7 thay đổi lớn nhất của iMessage trên iOS 11

iOS 11 mang tới khá nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, đặc biệt Apple đã dành nhiều ưu ái cho ứng dụng nhắn tin iMessage, mang lại trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Vậy iMessage có những thay đổi nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây:

7 thay đổi khiến iMessage trên iOS 11 thú vị hơn

Gửi vị trí

Kể từ phiên bản iOS 11 ứng dụng Google Maps được tích hợp ngay trên iMessage, cho phép bạn gửi vị trí của mình cho bạn bè vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, cũng có vô số ứng dụng khác mà bạn có thể sử dụng song song với iMessage chẳng hạn như: Dropbox, Twitch, Tumblr hay Ask.fm đã được cài đặt trên iPhone.

Gửi vị trí qua iMessageDropbox

Gửi bài hát

Chỉ cần nhấn vào biểu tượng nốt nhạc để gửi bài hát vừa nghe hoặc đang phát cho bạn bè. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng Apple Music thì mới sử dụng được tính năng này.

Gửi bài hátGửi bài hát qua tin nhắn

Cài thêm ứng dụng

Khi muốn cài đặt thêm nhiều ứng dụng khác, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng App Store ở vị trí đầu tiên của hàng ứng dụng trên iMessage. Ngay lập tức sẽ thấy rất nhiều sticker, game và ứng dụng để tải về. Sau khi tải về, ứng dụng sẽ tự động hiển thị trên hàng ứng dụng bên dưới.

Bạn có thể thay đổi vị trí, gỡ bỏ ứng dụng trên iMessage bằng cách nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở cuối hàng, rồi nhấn vào mục Edit.

Cài thêm ứng dụngSắp xếp ứng dụngChỉnh sửa ứng dụng

Hiển thị hàng ứng dụng bên dưới

Ngay khi vừa truy cập vào cuộc hội thoại iMessage, hàng ứng dụng bên dưới sẽ hiện lên. Ngoài ra, bạn có thể nhấn vào biểu tượng App Store bên cạnh khung tin nhắn để cho chúng hiển thị lên.

Hiển thị hàng ứng dụng bên dưới

Vẽ hình theo thời gian thực

Bạn có thể sử dụng tính năng vẽ hình theo thời gian thực ngay trên hàng ứng dụng này. Tại đây, có thể vẽ bất cứ hình gì mình thích, rồi chọn màu cho chúng.

Vẽ hình theo thời gian thực

Gửi ảnh GIF

iMessage trên iOS 11 xuất hiện thêm biểu tượng kính lúp màu đỏ, cho phép bạn gửi ảnh Gif cho bạn bè dễ dàng hơn. Với tính năng này bạn dễ dàng biểu đạt trạng thái, tâm trạng của mình hơn. Tuy nhiên tính năng này hiện không được áp dụng cho thị trường Việt Nam, nhưng bạn có thể tải GIPHY để thay thế.

Gửi ảnh GIF

Chuyển tiền

Tới đây iMessage sẽ có thêm tính năng Apple Pay, cho phép người dùng chuyển tiền ngay trên tin nhắn. Thú vị hơn, khi sử dụng ứng dụng đặt phòng giá rẻ Airbnb, bạn còn có thể gửi cho người nhận những địa điểm thuê phòng mà mình yêu thích.

Chuyển tiền

Với 7 thay đổi lớn này, chắc chắn sẽ khiến quá trình trải nghiệm iMessage thêm thú vị hơn rất nhiều. Nếu chưa lên iOS 11 hãy nhanh tay cập nhật bạn nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 147 lượt xem
Cập nhật: 25/09/2017
Xem thêm: iOS 11
Sắp xếp theo