Cách báo cáo những trang web không an toàn với Cốc Cốc

Bắt đầu từ tháng 1/2021, những người dùng trình duyệt Cốc Cốc có thể báo cáo những trang web độc hại, có nội dung không an toàn cho đội ngũ phát triển Cốc Cốc.

Tải Cốc Cốc 

Cách báo cáo những trang web không an toàn với Cốc Cốc

Khái niệm trang web không an toàn bao gồm một website, bài viết, đường dẫn URL... được gắn nhãn là không an toàn. Nó sẽ chứa hoặc có nguy cơ tiềm ẩn về rủi ro như mã độc, theo dõi người dùng, đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo, tin giả, yếu tố phản cảm khiêu dâm, bạo lực... Những trang web đã bị hack (bị xâm phạm) cũng sẽ được đánh giá là không an toàn.

Cốc cốc sử dụng cơ sở dữ liệu quản lý trang web không an toàn của Google để đưa ra cảnh báo cho người sử dụng internet. Tuy nhiên, cơ sở dữ liệu này cũng sẽ không thể đầy đủ được vì hàng ngày có rất nhiều trang web không an toàn xuất hiện và "lách" khỏi sự kiểm soát của thuật toán. Chính vì vậy, người dùng sẽ chính là những người chủ động báo cáo những website "chướng mắt" này, góp phần giúp môi trường internet trong sạch và thân thiện hơn.

Để tiến hành báo cáo một trang web không an toàn, người dùng cần click chuột phải vào trang web đó và chọn mục Báo cáo nội dung không an toàn (Dấu chấm than ở đầu).

Tiếp theo, các bạn cần điền một số thông tin vào form báo cáo gồm có link website, kiểu vi phạm, mô tả vi phạm sau đó nhập mã Captcha và chọn nút Gửi để tiến hành báo cáo.

Trong khi sử dụng trình duyệt Cốc Cốc, nếu trang web bạn đang truy cập có nội dung không an toàn được báo cáo và xác nhận từ Cốc Cốc, người dùng sẽ nhận được một cảnh báo bảo mật ở cuối của thanh địa chỉ với nội dung: Trang web chứa nội dung không an toàn. Điều này giúp người dùng cảnh giác hơn với các website này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 149 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 25/01/2021
Xem thêm: Cốc Cốc
Sắp xếp theo