Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác năm 2023 Những tấm gương làm theo lời Bác (7 mẫu)

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác năm 2023 gồm 7 mẫu, giúp các bạn tham khảo, có thêm nhiều ý tưởng mới để hoàn thiện bài dự thi của mình thật đặc sắc.

Cuộc thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác nhằm tuyên truyền sâu rộng về những tấm gương nhà giáo mẫu mực, luôn tâm huyết, tận tụy với nghề và thực hiện theo lời dạy của Bác. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm ý tưởng mới cho mình:

Tấm gương cô giáo trẻ vùng biên

Đến với cuộc thi này tôi càng hiểu rõ hơn về chân dung, tư tưởng và phẩm chất cao quý của Người. Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Bản thân tôi cũng không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương của Người. Ý thức học tập đó hình thành từ lúc ngồi trong ghế nhà trường, từ lúc học 5 điều Bác Hồ dạy, bản thân tôi đã không ngừng phấn đấu trong học tập, lao động trong và ngoài nhà trường. Cho đến hôm nay khi bước chân vào hàng ngũ nhà giáo tôi càng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, hành động phải cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức của Người. Hàng ngày ngoài việc nghiên cứu phương pháp, tìm hiểu học sinh giảng dạy đạt chất lượng cao. Đêm miệt mài nghiên cứu soạn kế hoạch giảng dạy phù hợp với đối tượng hoc sinh. Bên cạnh đó tham gia sản xuất lao động, chăm sóc gia đình…. Bản thân luôn lấy người là tấm gương để học tâp và làm theo dù chỉ một phần nhỏ nhoi như hạt cát cũng đủ hạnh phúc. Qua nhiều năm công tác nói về những tấm gương tâm huyết sáng tạo học và làm theo lời Bác. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu. Học học tập cách nhìn nhận đánh giá sự việc một cách khách quan khoa học để có thể nắm bắt tri thức và không ngừng bồi dưỡng tri thức; học cả cách cảm hóa, quản lí con người thông qua việc rèn luyện lối sống chân thành, trung thực, giản dị giàu tình nghĩa nhưng công bình và liên chính. Hôm nay, tôi muốn nói đến một người như thế, đó chính là đồng nghiệp của tôi, Cô ...... - Giáo viên trường Tiểu học ......

Cô công tác với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ đều biết chữ và góp phần làm cho quê hương mình giàu đẹp hơn. Với tình yêu quê hương và niềm say mê nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người của mình cô luôn nỗ lực hết mình trong công tác giảng dạy, phối kết hợp với đồng nghiệp nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia mọi hoạt động chung của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là một giáo viên dạy giỏi của trường và là một giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm được phụ huynh và học trò yêu mến.

Được làm việc với cô, tôi học hỏi được rất nhiều điều đáng quý đặc biệt là ý chí luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên dù ở vai trò nào, cô cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Hơn 10 năm công tác, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, luôn áp áp dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các em có ý hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Nhưng có lẽ điều khiến cô vui mừng nhất chính là sự trưởng thành của lớp lớp học trò mà cô đã từng dạy dỗ.

Bên cạnh đó, cô còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Những lúc học sinh có hoàn cảnh khó khăn cô không ngại hổ trợ bút, sách, tiền…. Trong gia đình cô luôn là người con hiếu thảo chăm sóc ba mẹ già.

Đặc biệt, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương quý mến, kính trọng, cha mẹ học sinh kính phục, học sinh quý mến.

Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” cô..... đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong đơn vị và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo.

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác - Mẫu 1

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để lớp lớp mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu. Hôm nay, tôi muốn nói đến một người như thế, đó chính là đồng nghiệp của tôi, cô giáo .................. - Giáo viên trường Tiểu học............................

............. là tấm gương tiêu biểu điển hình tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác. Là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết và niềm say mê cháy bỏng với sự nghiệp trồng người. Cô luôn luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia mọi hoạt động chung của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Luôn là một giáo viên dạy giỏi của trường và là một giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm được phụ huynh và học trò yêu mến.

Được làm việc với cô ..........., tôi học hỏi được rất nhiều điều đáng quý đặc biệt là ý chí luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn. Dù ở vai trò nào, cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hơn 10 năm công tác, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức cho học sinh, góp phần hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và tương lai sau này. Bằng cách làm của mình trong nhiều năm liền cô luôn giữ vững danh hiệu và giáo viên dạy giỏi, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua. Nhưng có lẽ điều khiến cô vui mừng nhất chính là sự trưởng thành của lớp lớp học trò mà cô đã từng dạy dỗ.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi lại nghĩ ngay tới........ – người đồng nghiệp trẻ của tôi! Quả thật, .......... luôn luôn đi đầu trong mọi công việc. Đặc biệt, trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” ........... là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến.

Có thể nói, với ngọn lửa đam mê cháy bỏng và lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo .................. đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo. /.

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác - Mẫu 2

Từ những ngày đầu khi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “Nghìn việc tốt” cho đến nay, đã có không ít tấm gương người tốt việc tốt trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo ......................, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường ............................... thân thương.

Cô ....................., Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường ...................... là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô .............................., đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng pháp chế; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của Nhà nước và ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường.

Từ một cô giáo dạy bộ môn Ngữ Văn, bằng sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi cô được công đoàn nhà trường tín nhiệm bầu làm chủ tịch công đoàn, rồi được sở giáo dục tỉnh .......................... đề bạt làm hiệu trưởng trường ...................... Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ vậy, trong những năm làm công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới một cách rõ rệt. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến chuyên môn như: hiệu trưởng quản lý tổ chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động ngoài giờ lên lớp …

Quá trình đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, Trường ........................................ đã gắn các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng dạy và học. Trường .......................... là một trường chuyên biệt đối tượng học sinh là con em dân tộc thiểu số của các xã vùng sâu vùng xa trong huyện ra học ngày đêm cô trăn trở phải đổi mới vấn đề nuôi dạy thế nào để các em yên tâm theo học. Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường; đến thiết kế trồng, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa cây cảnh khuôn viên nhà trường; đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện, nước…, cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, cô đã lãnh đạo nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, trong đó lấy học sinh làm trung tâm. Mỗi giáo viên phải biết vận dụng linh hoạt các phương pháp cho phù hợp trong từng giờ dạy. Các thầy cô trong trường cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho mỗi học sinh và tổ chức học sinh học sáng, trưa, tối tại trường . Cô phân công giáo viên trực phòng, trực quản sinh, hướng dẫn cho các em tự học vào buổi tối, phân công giáo viên ngủ trực đêm tại khu nội trú, mở các lớp học võ, học các môn năng khiếu, tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh, qua đó, giúp các em phát triển toàn diện.

Một điều đáng quí hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả.

Cô là một trong những tấm gương sáng trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” cho tập thể sư phạm chúng tôi noi theo. Tuy đoạn đường từ nhà đến trường khá xa hơn mười km, lại phải làm tròn bổn phận của một người con có hiếu đối với bố mẹ già, người mẹ yêu con với hai con nhỏ, người vợ thủy chung với người chồng đáng kính thế mà cô luôn có mặt tại trường đúng giờ, chăm chỉ làm việc từ sáng đến trưa, từ trưa đến chiều, rồi từ chiều đến đêm, để lo cho học sinh từ việc học đến việc ăn ở sinh hoạt nề nếp.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người bí thư chi bộ. hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi cô ............................... không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn cho mái trường ............................. thân thương này!

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác - Mẫu 3

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam luôn là tấm gương sáng để mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều tấm gương tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu. Họ học tập cách nhìn nhận đánh giá sự vật một cách khách quan khoa học để có thể nắm bắt tri thức và không ngừng bồi dưỡng tri thức; học cả cách cảm hóa, quản lí con người thông qua việc rèn luyện lối sống chân thành, trung thực, giản dị giàu tình nghĩa nhưng công bình và lên chính. Hôm nay, tôi muốn nói đến một người như thế, đó chính là đồng nghiệp của tôi, cô giáo................. - Giáo viên trường Tiểu học ..................

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm cô giáo................. quyết định trở về quê hương công tác với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ ở quê hương mình đều biết chữ và góp phần làm cho quê hương mình giàu đẹp hơn. Với tình yêu quê hương và niềm say mê nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người của mình cô ................. luôn nỗ lực hết mình trong công tác sư phạm, phối kết hợp với hội đồng sư phạm nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong công việc cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia mọi hoạt động chung của nhà trường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là một giáo viên dạy giỏi của trường và là một giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm được phụ huynh và học trò yêu mến.

Được làm việc với cô ................., tôi học hỏi được rất nhiều điều đáng quý đặc biệt là ý chí luôn biết khắc phục hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên dù ở vai trò nào, cô cũng luôn hoàn thành bằng cả cái tâm và lòng nhiệt huyết. Gần 20 năm công tác, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, để giáo dục đạo đức, giúp các cháu có ý hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Bằng cách làm của mình trong nhiều năm liền cô luôn giữ vững danh hiệu và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua. Đặc biệt trong năm 2015 cô vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích cao trong sự nghiệp giáo dục và là tấm gương điển hình tiên tiến. Nhưng có lẽ điều khiến cô vui mừng nhất chính là sự trưởng thành của lớp lớp học trò mà cô đã từng dạy dỗ.

Bên cạnh đó, cô còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu ................., học sinh quý mến.

Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo................. đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo. /.

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác - Mẫu 4

Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương tâm huyết,sáng tạo làm theo lời Bác. Đã có không ít tấm gương người tốt, việc tốt trên khắp cả nước. Tất cả đều chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những thầy cô giáo, những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết lòng vì học sinh thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “tâm huyết, sáng tạo học theo lời Bác” đó chính là đồng nghiệp của tôi, cô................., Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học………….. thân yêu.

Cô là tấm gương tiêu biểu tâm huyết với nghề, làm theo lời Bác, điển hình trong công tác quản lý. Khi Tôi nhận công tác về trường, trong các năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, tình ................. và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên,công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Cô chia sẻ: “Chúng ta cùng chung một mái trường đó là một ngôi nhà, đồng nghiệp xem nhau như anh em ruột thịt”.

Cô đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, hướng dẫn các giáo viên phát huy năng động, vận dụng các phương pháp giảng dạy thật hiệu quả, dạy dỗ các em bằng chính cái tâm của người giáo viên. Cô chia sẻ: “Hãy xem các em như con, cháu của gia đình chúng ta”.

Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục, thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng địa phương.

Từ khi ra trường, Tôi được nhận về công tác giảng dạy ở trường được đến nay được 5 năm. Tôi còn nhớ rõ khoảng thời gian mình thật sự rung và bỡ ngỡ khi bước vào một ngôi trường mới, nhận lớp dạy và đối diện các em học sinh. Chắc hẳn các thầy. cô mới nhận công tác như Tôi sẽ hiểu rõ được sự lo lắng, khó khăn và lạ lẫm thế nào. Thời gian ấy, Cô là hiệu phó rất thân thiện, cởi mở đã chia sẻ, tư vấn tận tình giúp tôi về chuyên môn để giảng dạy học sinh thật hiệu quả. Cô là hiệu phó hai năm luôn giúp đỡ, tư vấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các giáo viên rất chân thành. Cô luôn học hỏi kinh nghiệm từ các trường khác về vận dụng thật hiệu quả, nâng cao chất lượng cũng như phong trào của trường được đi lên rõ rệt. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi cô được tín nhiệm làm hiệu trưởng trường Tiểu học …………... Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao theo chức trách, bản thân luôn cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng, các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức để nắm bắt tình hình, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Nhờ đó, trong những năm Cô làm công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới, phong trào trường tham gia đều đạt kết quả ca. Ngoài ra, cô còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, viết sáng kiến kinh nghiệm chuyên môn.

Với cương vị là người đứng đầu, luôn đối mặt với không ít áp lực, khó khăn nhưng Cô đưa ra mục tiêu trước hết là xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, mọi người ................. yêu nhau như anh em một nhà.

Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” Cô là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến. Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, phong cách Hồ Chí Minh, Trường Tiểu học …………..đã gắn các chuyên đề học tập và làm theo gương Bác với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng dạy và học.

Từ những lời ăn tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay cô nhặt giấy loại bỏ vào thùng rác, tự tay làm cỏ, trồng các chậu hoa tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường, đến thiết kế trồng cây xanh, chăm sóc, bảo vệ bồn hoa, loài cây của khuôn viên nhà trường, xanh hóa lớp học tạo không khí mát mẻ, thân thiện. Cô đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh học theo Bác tiết kiệm sử dụng điện (tắt nguồn điện khi ra khỏi phòng), nước (rửa tay xong nhớ khóa nước)… cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, cô đã lãnh đạo nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, trong đó lấy học sinh làm trung tâm. Mỗi giáo viên phải biết vận dụng linh hoạt các phương pháp cho phù hợp trong từng giờ dạy. Các thầy cô trong trường cũng thường xuyên quan tâm rèn luyện kỹ năng sống cho mỗi học sinh, giáo dục đạo đức hàng ngày, hàng giờ. Cô phân công tổng phụ trách, các giáo viên tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi lành mạnh giúp các em phát triển toàn diện giúp các cháu có ý hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và cuộc sống sau này. Cô chia sẻ: “Chúng ta hãy xây dựng một ngôi trường thân thiện, yêu ................. để các em cảm nhận mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Và điều đáng quí hơn đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả.

Cô là một trong những tấm gương tâm huyết, sáng tạo “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho tập thể sư phạm chúng tôi noi theo.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến người Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng của mình. Đối với chúng tôi cô................. không chỉ là một người lãnh đạo nhiệt huyết tận tâm đầy năng lực, một người thân thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân Tôi học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn cho mái trường Tiểu học thân ..................

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác - Mẫu 5

Hồ Chí Minh là một trong những nhà tư tưởng, vị lãnh tụ cách mạng của dân tộc Việt Nam. Người không để lại những tác phẩm đạo đức lớn, nhưng những tư tưởng lớn của Người về đạo đức đã nằm trong những bài viết, bài nói ngắn gọn. Bản thân Người lại thực hiện trước nhất những tư tưởng ấy, nhiều hơn cả những điều Người đã nói, đã viết về đạo đức. Người vừa là một nhà đạo đức học lớn, lại là tấm gương đạo đức trong sáng nhất, tiêu biểu nhất đã được thế giới thừa nhận.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ; Tinh thần cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo lời Bác” do Huyện ủy .......... phát động. Tôi xin kể về tấm gương một cô giáo vùng biên giới có tình yêu ................. học trò, tâm huyết và đầy trách nhiệm đó là cô giáo .......... – Giáo viên ................., huyện ...........

Năm học.......... - ..........., cô giáo ................. được phân công giảng dạy lớp ghép 4+5 và phụ trách tại điểm trường .........., một điểm trường cách trung tâm xã Chiềng Khừa 13 km, đường xá đi lại rất khó khăn; điểm trường không có nước, không có điện, không có sóng điện thoại, trình độ dân trí thấp. Với lòng yêu nghề, với tinh thần trách nhiệm cô giáo đã xác định tư tưởng, luôn khắc phục mọi khó khăn, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình học sinh và đến động viên, cùng chia sẻ, cùng ăn, cùng ở, tuyên truyền thay đổi nhận thức cho phụ huynh cũng như các em học sinh đi học đầy đủ, chống bỏ học.

Khi đến thăm, tìm hiểu gia đình các em học sinh, cô ................. thấy có một số em có hoàn cảnh rất đặc biệt: bố mẹ thì nghiện ngập, đi tù, các em ở với ông bà già yếu không có khả năng lao động, không ai chăm sóc, không có điều kiện về học tập… 4 lớp học tại điểm trường thì có đến 6 em có nguy cơ bỏ học, trong đó có hai chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ là Thào Thị Gống và Thào Thị Pàng Nhia mất cha từ nhỏ, ba mẹ con sống với nhau nhưng ngày 15/03/2016 mẹ của hai em cũng qua đời vì đột tử, ông ngoại đã gần 80 tuổi bị nghiện nặng. Thấy các em nhỏ bơ vơ, cô giáo ................. đã cùng với các thầy cô tại điểm trường đón 6 em học sinh về nuôi và dạy học.

Không kể hết những khó khăn, vất vả mà cô giáo ................. và các thầy, cô giáo tại điểm trường .......... phải vượt qua: Vừa thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, vừa hướng dẫn các em những kỹ năng trong cuộc sống, vừa lo cho các em từng bữa cơm, giấc ngủ với những lo toan bộn bề: Việc nhận chăm sóc, nuôi dạy chỉ được trước mắt, rồi còn ăn, mặc, cuộc sống tương lai của các em…cô giáo ................. đã rất trăn trở. Ngày 20/3/2016, thông qua mạng xã hội cô giáo ................. đã đăng tin bài với nội dung: “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” kêu gọi tấm lòng hảo tâm của mọi người để giúp đỡ, động viên, tiếp sức cho các thầy cô giáo trên điểm trường cùng lo cho các em. Bài viết đã được đông đảo các tổ chức, đơn vị, cá nhân quan tâm và quyên góp ủng hộ bằng tinh thần và vật chất gửi cho các thầy cô và các em như: gạo, chăn, màn, quần áo, sách vở… Những món quà thực sự đã giúp cho các thầy cô giáo thêm có động lực để chăm sóc và nuôi dạy các em được tốt hơn.

Cô giáo .......... với ý thức trách nhiệm, với tình yêu nghề nghiệp, sự sáng tạo, luôn rèn luyện đạo đức phẩm chất chính trị, thực sự xứng đáng là tấm gương làm theo lời Bác mà mỗi chúng ta cần học tập.

Bài dự thi những tấm gương tâm huyết sáng tạo học theo lời Bác - Mẫu 6

Nằm cách trung tâm Thành Phố .......... Phủ hơn 10km ngôi trường tiểu học Số 2 xã ................ được chia tách từ tường Tiểu học xã ................ cách đây 15 năm. Từ một ngôi trường nhà tranh vách đất, cơ sở vật chất còn thiếu thốn. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cấp trên hiện nay trường đã được xây dựng khang trang, đầy đủ các phòng chức năng, có 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 300 học sinh đang theo học.

Trong năm học ……….. vừa qua với sự nỗ lực phấn đấu tập thể nhà trường vinh dự đón Bằng Công Nhận Trường Đạt Chuẩn Quốc Gia mức độ 2, được Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Tặng Bằng Khen, Tập thể đạt Chi Bộ trong sạch, vững mạnh. Công Đoàn đạt Công Đoàn cơ sở vững mạnh được Công Đoàn huyện Tặng giấy khen.

Về trường Tiểu học số 2 xã ................, xã ................ ai cũng dễ biết cô Hiệu trưởng ................... - một con người dịu dàng, luôn tâm huyết với nghề sư phạm. Cô giáo ................... luôn nở nụ cười hiền hậu; bạn bè, đồng nghiệp tin yêu; các em học sinh, phụ huynh trong nhà trường luôn quý mến, kính trọng.

Cô được phân công về giảng dạy ở Trường Tiểu học ................, xã ................, Huyện .........., tỉnh ........... Từ một giáo viên đứng lớp giảng dạy nhiều năm, cô được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được bổ nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Sau nhiều năm công tác cống hiến cho vùng các xã vùng ngoài đặc biệt khó khăn đến năm học 2009 - 2010 cô đã xây dựng Trường Tiểu học xã ................ đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 1. Đến năm 2011 cô được phân công về công tác tại Trường Tiểu học số 2 xã ................ - Huyện .......... - Tỉnh ...........

Là Bí Thư chi bộ - hiệu trưởng, phụ trách công tác quản lý, cô luôn hoàn thành đúng kế hoạch chuyên môn của ngành, trường đề ra, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu trong mọi công việc, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cô ................... thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động trẻ em đúng 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Xây dựng Kế hoạch hoạt động chuyên môn; kiểm tra giáo án và kế hoạch bộ môn; nâng cao năng lực quản lý các hoạt động sau khi dạy của từng giáo viên như kế hoạch bài giảng, đồ dùng dạy học. Cô thường xuyên kiểm tra giáo viên nhằm thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp, giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong nhà trường một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp giáo viên nắm vững các phương pháp dạy học, đặc biệt chú ý phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích giáo viên đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp.

Về chất lượng học tập của học sinh hàng năm được nâng cao; học sinh các lớp được công nhận vở sạch, chữ đẹp tăng cao so với năm học trước. Cô giáo ................... luôn quan tâm, chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, phân công giáo viên theo dõi kiểm tra đôn đốc nên kết quả học tập của các em ngày càng nâng cao.

Cô luôn tham dự đầy đủ các buổi tập huấn chuyên đề về chuyên môn do ngành tổ chức với tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời tự tham khảo, nghiên cứu tài liệu, đọc sách, báo chí… để phục vụ tốt công tác dạy và học, nâng cao trình độ chuyên môn. Tổ chức triển khai cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để tự hoàn thiện mình.

Triển khai và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong tập thể sư phạm nhà trường có tổng kết, đánh giá tuyên dương, cuộc vận động của Công đoàn ngành giáo dục Việt Nam: “Dân chủ - Kỷ cương -Tình thương -Trách nhiệm” trong từng cán bộ giáo viên, công nhân viên của trường nhằm giáo dục được ý thức yêu nghề, mến trẻ, luôn chăm lo xây dựng, củng cố đoàn kết nội bộ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Với cương vị là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chú trọng việc “Học tập” đến “làm theo” từ đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và quần chúng trong trường học.

Với những kết quả đạt được, hàng năm qua bình xét cán bộ, đảng viên từ năm học..... đến năm học....... cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm. Trong năm học ......., . cô được Ủy...... ban nhân dân Tỉnh tặng Bằng khen, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm nhiều năm liền. Cô thực sự là bông hoa tiêu biểu trong việc“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở xã .................

Qua thực tế cho thấy: Những kết quả trong công tác quản lý bản thân cô ................... đã học tập được rất nhiều điều về Bác Hồ kính yêu. Qua học tập các chuyên đề, tìm hiểu sách, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô đã thể hiện rõ nét về sự tôn kính Bác, bởi với cô, Bác không chỉ là nhà cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ cộng sản xuất sắc mà còn là người thầy mẫu mực, một nhà giáo dục tài năng. Bác chỉ ra lý luận phải gắn với thực tiễn, học đi đôi với hành; nhà trường gắn liền với xã hội; dạy học phải phát triển trí tuệ, tính độc lập, sáng tạo và tính tích cực của người học, dạy học phải chú trọng phương pháp, phải thiết thực và phải đảm bảo tính hệ thống…

Hội đồng giáo dục nhà trường đều quý mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình, xứng đáng được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, xứng đáng là một Hiệu trưởng tiêu biểu trong học theo lời Bác.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 1.547
  • Lượt xem: 45.985
  • Dung lượng: 336,3 KB
Tìm thêm: Bài dự thi
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan