Kích hoạt chức năng nhắn tin miễn phí iMessage trên iPhone

Gửi tin nhắn miễn phí trên iPhone

Người dùng iPhone, iPad, iPod Touch được Apple trang bị cho ứng dụng iMessage, phải nói đây là đặc quyền trên các thiết bị của Apple vì người dùng có thể nhắn tin miễn phí cho nhau thông qua chức năng này.

Chỉ cần thiết bị của bạn có kết nối wifi hoặc 3G, tính năng được tích hợp sẵn này sẽ giúp người dùng có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, video hoàn toàn miễn phí cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS 5 trở lên.

Để thực hiện chức năng này, Download.vn sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết từng bước nhé.

Hướng dẫn kích hoạt chức năng nhắn tin miễn phí iMessage trên iPhone

Bước 1: Các bạn vào Cài Đặt, kéo xuống chọn Tin nhắn, sau đó bật tính năng iMessage lên.

Giao diện cài đặtThiết lập tin nhắn

Bước 2: Sau khi bật tính năng bên dưới sẽ hiện lên thông báo "Sử dụng ID Apple cho iMessage". Nhấn vào đó điền ID Apple và nhấn Đăng Nhập.

Bật iMessageĐiền thông tin

Bước 3: Sau khi thiết lập thành công ID Apple, ở dưới sẽ hiện địa chỉ Gửi & Nhận, khi đó tin nhắn của bạn sẽ hiển thị nền màu xanh dương và có chứ iMessage trên đầu, còn tin nhắn thường sẽ có màu xanh lá cây và ở trên là Tin nhắn văn bản.

iMessageiMessageiMessage

Một điều nữa là khi bạn gửi tin nhắn bình thường thì nên bật chế độ "Gửi dưới dạng SMS", để đảm bảo giữ được liên lạc khi người thân của bạn không kết nối wifi hay 3G, lúc này tin nhắn sẽ được chuyển đi một cách thông thường và tính phí chứ không phải là dạng iMessage nữa.

Trên đây là vài dòng hướng dẫn các bạn kích hoạt thành công tính năng iMessage trên iPhone, một tính năng khá tiện ích khi bạn dùng để liên lạc với người thân, bạn bè, gia đình.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

  • 631 lượt xem
Cập nhật: 28/05/2018
Xem thêm: iMessage
Sắp xếp theo