Cách chuyển video trên Tik Tok thành ảnh GIF trên điện thoại

Có rất nhiều khoảnh khắc dành mà người dùng muốn lưu lại trên Tik Tok, bạn có thể dễ dàng lưu lại chỉ với vài thao tác đơn giản bằng tính năng đã có sẵn ở trên ứng dụng, hoặc video hoặc ảnh Live Photos và dùng ảnh Live Photos để làm hình nền trên điện thoại.

Nhưng để lưu lại bằng ảnh GIF thì Tik Tok vẫn chưa cập nhật cho người dùng tính năng này, với ảnh GIF bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc được lưu lại thuận tiện hơn là Live Photos hoặc Video, hoặc để dùng làm ảnh đại diện cho những tài khoản khác. Cách chuyển đổi video trên Tik Tok thành ảnh GIF bạn có thể theo dõi ở bài viết dưới đây.

LogoTik Tok cho PC
LogoTik Tok cho iOS
LogoTik Tok cho Android

Cách chuyển video thành ảnh động trên Tik Tok

Bước 1: Đầu tiên hãy khởi động Tik Tok trên điện thoại của bạn lên. Chọn đoạn video chia sẻ mà bạn muốn đặt làm ảnh GIF trên điện thoại và bấm biểu tượng chia sẻ ở góc phải. Sau đó bấm Lưu.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Sau đó đợi một chút để Tik Tok lưu lại đoạn video bạn muốn save, tiếp đó hãy sử dụng ứng dụng Cloudconvert để chuyển đổi video thành ảnh GIF trên điện thoại của bạn.

Cloudconvert

Ở giao diện chính của Cloudconvert bạn hãy bấm vào dấu cộng ở góc trên bên phải.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Tiếp đó hãy chọn Camera Roll để truy cập vào album của bạn, nếu Cloudconvert có hỏi bạn hãy bấm vào Ok để cấp quyền truy cập cho ứng dụng.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Sau đó trong album ảnh, hãy chọn All Photos và dò tìm đến clip bạn vừa tải về từ Tik Tok,nhớ để ý là video thì sẽ có thời gian ở dưới đấy nhé.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Tiếp theo đó hãy bấm vào file video đã được chọn ở trong danh sách, chọn định dạng xuất ra là GIF ở mục Image.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Giao diện chuyển đổi của CloudConvert sẽ hiện ra, bấm vào Start để bắt đầu chuyển đổi hình ảnh, tùy vào thời lượng video tải về từ Tik Tok mà quá trình chuyển đổi sẽ lâu hay mau.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Sau khi chuyển đổi từ video thành ảnh GIF thành công thì bạn sẽ được tải về ảnh GIF, bấm Download File để thực hiện tải về file ảnh động. Quá trình tải về sẽ hơi lâu một chút do ảnh động có dung lượng nặng hơn so với video.

Tik TOk GIFTik TOk GIF

Với ảnh GIF bạn có thể làm được nhiều thứ hơn là video, bạn có thể sử dụng làm avatar của mình và chia sẻ bức ảnh đó với bạn bè qua mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Zalo... Nếu bạn muốn tự làm ảnh GIF của bản thân thì hãy tự làm video bằng ứng dụng Tik Tok này, bài viết Hướng dẫn làm video bằng ứng dụng Tik Tok sẽ giúp bạn có những khoảnh khắc mang chất riêng và độc của mình.

Tik Tok có khá nhiều tính năng mà người dùng có thể sử dụng ngoài việc chia sẻ video, nếu trên iPhone bạn có thể sử dụng tính năng Live Photos để lấy video trên Tik Tok đặt làm ảnh nền cho điện thoại của bạn. Cách thực hiện bạn có thể xem ở bài viết Hướng dẫn dùng video trên Tik Tok để làm hình nền trên điện thoại.

  • 7.823 lượt xem
Cập nhật: 10/07/2020
Xem thêm: Tik Tok TikTok
Sắp xếp theo