tận tụy để chuẩn bị mọi điều kiện cho ngày gặp mặt, đặc biệt là những tình cảm và sự đón tiếp mà các bạn đã dành cho chúng tôi rất chu đáo và ấm áp nghĩa tình.

Kính thưa các Thầy Cô giáo cùng các bạn!

Tốt nghiệp cấp 3 năm ……………, gần …. học sinh khoá ……..- …… mỗi một người đều có 1 ước mơ, 1 khát vọng. Người thì vào quân đội, công an; Người thì thi đỗ vào đại học, cao đẳng, trung cấp; Người thì ở lại địa phương lao động trên cánh đồng 5 tấn,… Mỗi người một ngành, một nghề, một hoàn cảnh, một số phận. Chia tay - ngày ấy cách đây ….. năm tóc chúng ta còn xanh, bây giờ gặp lại đầu đã bạc. Thật bùi ngùi và xúc động khi một số bạn đã ra đi mãi mãi. Trong số học sinh khóa ……..- …… nhiều bạn đã thành đạt, hiển vinh, giàu có; Nhiều bạn đã và đang giữ những cương vị quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Tuy vậy đây đó vẫn còn những bạn vất vả, nhọc nhằn, còn nhiều lo toan trăn trở…nhưng gặp nhau tại đây, không phân biệt giàu hay nghèo, địa vị cao hay thấp - tất cả vẫn là bạn của nhau như ngày nào, vẫn là học trò của Trường cấp 3……. …… năm xưa. Chúng ta thực sự tự hào và chúc mừng cho những bạn thành công trong sự nghiệp, chia sẻ cảm thông cho những bạn kém phần may mắn và cầu mong cho tất cả mọi người luôn mạnh khoẻ, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, sống có ích cho xã hội, mãi mãi gắn bó yêu thương giúp đỡ nhau trong cuộc sống và mãi mãi nhớ về một thời đèn sách trong những năm tháng ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước:

Dẫu rằng xa cách núi sông
Mái đầu đã bạc, nhưng lòng nào quên
Một thời khổ học mà nên
……..…… ơi! lại càng thêm nặng tình

Vâng, từ ngày tốt nghiệp cấp 3 đến nay, đã ..... năm, mọi người giờ đây đã lên chức ông, chức bà nhưng gặp nhau tại đây vẫn giống như ngày xưa, tưởng như hôm nay là ngày bế giảng cuối khoá của …. năm về trước. Nếu cho tôi một điều ước thì tôi sẽ ước gì cho thời gian quay trở lại thuở học trò hồn nhiên, vô tư và trong trắng…

Kính thưa các Thầy Cô giáo kính mến!

Chúng em thật xúc động khi được gặp lại một số Thầy Cô sau nhiều năm xa cách: Cô …….., Thầy ……– nguyên là Hiệu trưởng, Thầy Điều dạy Toán, Thầy …. dạy Địa, Thầy …dạy Lý, Thầy…. dạy Chính trị...Chân thành cảm ơn các thầy, các cô đã dành sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt cho chúng em. Mặc dầu tuổi đã cao nhưng các Thầy Cô vẫn cố gắng tới đây để chung vui với ngày hội khoá. Chúng em xin gửi tới lời cảm ơn trân trọng vì tất cả sự tận tụy dạy dỗ và dìu dắt của các Thầy Cô trong những năm chúng em học tập tại Trường cấp 3……..……

Giờ đây, ở tuổi sắp sửa lục niên, khi đã trải nghiệm nhiều hơn trong cuộc đời chúng em mới hiểu sâu sắc thế nào là công lao của Thầy Cô, cả cuộc đời đã cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong tất cả những nghề cao quý. Chúng em đã hiểu trong điều kiện đất nước thời chiến tranh có muôn vàn khó khăn thiếu thốn, nhưng các thầy cô đã vượt qua tất cả để dạy tốt, để luôn giữ được sự hưng phấn, say mê cho mỗi lần đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức cũng như dạy cho học sinh đạo lý làm người. Các Thầy Cô là biểu tượng trong sáng của một tấm lòng tận tuỵ “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Chúng em cũng đã hiểu, sự trưởng thành của học sinh là mục đích duy nhất, là nguồn gốc của mọi trăn trở, là động lực lớn lao nhất đối với công việc hàng ngày của các Thầy các Cô. “Không thầy đố mày làm nên”, chúng em trân trọng tỏ lòng biết ơn tới Nhà trường và các Thầy Cô giáo kính mến. Chúng em luôn tự hào, một thời đã được làm học trò của một ngôi trường luôn vượt lên trên mọi khó khăn, một ngôi trường chí tình chí nghĩa đã đào tạo nên nhiều thế hệ học trò có ý chí, có nghị lực, luôn gắn bó với nhau và trân trọng với cội nguồn, trân trọng mái trường xưa, trân trọng công lao của các Thầy Cô giáo:

Ơn Thầy biển rộng vô bờ
Biển bao nhiêu nước cho vừa biển ơi!
Đại dương có lúc đầy vơi
Tấm lòng Thầy mãi sáng ngời nhân gian!

Kính thưa các thầy cô giáo cùng các bạn!

…. năm còn gặp được nhau tại đây - trong ngày hội khoá này là điều hạnh phúc lớn lao của mỗi người. …. năm nhìn lại, bâng khuâng với những kỷ niệm xưa, nghĩ về cuộc sống hiện tại, về những khát vọng chưa đạt được, tôi và các bạn vẫn thấy mình còn nhiều ước muốn vươn lên, ước muốn làm việc để đóng góp công sức nhỏ bé của mình cho sự nghiệp đổi mới của đất nước, xứng đáng là chỗ dựa cho con cháu và xứng đáng với truyền thống cần cù, hiếu học của quê hương Xô viết anh hùng.

Chúng ta hy vọng sẽ còn gặp lại nhau trong dịp kỷ niệm 45 năm, 50 năm, 55 năm,…ngày tốt nghiệp ra trường. Cầu trời, khấn phật cho chúng ta sức khỏe để thực hiện được điều mong ước đó.

Cuối cùng nhân ngày vui gặp mặt, kính chúc các bạn và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Xin cám ơn cha mẹ và quê hương đã sinh ra và xin mãi mãi ghi ơn các Thầy Cô giáo đã dày công dạy dỗ chúng em thành người hôm nay. Kính chúc các Thầy Cô luôn mạnh khỏe và tràn đầy niềm vui.

Xin trân trọng cảm ơn và hẹn ngày gặp lại!

Phát biểu kỉ niệm ngày ra trường - Mẫu 3

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Hôm nay trong không khí vui tươi phấn khởi thắm đượm tình cảm bạn bè, tình thầy trò, được sự đồng ý của BGH nhà trường ................. và tâm tư nguyện vọng của đông đảo các bạn trong khóa học, chúng ta long trọng tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ...... năm ngày ra trường. Qua buổi gặp mặt này chúng ta ôn lại quãng thời gian cùng nhau học tập rèn luyện dưới mái trường và chặng đường phấn đấu trưởng thành sau ...... năm rời xa mái trường thân yêu. Đây cũng là dịp chúng ta tỏ lòng biết ơn và tri ân các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ dìu dắt chúng ta nên người và thăm lại mái trường mến yêu ơi có biết bao kỷ niệm của thời cắp sách đến trường dù cho năm tháng qua đi với biết bao sự đổi thay.

Trong buổi gặp mặt hôm nay chúng ta vinh dự được đón tiếp các thầy cô giáo những người đã trực tiếp dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trong suốt những năm học cấp ....., và những thầy cô giáo hiện đang giảng dạy công tác tác tại trường.

Tôi xin trân trọng giới thiệu:

Thầy giáo ............ Hiệu trưởng nhà trường.

Thầy giáo ..................., Thầy giáo ..................., Thầy giáo ................... nguyên Hiệu trưởng nhà trường cũng là các thầy cô giáo đã trực tiếp dạy dỗ, dìu dắt chúng ta trong suốt những năm học cấp .....,

Cùng đông đảo các bạn trong khoá học ........., các bạn đại biểu cho các khoá học gần kề với chúng ta.

Chúng ta cũng vui mừng và phấn khởi được đón tiếp ..... em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đại diện cho hơn 1000 HS của trường.

Đề nghị tất cả chúng ta hãy nhiệt liệt hoan nghênh và kính chúc sức khoẻ của các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay.

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Gặp lại các bạn và các thầy cô nhân dịp kỉ niệm .... năm ngày ra trường, chúng em lại bâng khuâng, xao xuyến, bồi hồi xúc động khi nhớ về thầy cũ, trường xưa. Những kỷ niệm về một thời cắp sách đến trường mang đến cho chúng em niềm hân hoan phấn khởi, làm chúng em càng nhớ đến và biết ơn các Thầy giáo, Cô giáo, những người đã từng dạy dỗ, dìu dắt chúng em nên người. “ Nhất tự vi sư, bán tự vi sư". “dẫu đếm hết sao trời đêm nay, dẫu đếm hết lá mùa thu rơi. Nhưng làm sao đếm hết công ơn người thầy”.

Có một nhà thơ đã nói như thế này:
Một dòng đời – một dòng sông
Mấy ai là kẻ đứng trông bến bờ
Muốn qua sông phải có đò
Đường đời muôn bước phải nhờ người đưa

Có ai đó đã ví thầy cô như người chèo đò còn chúng em là những khách qua sông. Khách qua sông rồi, người chèo đò vẫn miệt mài giữa đôi bờ đưa bao thế hệ đi ngang dòng sông tri thức. Và hôm nay thật vui vì những khách qua sông đã trở về bến đò xưa bên cạnh người chèo đò lặng lẽ. Nhìn dấu ấn thời gian trên mái tóc đã bạc của thầy, chúng em cảm nhận sâu sắc sự lớn lên của mình. Giữa cuộc đời bận rộn đầy lo toan, mỗi khi nghĩ về thầy về các bạn, về khoảng thời gian được học dưới mái trường này, lòng chúng em như ấm lại. Tự nhủ mình cần phải sống sao cho xứng đáng. Chúng em những học sinh khóa học ............, xin được trân thành cảm ơn và tri ân các thầy các cô, xin kính chúc các thầy cô luôn luôn mạnh khoẻ, gia đình hạnh phúc tràn ngập niềm vui . Xin trân trọng gửi tặng các thầy cô những bó hoa tươi thắm và một món quà nhỏ thể hiện tình cảm thắm thiết, sự tri ân và lòng biết ơn của chúng em đối với các thầy, các cô.

(Mời Các thầy cô lên hàng ghế đầu - Các bạn ........... trao tặng)

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Tuổi học trò, 12 năm đến lớp. Nghĩa thầy trò, tình bạn bè với bao nhiêu kỷ niệm buồn vui. Song chính ở mái trường này – mái trường mến yêu với bề dày truyền thống hơn ....... mươi năm xây dựng và phát triển đă nâng cánh ước mơ cho chúng em, đã cho chúng em những hành trang quan trọng để bước vào đời.

Hôm nay chúng em về đây thăm lại trường cũ, mái trường in dấu bao nhiêu kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò....... năm đã qua, trường bây giờ trông đã khang trang hơn xưa, đã có nhiều thay đổi nhưng không ngăn nổi dòng ký ức đang tràn về. Từng gốc cây, từng góc sân, nhìn vào đâu cũng thấy kỷ niệm. Nhìn lên bảng thấy bóng dáng các thầy cô đang giảng bài. Nhìn xuống lớp thấy các bạn đang chỗ thì lắng nghe, chỗ thì tí tách nghịch ngợm.

Dù sống và làm việc ở đâu, chúng em vẫn luôn nhớ và dõi theo từng bước phát triển của trường. Chúng em xin được gửi tặng đến nhà trường một món quà nhỏ thể hiện sự nhớ nhung và quyến luyến của chúng em về mái trường mến yêu.

(Mời đại diện nhà trường lên nhận. Mời bạn ...... đại diện trao tặng)

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Lời dạy của ông cha ta ngàn đời vẫn không phủ mờ theo lớp bụi của thời gian cũng như hình ảnh của thầy cô ngự trị trong lòng chúng ta luôn là sự vĩnh hằng. Thời gian trôi đi nhanh quá, đã ba mươi năm chúng ta xa trường, xa hàng ghế đá vẳng tiếng ve ngân lúc hè về. Cũng ngần ấy năm rồi xa phấn trắng bảng đen với dáng thầy cô đứng trên bục giảng truyền đạt cho ta những bài học quý về văn lẫn lễ. Rồi thời gian cứ thế trôi đi,chả biết từ bao giờ thời gian đó mang tất cả những kỷ niệm đẹp đi xa và làm thay đổi mọi thứ, nhớ cái ngày đầu bước vào cấp ..... còn ngại ngùng,e thẹn. Cắp sách đến trường với bao nhiêu bạn mới, niềm vui mới, ... Tuổi học trò đầy tinh nghịch và đáng yêu,cứ đi học thì lại muốn được mau chóng ra trường, ra trường rồi thì lại muốn được trở lại đi học. Ai cũng từng có suy nghĩ thế... Ôi! một thời cắp sách đến trường truyền tay nhau quyển lưu bút học trò đầy những dòng tâm sự những tình cảm yêu thương giận hờn của tuổi học trò!!! Và giờ đây chúng ta lại được ngồi bên nhau, kể nhau nghe bao chuyện buồn vui ngày xưa... Chuyện buồn, chuyện vui, chuyện không dám kể,chỉ dám giấu trong tim thôi và đừng quên là có tôi nghe bạn thân hỡi..., Ngày xưa giận hờn nhau thật vu vơ, để khi xa nhau mới biết, chúng ta đã có những tình bạn cao quý....

Hoàng hôn chín đỏ chân trời
Chúng tôi nhóm bạn mấy người bên nhau
Trường xưa, lớp cũ còn đâu?
Để cho nỗi nhớ lắng sâu cõi lòng...

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Thưa tất cả các bạn!

Sau nhiều năm xa cách, đến hôm nay gặp lại, nhiều bạn của chúng ta có thể nói là thành đạt trong cuộc sống và trong sự nghiệp. Có thể kể ra như bạn ...................... là những người làm kinh tế giỏi, hay như các bạn .....................… rất thành công trên con đường binh nghiệp, nhiều bạn khác là những công chức nhà nước mẫn cán, là những bác sĩ, kỹ sư, thầy giáo, có nhiều cống hiến cho xã hội như các bạn ..................... Có những bạn sinh sống tại quê hương, chăm chỉ làm ăn trở thành những người làm ăn giỏi, hoặc tham gia công tác tại địa phương gánh vác những trọng trách, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Con cái của chúng ta nhiều cháu học giỏi vào Đại học, cao đẳng, có những cháu đã đi làm bước đầu đã khẳng định được mình. Một điều rất phấn khởi là sau khi ra trường, dù ở bất cứ hoàn cảnh, vị trí nào trong xã hội, chúng ta đều cố gắng trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội, người bố, người mẹ mẫu mực trong gia đình..

Vì lẽ đó cuộc gặp mặt của chúng ta hôm nay thật sự là một ngày hội với không khí nồng hậu, ấm áp nghĩa cũ tình xưa. Vì nghĩa cũ tình xưa ấy chúng ta càng hiểu tình bạn ngồi trên ghế của nhà trường, trải qua bao thăng trầm, dù trên lĩnh vực nào và trong thực tế cuộc sống thì tình bạn trên ghế nhà trường là bình đẳng, trong sáng và bền vững nhất so với mọi mối tình trong đời. Cuộc gặp mặt hôm nay giữa chúng ta là minh chứng sinh động và đầy sức thuyết phục. Tình bạn cùng lớp, cùng thầy, cùng trường không hề bị những yếu tố này kia cản trở, chi phối làm vẩn đục. Ngồi cùng ghế, cùng bàn học, cùng mái nhà trường thì bình đẳng như nhau, không phân biệt ông nọ bà kia. Chỉ có tình bạn cùng lớp, cùng trường, tình thầy trò, chan hòa vui truyện bên nhau không có cấp bậc xã hội nào khác. Từ những lẽ trên nên cho dù cuộc đời trải qua thăng trầm hoặc biến cố, có người cuộc sống êm ả, hoặc có người chịu những sóng gió của cuộc đời thì chúng ta vẫn cảm thấy nhu cầu tìm đến với nhau thăm hỏi động viên giúp đỡ nhau, chia sẻ buồn vui hoặc tổ chức gặp mặt nhằm ôn lại nghĩa cũ tình xưa, nhớ về tình bạn thời niên thiếu với những kỷ niệm thân thương, đáng yêu mà đến bây giờ, chúng ta vẫn còn ghi nhớ mãi trong lòng. Từ đó chúng ta có thể tạo điều kiện cho nhau, giúp nhau trên bước đường công tác hoặc mưu sinh, tạo tiền đề cho con cháu chúng ta sau này đến với nhau, quan tâm đến nhau. Đó không chỉ là tâm tư mà là thực tế cuộc sống. Đó chính là tình cảm vô giá và cũng là niềm hạnh phúc và tự hào của tình bạn đồng môn.

Tin rằng tình thầy trò, tình bạn sống mãi trong lòng mỗi chúng ta.

Cuối cùng, cho phép tôi được thay mặt toàn thể học sinh khóa ............. trường ............. xin kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục sự nghiệp dạy dỗ các thế hệ học trò. Chúc toàn thể các bạn học sinh khóa ...... chúng ta một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô và các bạn!

Phát biểu kỉ niệm ngày ra trường - Mẫu 4

Kính thưa Thầy ..................., Hiệu trưởng Nhà trường.

Kính thưa Thầy......................, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường.

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo

Kính thưa tất cả các bạn.

Hôm nay sau ...... năm về lại trường được gặp lại quý Thầy cô, chúng em đều rất vui mừng, phấn khởi khi gặp ai cũng rạng ngời niềm vui và hạnh phúc. Xin được thay mặt cho các bạn khóa 20.... – 20...., Trường THPT ...................., có mặt trong chương trình ngày hôm nay, trân trọng kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn tràn đầy nhiệt huyết với công việc cao quý của mình.

Kính thưa quý thầy cô và tất cả các bạn.

Sáng hôm nay chúng em cùng về lại Trường và được nhìn thấy ngôi trường .................... nay đã có một diện mạo mới: Khang trang hơn, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn; nhớ lại thời gian chúng em đi học, phần nhiều là các dãy nhà cấp 4, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn…và khi chứng kiến sự phát triển đó, chúng em đều rất tự hào và hạnh phúc. Và đặc biệt, trong ngày trở về chúng em được đón nhận, rất nhiều tình cảm của quý thầy cô cho chúng em thấy ấm áp như trở về nhà.

Mười lăm năm đi qua, những học trò, được các thầy cô dạy bảo cũng đã trưởng thành, hiện đang sinh sống, đang làm việc, trên mọi miền đất nước. Nhưng dù sinh sống ở đâu, làm việc ở đâu chúng em vẫn luôn ghi nhớ: Nhờ công ơn thầy cô tận tình dạy bảo, chúng em mới nên người, chúng em mới có điểm tựa vững chắc vươn lên trong cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn đều lựa chọn con đường đi cho riêng mình: Nhiều bạn tiếp tục học tập theo đuổi lý tưởng và niềm đam mê của mình; nhiều bạn nay đã là những thầy giáo, cô giáo mẫu mực; có bạn đi làm ăn xa; có bạn lựa chọn ở lại gắn bó với quê hương, xây dựng, làm giàu cho quê hương; có bạn có cuộc sống bước đầu ổn định, có bạn cuộc sống còn nhiều khó khăn… nhưng trong trái tim chúng em, luôn đau đáu nhớ về mái trường, nhớ về thầy cô và bạn bè với nhiều kỷ niệm rất tốt đẹp.

Kính thưa quý thầy cô và tất cả các bạn

Trong những năm qua, các lớp hoặc các nhóm bạn vẫn thường xuyên, tổ chức gặp mặt thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Cuối năm năm 20....., Ban liên lạc các lớp, phối hợp tổ chức gặp mặt nhân 14 năm ngày tốt nghiệp, các lớp đều có các bạn đại diện tham gia, đã chuẩn bị và tạo sự lan tỏa tích cực, cho dịp kỷ niệm ......năm. Ngày hôm nay, rất nhiều bạn ở xa, nhưng đã thu xếp công việc, về tham dự; có nhiều bạn tha thiết về, nhưng có lý do khách quan không về được, chúng ta cũng hết sức, thông cảm cho các bạn; mong rằng những lần gặp mặt, trong những năm tới, các bạn có thể về tham dự, được với chúng ta. Và chúng em rất vui mừng, khi thấy nhiều bạn vẫn thường xuyên giữ liên lạc, với các thầy cô thông qua các bạn, chúng em biết sau khi tốt nghiệp, thầy cô vẫn luôn quan tâm, động viên chúng em.

Và chúng em cũng rất xúc động, khi hôm nay có mặt tại đây, các thầy cô giáo chủ nhiệm, các thầy cô giáo từng giảng dạy, các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, các thầy cô giáo đã chuyển đến nơi công tác mới, nhưng tất cả vì học trò của mình, đã có mặt tại đây chung vui với chúng em. Xin được thay mặt cho tất cả các bạn, xin trân trọng cảm ơn sự có mặt của tất cả quý thầy cô.

Kính thưa quý thầy cô và tất cả các bạn

Mười lăm năm đi qua, các thầy cô vẫn đang miệt mài gắn bó, tâm huyết với công việc trồng người cao quý của mình. Có nhiều thầy cô, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã nghỉ hưu. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Hội khóa 20.... – 20...., tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày trở về, để chúng em bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các thầy, các cô những người luôn tận tâm dạy bảo chúng em. Và là dịp bạn bè gặp lại nhau sau ...... năm, để cùng nhau ôn lại những năm tháng, mang đầy kỷ niệm của tuổi học trò: Hồn nhiên, trong sáng, sôi nổi, nghịch ngợm, nhưng ngập tràn yêu thương.

Mong rằng sau cuộc gặp hôm nay, tất cả chúng ta, những cựu học sinh, trường THPT ...................., khóa 20.... – 20.... sẽ thường xuyên liên lạc, đoàn kết, yêu thương nhau nhiều hơn. Cùng nhau xây dựng tập thể khóa, ngày càng vững mạnh, ngày càng phát triển. Để rồi sau ..... năm, ......năm và lâu hơn nữa, mỗi khi trở về chúng ta đều được sống, trong vòng tay yêu thương chờ đón của thầy cô của bạn bè.

Kính thưa quý thầy cô, tất cả chúng em, sẽ luôn ghi nhớ, khắc sâu những lời dạy bảo, của các thầy cô nguyện sẽ cùng nhau đoàn kết, tiếp tục phấn đấu, sống tốt hơn, xứng đáng với niềm tin yêu, mà các thầy cô đã gửi gắm cho chúng em.

Và để có được chương trình, ...... năm ngày trở về đầm ấm, thắm đượm tình nghĩa thầy trò, bạn bè, chúng em xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Giám hiệu nhà trường, của tất cả quý thầy cô, đặc biệt là Thầy Hiệu trưởng nhà trường.

Và cũng xin được chân thành cảm ơn, các bạn trong Ban liên lạc của Khóa, các bạn đã hết sức nhiệt tình, trách nhiệm đã dày công chuẩn bị, giúp chúng ta có được cuộc gặp ..... năm ngày trở về, đầy ý nghĩa này.

Xin trân trọng kính chúc quý thầy cô và tất cả các bạn luôn mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Phát biểu kỉ niệm ngày ra trường - Mẫu 5

Kính thưa các thầy, các cô kính quý !

Thưa các bạn yêu quý !

Tròn ..... năm đã trôi qua, gần 2/3 cuộc đời trôi qua. Hôm nay chúng ta sum vầy ở đây – trên mảnh đất quê hương hò,vè, ví, dặm, để ôn lại những kỉ niệm

Thời náo nức tuổi hồng sức trẻ
Hỡi lán tranh, gốc đa, sân trường
Tuổi 15 tràn ngập yêu thương
Nhiều kỉ niệm ước mơ hoài bão

Của những người bạn học và các thầy, cô cấp 3 ......................... Thật vui mừng biết bao, hạnh phúc biết bao, xúc động biết bao khi được gặp nhau sau bao nhiêu năm xa cách, và có thể có người đã ..... năm nay mới gặp lại.

Đã ......mùa hè rồi nhưng chắc rằng chúng ta không ai quên được mùa hè ấy vào một ngày của tháng 6 năm ...... – Chúng ta chia tay nhau rời trường cấp 3 ........................ thân yêu với bao kỉ niệm thân thương, bao lưu luyến của tình cảm học trò. Xa mái trường thân yêu, xa thầy, cô, bạn bè, mỗi người mỗi ngả: Người thì xếp bút nghiên lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, người thì ở lại xây dựng quê hương, người thì tiếp tục học trong và ngoài nước để trở thành cô giáo, thầy giáo, kĩ sư trong tương lai. Thế rồi, công việc, cuộc sống cứ cuốn hút chúng ta mỗi người mỗi nơi, mỗi người mỗi cảnh. Gặp lại nhau hôm nay, khi mái đầu đã hoa râm, đã bạc, chúng ta đã trở thành ông, thành bà, không còn trẻ trung, tươi tắn, vô tư như xưa và thậm chí tuổi tác đã làm chúng ta quên đi nhiều chuyện. Nhưng chắc chắn rằng chúng ta không bao giờ quên mái trường chúng ta đã học ba năm liền trong những năm đất nước còn đầy khó khăn, khi chiến tranh vừa kết thúc.

Quên sao được những lớp học tranh, tre, nứa, lá, tường trát bằng đất, ở Chùa Sò Thạch Lạc và những tình cảm quý báu mà người dân Thạch Lạc đã dành cho chúng ta. Nghèo nhưng tình cảm chứa chan, chia sẻ nơi ăn chốn ở và cả những bát nước chè xanh, củ khoai, củ sắn. Đường đến trường trong trời mưa lầy lội, trơn như đổ mỡ, nhiều bạn chúng ta đâu có giày, có dép, bặm môi, bấm chân xuống bùn, lội bì bõm đến trường trong những ngày đông giá rét hay ngày hè chói chang. Khó khăn vất vả là vậy nhưng chúng ta vẫn chăm chỉ đến trường, siêng năng học tập. Nhớ lại những ngày gian khó ấy chúng ta không bao giờ quên được. Chúng ta nhớ về mái trường , nhớ về các thầy, cô thân yêu đã luôn hết mình chăm lo dạy dỗ chúng ta.

Chúng ta không thể quên những ngày lao động vất vả. Cơm đùm, cơm nắm với cà đi đóng gạch, gánh đá từ rú Mốc về xây trường . Sâu sắc nhất là chiến dịch lao động, dời trường từ Thạch Lạc về Thạch Khê. Những đôi vai của tuổi học trò mới lớn trĩu nặng những tranh, tre, nứa, lá, bàn, ghế, sách vở và rộn ràng tiếng cười nói, đùa nghịch cho quên đi mệt mỏi. Mang vác toàn bộ cơ sở vật chất của trường từ Chùa Sò Thạch Lạc về Nương Làng Chợ Mới Thạch Khê rồi san sửa mặt bằng, dựng nhà, xây tường trát vách, góp tranh, tre, nứa, lá, để làm thêm phòng học mới. Như câu chuyện thần kì chỉ trong 3 tháng hè thầy trò đã hoàn thành 4 dãy nhà 8 phòng học, nhà ở của các thầy cô giáo, nhà hiệu bộ, thư viện,vv..v. Bằng tranh tre, nứa, lá nhưng sắp xếp bố trí một cách phù hợp đó là thành quả lao động, vất vả vả sáng tạo của thầy, trò chúng tôi. Sân trường rộng và hai cây đa cổ thụ là nơi tổ chức nhiều hoạt động học tập, vui chơi giải trí, sinh hoạt tập thể, với nhiều kỉ niệm sâu sắc của thế hệ chúng tôi.

Quên sao được mỗi sáng thứ 2 đầu tuần dưới bóng mát của hai cây đa hàng trăm năm tuổi, các lớp chỉnh tề nghiêm trang chào cờ và tuyên thề kỉ luật, trật tự, chăm ngoan học giỏi. Thầy hiệu trưởng Võ Trí Triển căn dặn các trò phải chịu khó tranh thủ ôn bài trên đường đi học về và làm bài tập khi mặt trời chưa lặn bởi thầy rất thương học trò bỏ sách ra là phải lao động kiếm sống, và tối đến nhiều trò không có dầu để đỏ đèn mà làm bài.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương, thầy Trần Văn Mạo, thầy Nguyễn Văn Mậu, thầy Trần Lợi với những buổi sinh hoạt Đoàn làm chúng ta thêm yêu đời vượt qua gian khó.

Trong những lớp học đơn sơ, chúng ta say sưa nghe câu chuyện lịch sử mà cô Sinh Hương kể, nghe các tác phẩm văn học, Đông, Tây, Kim, Cổ mà thầy Tương Khánh Chuyên, thầy Đặng Đình Tư, thầy Đặng Hòa Kiếm, cô Nguyễn Thị Xuân dạy chúng ta; đặc biệt cô Nguyễn Thị Xuân gõ nhịp trên mặt bàn để chúng ta đọc Hịch Tướng Sĩ Văn, Bình Ngô Đại Cáo theo lối biền ngẫu cổ văn. Có những lúc chúng ta chưa học kĩ bài, cô không mắng mà thể hiện sự không hài lòng bằng những nụ cười và lời nhắc nhở một cách ân cần và sâu lắng.

Ngồi trong ngôi làng nhỏ mà chúng ta chu du thế giới và hiểu thêm vẻ đẹp của đất nước mình nhờ những bài giảng Địa lý của cô Nguyễn Thị Bình, thầy Trương Thanh. Những phản ứng hạt nhân nhiệt thạch của thầy Lê Minh Trường, cô Nguyễn Thị Thanh Hương. Những bài học về từ trường, khúc xạ, mà thầy Nguyễn Xuân Lài, thầy Nguyễn Mậu, thầy Trần Thọ Hường, cô Nguyễn Thị Niêm, đã giảng giải cho chúng ta. Chúng ta hiểu thêm về sự tồn tại và phát triển của loài người qua những học thuyết ADN, MENĐEN, MOOCGAN, ĐACUYN gắn với đó là một chuyện trong tập những tấm lòng cao cả mà thầy Nguyễn Văn Châu, thầy Đoàn Trọng Đồng dành riêng cho chúng ta.

Chúng ta chẳng thể nào quên những hàm SIN, COS, những đồ thị hình SIN, cực tiểu, cực đại của hàm số.Những đường tiệm cận, những hình học không gian, qua những tiết học sôi nổi, nhiệt tình của thầy Trần Lợi, thầy Minh Huệ, thầy Lê Xuân Dẫn, thầy Trần Mạo, thầy Chu Quýnh, thầy Đinh Ngọc Biên. Toán học mà không khô khan:

Anh với em như hai đường tiệm cần
Rất gần nhau mà chẳng gặp nhau.

Những xà đơn, xà kép, xà lệch, đường chạy hố nhảy và những giờ thể dục sinh động mà thầy Kim Hường, cô Trương Thị Lục đã chỉ dẫn, chắc chắn đến bây giờ chúng ta vẫn không quên. Những giờ học kĩ thuật mà cả lớp được xem trâu húc nhau trên đồng nước hay những nét vẽ tài hoa, câu nói dí dỏm mà thầy Đinh Thưởng, thầy Nguyễn Hữu Tài đã dạy kỉ thuật Nông Nghiệp cho chúng ta, ai cũng vui và in đậm trong kí ức.

Những giờ học tiếng Pháp mà cả thiên nhiên cỏ hoa của đồng nội miền Bắc nước Pháp cũng ùa vào lớp học :

(Đăng la cua rông lơ lông đề phờ lờ vơ …..)

A ta chạy ra đồng nội
Đạp lên cỏ đầy hoa
Thôi hết bài hết vở
Giờ là lúc vui chơi.
Mà cô .......... đã mang đến cho chúng ta.

Thật may mắn, hạnh phúc. Khi thế hệ của chúng ta được các Thầy giáo, cô giáo tài năng, nhiệt tình, yêu nghề, yêu trò dìu dắt, giảng dạy. Ngoài giờ lên lớp các thầy, cô còn đến gia đình để hiểu hơn hoàn cảnh học sinh, động viên phụ huynh, giúp đỡ chúng ta học tập và cùng ăn với gia đình chúng ta, bát cơm canh cà, củ sắn, củ khoai. Thật đầm ấm và tình cảm biết bao. Bốn mươi năm rồi, nay chúng ta vẫn không nguôi ngưỡng mộ, kính trọng,yêu mến các thầy các cô.

Thưa các thầy, các Cô kính mến!

Dù đã bốn mươi năm trôi qua , mỗi người mỗi nơi do hoàn cảnh của cuộc sống nhưng chúng em không bao giờ quên được mái trường ........................ thân yêu, nơi mà chúng em đã học tập 3 năm ( ..........), không bao giờ quên các thầy, cô đã dạy dỗ mình và mãi ghi nhớ công lao to lớn của thầy, cô. Nhờ sự dạy dỗ đó mà chúng em trưởng thành như hôm nay.

Trong ngày họp mặt đầm ấm hôm nay, chúng em cũng rất tiếc vì không gặp được đầy đủ các thầy, cô vì nhiều thầy, cô tuổi cao sức yếu, xa xôi không đến được. Cũng nhiều thầy cô mà chúng em không bao giờ gặp lại được nữa bởi các thầy, cô đã đi xa mãi mãi. Từ đáy lòng, chúng em chỉ biết gửi đến các thầy cô sự kính trọng và biết ơn sâu sắc.

Thưa các bạn!

Trong ngày họp mặt ý nghĩa này, vì điều kiện xa xôi mà nhiều bạn không đến được. Xin gửi tới các bạn và gia đình, lời chúc sức khỏe, an khang, thịnh vượng. Cũng có nhiều bạn đã mãi xa chúng ta. Trong đó, nhiều bạn, đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh anh dũng trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc, nhiều bạn cũng đã đi xa vì bạo bệnh. Các bạn thân yêu, chúng tôi luôn nhớ về các bạn với tình cảm chân thành. Cầu chúc các bạn yên nghỉ ở cõi vĩnh hằng.

Kính thưa các Thầy Cô!

Thưa tất cả các bạn!

Tuy không đầy đủ nhưng nhiều bạn trong khóa ....... đã về thăm trường, trồng cây lưu niệm tại trường và giờ này là cuộc gặp mặt đầy đủ nhất và có ý nghĩa nhất kỉ niệm ...... năm tốt nghiệp ra trường và khó có thể có cuộc gặp thứ 2 đông đủ như thế này. Các thầy, cô, các bạn dù xa xôi ở mọi miền Tổ quốc đã tụ họp về đây. Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại những câu chuyện của “ thời náo nức”, thời học trò vui vẻ vô tư và gian khó, nhớ về mái trường, nhớ về thầy, cô, bạn bè với những kỉ niệm mãi theo ta cả cuộc đời. Chúng ta hãy chia sẻ tâm tư, tình cảm chân thành, sau bao ngày xa cách giờ mới hội ngộ. Bốn mươi năm ấy biết bao nhiêu tình. Hãy nắm tay nhau thật chặt, hãy ôm nhau bằng những tình cảm nồng ấm để nhớ mãi về nhau. Hãy chúc cho nhau và gia đình chúng ta luôn có cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Chúc cho mái trường ........................ thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển.

Mong rằng: Chúng ta – học sinh cấp 3.................khóa ..........hãy luôn giữ những tình cảm tốt đẹp nhất với mái trường, với thầy cô và bạn bè thân yêu.

Phát biểu kỉ niệm ngày ra trường - Mẫu 6

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Các bạn thân mến!

Vậy là đã ..... năm trôi qua kể từ ngày học sinh lớp ....., khóa ........ tạm biệt ngôi trường THPT ....... thân yêu để đặt bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, xây dựng tương lai… Tạm biệt mái trường, tạm biệt thầy cô, chia tay bạn bè, chúng em như đàn chim tung cánh đi mọi miền tổ quốc; mỗi người một nơi, một công việc, một hoàn cảnh riêng với bộn bề lo toan trong cuộc sống thường nhật; có nhiều bạn thành công nhưng cũng có bạn vẫn còn gặp khó khăn, vất vả. Hôm nay, sau .... năm xa cách, nhưng trong mỗi chúng em vẫn còn vẹn nguyên những cảm xúc lâng lâng khó tả về kỷ niệm của một thời cắp sách tới trường, được thầy cô tận tình dạy bảo, được vui đùa cùng bạn bè sau những giờ học.

Ba năm gắn bó dưới mái trường THPT ....... thân thương, ...... năm chia xa để rồi mừng đến nôn nao trong ngày hội ngộ. Thiêng liêng và ý nghĩa biết bao khi mục đích của lớp ..... tụ họp về đây để được gặp mặt các thầy các cô, gặp gỡ bạn bè cùng ôn lại những kỷ niệm xưa, khơi gợi lại trong chúng em những hồi ức đẹp đẽ của tuổi thần tiên sau ......... năm xa cách.

....... năm đó, dù làm gì? Dù ở đâu? Dù cuộc sống gặp thuận lợi hay khó khăn, nhưng chúng em chưa bao giờ quên công ơn dưỡng dục của thầy cô. Những lời dạy bảo của thầy cô luôn nằm trong hành trang mà chúng em mang theo bên mình trong chuyến đi suốt ....... năm theo chiều dài đất nước. Hôm nay về đây gặp mặt, có những bạn đã không quản ngại đường xá xa xôi hàng ngàn cây số với bao nhiêu công việc đang làm dang dở, nhiều bạn do điều kiện không về được nhưng tấm lòng và tình cảm của tập thể ....... vẫn luôn hướng về mái trường thân yêu, về các thầy cô, bè bạn. Thay mặt tập thể lớp ......., em xin gửi đến thầy cô lời cảm ơn sâu sắc nhất, xin gửi đến các bạn tình cảm yêu thương. Chúc gia đình các thầy các cô, gia đình các bạn luôn hạnh phúc, bình an, thành công nhiều hơn nữa trong cuộc sống.

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo! Thưa các bạn thân mến!

....... năm là quãng thời gian dài so với một đời người. Mặc dù hiện nay chúng ta đang sống trong thế giới hiện đại, công nghệ thông tin giúp cho chúng ta gần nhau hơn, thế nhưng sự gần nhau đó thuộc về thế giới ảo, làm sao sánh được buổi họp mặt hôm nay, khi chúng ta tay trong tay, nhìn nhau cười nói vui đùa như cái thưở mộng mơ ngày xưa vui chơi dưới mái trường yêu dấu. Mới ngày nào còn là các cô, các cậu học sinh tay sách, tay túi bỡ ngỡ trước cổng trường THPT.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.373
  • Lượt xem: 87.956
  • Dung lượng: 408,7 KB
Liên kết tải về
Tìm thêm: Bài phát biểu
Sắp xếp theo