Bài phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua (3 Mẫu) Mẫu bài phát biểu hưởng ứng thi đua

Bài phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước mang đến 3 mẫu bài phát biểu hay, ấn tượng nhất. Thông qua bài phát biểu này các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, trau dồi vốn từ để nhanh chóng xây dựng cho mình bài phát biểu hay, chỉn chu nhất.

Thông qua bài phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước nhằm kêu gọi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới mà Nghị quyết Đại hội toàn quốc của Đảng đề ra.

Mẫu bài phát biểu hưởng ứng thi đua - Mẫu 1

Kính thưa đồng chí ........... - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy!

Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể Hội nghị!

Hòa chung không khí tưng bừng cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng những ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị quan trọng trong năm 20.....; Hôm nay, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận .............. long trọng tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch công tác xây dựng Đảng; kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; dự toán thu, chi ngân sách nhà nước và ký cam kết giao ước thi đua năm 20...... Trước hết, cho phép tôi thay mặt Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Quận và Hội đồng thi đua khen thưởng quận .............. xin gửi đến toàn thể các vị đại biểu, các đồng chí tham dự hội nghị lời chào trân trọng nhất cùng lời chúc sức khoẻ đến toàn thể các đồng chí và gia đình.

Kính thưa các đồng chí!

Năm .........., quận .............. triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện tiếp tục chịu nhiều tác động của đại dịch COVID-19; Quận phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ quan trọng đầu nhiệm kỳ ..........-......., vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và chuyển đổi mô hình chính quyền đô thị theo quy định. Trong bối cảnh đó, ngay từ đầu năm, với tinh thần thi đua yêu nước, sự đoàn kết, phấn đấu nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, quận .............. đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, nỗ lực vượt bậc với quyết tâm cao nhất hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu; đồng thời tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm những vấn đề khó, những tồn tại mang tính phức tạp, có yếu tố lịch sử để lại.

Quận đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn Quận và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ ..........-.......; tổ chức diễn tập điểm “Thiết quân luật, giới nghiêm” năm .......... của Thành phố thành công, chất lượng và an toàn tuyệt đối. Quận đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống tội phạm, điều tra khám phá nhiều vụ án có tính chất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng.

Quận đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; hoàn thành 13/13 chỉ tiêu Thành phố giao; 21/22 chỉ tiêu HĐND Quận giao, trong đó có 03 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức. Công tác phòng, chống dịch của Quận đã được Trung ương, Thành phố ghi nhận và đánh giá cao, được Nhân dân tin tưởng và ủng hộ; an sinh phúc lợi xã hội được đảm bảo, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, văn hóa xã hội được duy trì, quốc phòng, an ninh được giữ vững; 100% bộ máy chính quyền và các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kinh tế Quận duy trì tăng trưởng khá, giá trị sản xuất chung các ngành ước tăng 8,1 - 8,5% so với cùng kỳ; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện năm .......... là gần 7.300 tỷ đồng, đạt 110% so với dự toán, bằng 106% so với cùng kỳ năm 2020. Tiềm lực, vị thế, uy tín của quận .............. ngày càng được nâng cao và là một trong những điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của thành phố Hà Nội.

Đạt được những thành quả đó nhờ có sự đóng góp tích cực của phong trào thi đua yêu nước. Trong năm .........., phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện những chiến sĩ thi đua cơ sở và các tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, được Trung ương, Thành phố, Quận ghi nhận và trao tặng các danh hiệu, hình thức khen thưởng cao quý.

Chúng ta đánh giá cao, ghi nhận những việc làm, hành động cao đẹp và thành tích xuất sắc của các điển hình tiên tiến, chiến sĩ thi đua cũng như rất nhiều những tấm gương tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực đang ngày đêm nỗ lực, hăng say lao động, chiến đấu, xây dựng và bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Quận .............. tôn vinh và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn Quận; sự cống hiến to lớn, hy sinh quên mình của các lực lượng tuyến đầu, nhất là ngành y tế và cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an, đội ngũ cán bộ cơ sở, các tổ công tác cộng đồng, các nhóm thiện nguyện trong phòng, chống dịch để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của Nhân dân. Những thành tựu đó chính là nền tảng vững chắc để chúng ta tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện, đồng bộ, hiệu quả hơn.

Để cảm ơn và thể hiện sự trân trọng, ghi nhận những thành quả đã đạt được trong phong trào thi đua năm .........., xin phép Hội nghị một tràng pháo tay.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí!

Kính thưa các đồng chí!

Năm 20..... được dự báo sẽ vẫn còn nhiều khó khăn tác động, ảnh hưởng đến tình hình chung; trong thời gian tới, chúng ta có những thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới phức tạp hơn, thách thức hơn, đòi hỏi cả Hệ thống chính trị từ Quận đến cơ sở và các tầng lớp Nhân dân trong Quận cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, đổi mới mạnh mẽ, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Thực hiện theo phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Càng trong khó khăn, thử thách thì chúng ta càng phải bình tĩnh, sáng suốt, không ngừng đổi mới sáng tạo, tích cực, chủ động nắm bắt, dự báo tình hình và xử lý linh hoạt, kịp thời, hiệu quả những vấn đề thực tiễn đặt ra”. Thay mặt cho Thường trực Quận ủy, tập thể UBND Quận; tôi xin được đề nghị mỗi cá nhân, tập thể trong Hệ thống chính trị từ Quận đến cơ sở và các tầng lớp Nhân dân trong Quận trên cơ sở những bài học kinh nghiệm có ý nghĩa thiết thực; tiếp tục phát huy cao độ nội lực, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí vươn lên, khát vọng phát triển, đổi mới, bứt phá và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tạo động lực mạnh mẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và chủ đề công tác năm 20..... của Thành phố và của Quận là: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, tập trung xây dựng các nền tảng, tiền đề quan trọng, thực hiện những bước chuyển biến, các ưu tiên đột phá chiến lược để tạo đà vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ của Quận trong nhiệm kỳ ..........-......., xây dựng quận .............. trở thành trung tâm mới của Thủ đô, xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Kính thưa các đồng chí!

Thay mặt Quận ủy - HĐND - UBND quận và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Quận, Tôi chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước với quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu năm 20....., cụ thể một số nội dung trọng tâm sau:

Một là: Tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và Đất nước. Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực nhằm huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực cho sự phát triển bền vững của Quận, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và vật chất của người dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống và giảm thiểu thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Hai là: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi 13 chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng, 32 chỉ tiêu công tác Mặt trận Tổ quốc, các Tổ chức chính trị - xã hội và hoàn thành toàn diện, vượt mức 22 chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội; với nhiệm vụ trọng tâm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, thực hiện tốt các chính sách, giải pháp hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế xã hội theo phương châm đặt ra của Chính phủ là “hỗ trợ đúng, kịp thời, khả thi, hiệu quả”, duy trì tăng trưởng kinh tế cao gắn với phát triển bền vững; thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu theo tinh thần Nghị quyết số 31/NQ-HĐND ngày 17/12/.......... của HĐND quận về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh quận .............. năm 20......

Ba là: Đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm thực hiện hiệu quả các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu cụ thể; tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng gắn với cải thiện chất lượng môi trường. Thực hiện tốt công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm và giải ngân vốn xây dựng cơ bản. Huy động nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; tiếp tục phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đặc thù cho việc phát triển của quận ...............

Bốn là: Tăng cường kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ. Đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, thực hiện tốt công tác tổ chức mô hình chính quyền đô thị tại quận .............., tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về ý thức, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức; gắn kết chặt chẽ giữa kết nối công nghệ với cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế số, chuẩn bị sẵn sàng cách thức vận hành, quản trị xã hội trong tình hình mới theo chỉ đạo Chủ tịch UBND Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Phát triển văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Năm là: Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhằm phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trong tổ chức và triển khai các phong trào thi đua yêu nước thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Quận. Phát huy sáng kiến, sáng tạo, chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc; đồng thời thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Kính thưa các đồng chí!

Ngay sau Hội nghị hôm nay, tôi đề nghị các cơ quan, đơn vị của Quận, các phường, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, căn cứ phương hướng, nhiệm vụ của năm 20..... và tình hình thực tế của đơn vị, địa phương mình để phát động mạnh mẽ phong trào thi đua với nhiều nội dung đổi mới, sáng tạo, sôi nổi, rộng khắp, thiết thực. Trong tổ chức phong trào thi đua phải làm thực chất, chuyển biến thực sự và không được hình thức; thực hiện các giải pháp mang tính đồng bộ, khả thi, mang tính đột phá để thu hút mạnh mẽ các nguồn lực, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, văn minh, đáp ứng yêu cầu đổi mới, sáng tạo và phát triển của Quận. Trên cơ sở phát huy những thành quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Quận đã đạt được trong năm .......... cùng với sự nỗ lực phấn đấu, ý chí quyết tâm vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, với sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, với sự cần cù, năng động, sáng tạo, nhất định chúng ta sẽ thành công.

Với tinh thần đó, thay mặt Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ và Hội đồng thi đua, khen thưởng quận, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Quận phát huy trí tuệ, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo cùng với lòng yêu nước, tích cực thi đua để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 20....., tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm .........., tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch ở mức cao nhất; đồng thời triển khai thực hiện việc bảo đảm Nhân dân đón Tết Dương lịch 20..... và Tết Nguyên đán Nhâm Dần an vui, tiết kiệm và lành mạnh. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Quận, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo giúp đỡ của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, các sở, ban, ngành Thành phố và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa để quận .............. tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch năm 20...... Tôi chân thành cảm ơn các các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các cán bộ, đảng viên cùng toàn thể nhân dân Quận đã nỗ lực, phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển của quận ...............

Trước thềm năm mới 20....., tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các quý vị đại biểu, xin chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, thành công, năm mới thắng lợi mới. Chúc quận .............. ngày càng phát triển vững mạnh.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu hưởng ứng thi đua - Mẫu 2

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!

Thưa toàn thể Đại hội!

Qua nội dung phát động phong trào thi đua yêu nước do Đồng chí Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động tại Đại hội. Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi bày tỏ sự đồng tình, quyết tâm cao với chủ đề, mục tiêu và các giải pháp chủ yếu của phong trào thi đua 5 năm (20....-20....) của UBND tỉnh.

Với chức năng, nhiệm vụ của MTTQ là tập hợp, xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ chủ động phối hợp với các cơ quan đoàn thể, các tổ chức thành viên của Mặt trận, chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp thống nhất hành động hưởng ứng tích cực phong trào thi đua bằng những nội dung công việc cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị, địa phương, tổ chức; tiếp tục phát huy và nhân rộng những mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả, thiết thực ở mỗi lĩnh vực, địa phương, đồng thời không ngừng học tập đổi mới, sáng tạo trong triển khai từng nội dung thi đua, các cuộc vận động để tạo nên phong trào thi đua lan rộng trong các tầng lớp nhân dân và cán bộ, đảng viên

MTTQ và các tổ chức đoàn thể nhân dân, các tổ chức thành viên tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, đào tạo và nghiên cứu khoa học,… nhất là thế hệ trẻ; xóa bỏ tư tưởng trông chờ, ỷ lại, khát vọng vươn lên của đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, hợp tác xã và các tổ hợp tác, nâng cao đời sống của nhân dân, sẵn sàng tham gia hội nhập quốc tế sớm đưa Yên Bái trở tỉnh phát triển khá trong các tỉnh trung du miền núi phía bắc trong năm 20.....

MTTQ tiếp tục thực hiện chương trình phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện; vận động quyên góp ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ phòng chống thiên tai… vận động thực hiện chương trình giảm nghèo hằng năm trên địa bàn tỉnh; phối hợp các tổ chức thành viên triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” để giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và tiêu dùng; bảo đảm trật tự, an toàn xã hội tại khu dân cư; chăm lo sự nghiệp giáo dục và sức khỏe cho nhân dân gắn với bảo vệ môi trường và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền với phương châm lắng nghe nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát và đánh giá của nhân dân, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; xây dựng gia đình, thôn, bản, tổ dân phố văn hóa; xã đạt chuẩn văn hóa Nông thôn mới, phường, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Phát huy vai trò của trưởng Ban công tác MT khu dân cư, người có uy tín trong cộng đồng; nâng cao hiệu quả của các tổ tự quản về an ninh trật tự cùng với chính quyền cơ sở và lực lượng vũ trang làm tốt công tác đảm đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân nhân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương; kịp thời biểu dương, khen thưởng những gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước của nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhằm cổ vũ, động viên toàn dân thi đua trong học tập, lao động, sản xuất. Đồng thời phê phán những nhân tố chưa tích cực, các thông tin xấu độc, phản động nói không đúng sự thật của các thế lực thù địch trên các trang mạng xã hội, tạo niềm tin cho nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Kính thưa các quý vị đại biểu !

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bày tỏ sự đồng tình với quyết tâm cao, niềm tin sâu sắc và chắc chắn phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20.... - 20.... mà UBND tỉnh vừa phát động sẽ tạo được một luồng sinh khí mới trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hưởng ứng tích cực và đạt hiệu quả cao nhất, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển bền vững theo hướng “xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 20.....

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu hưởng ứng thi đua - Mẫu 3

Kính thưa quý vị đại biểu

Kính thưa toàn thể hội nghị

Để tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống tổ chức Hội, tại hội nghị điển hình tiên tiến nông dân toàn tỉnh hôm nay cho phép tôi thay mặt cán bộ, hội viên nông dân tỉnh nhà, xin hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước với các nội dung sau:

Một là: Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan điểm đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác Thi đua - Khen thưởng trong thời kỳ mới cho cán bộ, hội viên, nông dân nhằm làm cho mọi người nhận thức đúng, đầy đủ ý nghĩa lớn lao của thi đua yêu nước để từ đó tự nguyện tham gia phong trào một cách tích cực nhất.

Hai là: Bám các phong trào thi đua do Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức Hội Nông dân phát động, gắn phong trào thi đua với các yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội và phong trào Nông dân. Tăng cường sự phối hợp giữa cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể nhân dân trong xây dựng chương trình, kế hoạch phát động các phong trào thi đua, tạo sức mạnh tổng hợp để phong trào đạt kết quả cao nhất.

Ba là: Gắn phong trào thi đua yêu nước với phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Thông qua các phong trào thi đua để đẩy mạnh công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh;

Bốn là: Các cấp Hội tập trung hướng dẫn phong trào phát triển mạnh theo hướng liên kết, hợp tác, đoàn kết giúp đỡ nhau trong sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất hàng hoá lớn… Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thông tin sản xuất và tìm kiếm thị trường. Tăng cường phối hợp và làm cầu nối để các doanh nghiệp ký hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi.

Năm là: Đổi mới công tác Hỗ trợ nông dân, tăng cường công tác đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao KHKT cho nông dân, hướng dẫn nông dân phát triển các loại hình và đối tượng sản xuất, kinh doanh phù hợp gắn với hỗ trợ về vốn, vật tư, kiến thức quản lý kinh tế và thị trường, giúp nông dân tiếp cận và khai thác có hiệu quả các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; huy động tối đa các nguồn vốn, khoa học công nghệ mới và các nguồn lực tại chỗ để xây dựng sản phẩm OCOP nhằm phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

Sáu là: Từ các phong trào thi đua, các cấp Hội cần tổng kết thực tiễn làm cơ sở chỉ đạo phong trào phát triển thường xuyên liên tục và kiến nghị với Đảng, Nhà nước có chính sách phù hợp, ổn định để nông dân yên tâm đầu tư phát triển sản xuất, tạo điều kiện cho phong trào phát triển.

Bảy là: Trong thời gian tới các cấp Hội Nông dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua ái quốc trong cán bộ, hội viên nông dân gắn với phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững có kết quả tốt hơn nhằm khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức Hội nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội. Để phong trào tiếp tục có bước phát triển mới về chất, đòi hỏi toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo nêu cao ý chí làm giàu, phát huy nội lực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng hệ thống tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 20.... - 20.....; Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 20.... – 20....; Nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 179
  • Lượt xem: 9.232
  • Dung lượng: 204,2 KB
Sắp xếp theo