TOP ứng dụng thay thế AirDrop tốt nhất cho Android

Ngay cả khi là một fan Android, bạn cũng phải thừa nhận rằng AirDrop của Apple khá tiện ích bởi nó giúp việc truyền file giữa các thiết bị iOS và Mac nhanh chóng, dễ dàng hơn. Không cần cáp USB hay điện toán đám mây. Bạn chỉ cần tìm các dịch vụ hỗ trợ truyền dữ liệu qua Bluetooth hoặc WiFi khác.

Google có sẵn một lựa chọn thay thế AirDrop, mang tên Nearby Share nhưng chỉ hỗ trợ Android và hệ điều hiện Chrome hiện tại. Vì thế, nếu muốn chia sẻ dữ liệu với PC, bạn cần một app riêng để làm việc này.

Với những ứng dụng Android thay thế AirDrop dưới đây, bạn có thể gửi ảnh, ứng dụng, video… giữa các thiết bị khác dễ dàng.

TOP ứng dụng thay thế AirDrop tốt nhất cho Android

1. ShareMe

App Xiaomi này là một trong số lựa chọn thay thế AirDrop tốt nhất. Để gửi một file tới điện thoại khác, người dùng smartphone đó cũng phải cài ứng dụng này. Để trao đổi thông tin, chỉ cần quét mã QR để chia sẻ dữ liệu qua Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Trong khi đó, tùy chọn Webshare, tạo một hotspot đặc biệt. Sau đó, các thiết bị khác, bao gồm máy tính có thể truy cập cổng này để nhận tập tin. Hình thức này hơi phức tạp một chút bởi bạn cần tạo một SSID và mật khẩu mới mỗi lần sử dụng nhưng nó hoạt động rất ổn định.

Cách dễ nhất để chia sẻ file với PC là chức năng Share to PC. Giả sử điện thoại và máy tính dùng cùng mạng Wi-Fi sẽ thiết lập một server FTP trên trình duyệt web. Tuy nhiên, nó không cho phép bạn thấy ảnh thumbnail hoặc chọn nhiều file một lúc.

2. Snapdrop

Về cơ bản, Snapdrop không thực sự là một app trên Android mà nó là một ứng dụng web nên bạn cần truy cập từ trình duyệt trên thiết bị. Ngay khi mở Snapdrop, thiết bị của bạn sẽ có một cái tên. Bạn cũng sẽ thấy tên của thiết bị khác đang dùng chung mạng Internet.

Chạm hoặc click vào icon của người dùng khác để mở trình duyệt file. Điều này cho phép bạn chọn nội dung muốn gửi. Sau đó, người khác sẽ có tùy chọn bỏ qua hoặc tải file. Snapdrop dễ sử dụng, mã nguồn mở, hoạt động nhanh, không quảng cáo và miễn phí.

3. Zapya WebShare

WebShare cho phép bạn chia sẻ ứng dụng giữa điện thoại và thiết bị khác trên giao diện đồ họa trong trình duyệt web.

Tại đây, bạn có thể xem ảnh, video, audio, chia sẻ màn hình điện thoại, thậm chí điều khiển camera từ xa. Bạn có thể xem trước file trước khi chuyển để đảm bảo mọi thứ chính xác như ý muốn.

Ngoài ra, WebShare cũng bao gồm trình tạo ảnh GIF, một chức năng quay màn hình và một công cụ dọn dẹp lưu trữ cho điện thoại.

4. Easy Share

Để chia sẻ file giữa các điện thoại bằng app này, cả hai thiết bị đều phải chạy Easy Share. Một người chạm Share, một người chọn Send.

Dùng trình duyệt web, bạn có thể truy cập máy chủ HTTP của Easy Share. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một địa chỉ IP để nhập vào trình duyệt. Tính năng này cho phép bạn truy cập và duyệt mọi thứ trên điện thoại.

Easy Share có giao diện tượng tự trình duyệt FPT của ShareMe nhưng có thêm tính năng upload file.

5. Pushbullet

Pushbullet tạo một liên kết giữa điện thoại và máy tính, không chỉ cho phép bạn chia sẻ file mà còn truy cập và gửi tin nhắn. Chia sẻ file hoạt động qua một giao diện giống như app nhắn tin.

Phiên bản miễn phí của Pushbullet hoạt động tốt nhưng bị hạn chế một số tính năng như kích thước file gửi, tổng dung lượng lưu trữ. Khi đăng ký Pushbullet Pro, mọi hạn chế này sẽ bị phá bỏ.

  • 296 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/11/2020
Xem thêm: AirDrop
Sắp xếp theo