Khám phá tính năng bí mật của Camera trên iOS 11

Phiên bản hệ điều hành iOS 11 với nhiều tính năng mới cập nhật cho Camera khiến cho người dùng khá thích thú, bạn có thể thấy chiếc Camera trên iPhone trở nên vô cùng tuyệt vời với nhiều khả năng nổi bật mà chúng ta không nên bỏ qua. Một trong số các tính năng đó là tính năng chụp hình tài liệu, thức ăn với góc nhìn từ trên xuống với chất lượng ảnh sắc nét so với cách chụp trước đây, tính năng này có tên là Grid.

Tuy nhiên những tính năng mới này trên iOS 11 không được kích hoạt sẵn trên Camera của iPhone mà khi bạn có nhu cầu sử dụng sẽ phải thiết lập trong mục cài đặt Camera, cài đặt Camera của iOS 11 cũng đã được đưa riêng tách biệt hoàn toàn so với phiên bản iOS trước đó thay vì ở cùng mục cài đặt của Ảnh. Chính vì vậy rất nhiều cập nhật mới bạn có thể cài đặt cho chiếc Camera trên iPhone của mình. Chắc chắn với tính năng này bạn sẽ không cần đến những ứng dụng chỉnh sửa ảnh như Camera 360 hay PhotoWonder nữa rồi.

Hướng dẫn cách bật tính năng bí mật Camera iPhone trên iOS 11

Trước tiên hãy kích hoạt tính năng ẩn Grid trên Camera của iPhone trên iOS 11 bằng cách:

Tại giao diện chính chọn đến Settings (Cài đặt), sau đó chạm vào Camera (Máy ảnh) --> Grid (Lưới).

Cài đặtCài đặt Camera

Với thao tác này bạn sẽ có được 4 đường thẳng cắt nhau chia màn hình chụp ảnh của iPhone thành 9 ô hình chữ nhật bằng nhau, với những ô chia đều này bạn có thể xác định được góc chụp 1 cách chính xác nhất hay chính là quy tắc góc chụp 1/3 mà giới nhiếp ảnh thường hay đề cập đến. Với quy tắc này tuy không được hiểu 1 cách đầy đủ nhưng chắc chắn bạn sẽ có được 1 tấm ảnh với mức độ cân đối cao nhất có thể.

Không chỉ vậy tính năng Grid còn giúp chúng ta có thể chụp các tấm hình đặt trên mặt phẳng 1 cách cân đối nhất. Ví dụ như bạn muốn chụp 1 tập tài liệu trên giấy A4, lúc này Camera của bạn sẽ nhận dấu công màu trắng, sau đó khi máy ảnh đã đặt lấy được đúng vị trí trung tâm hay camera đã song song với mặt tờ giấy dấu cộng này sẽ chuyển sang màu vàng chính là lúc bạn có thể chụp lại tập tài liệu đó với mức độ cân bằng tốt nhất.

Giao diện chụp ảnhTính năng Grid

Tính năng này hoạt động trong Photo, Time-lapse, Portrait và Square, nhưng không hoạt động trong tùy chọn video. Ngoài ra chế độ chụp này thích hợp với những tấm hình chụp trên mặt phẳng như mặt sàn, trần nhà, đồ ăn, vv để có được hình ảnh hoàn hảo nhất có thể.

Hi vọng sau cải tiến này trên iOS 11 thì các phiên bản sau đó sẽ có nhiều tính năng hấp dẫn cho chiếc Camera trên iPhone để bạn không cần phải cài đặt thêm bất cứ ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào nữa mà chiếc Camera iPhone sẽ tích hợp được nhiều tính năng tuyệt vời như vậy. Bạn chần chừ gì mà không kích hoạt ngay tính năng này trên thiết bị iOS 11 của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công

  • 278 lượt xem
Cập nhật: 29/09/2017
Xem thêm: iOS 11 Chỉnh sửa ảnh
Sắp xếp theo