Cách gửi ảnh GIF trong iMessage và Facebook Messenger

Hệ điều hành iOS 11 cho phép người dùng gửi ảnh gif khi trò chuyện bằng iMessage. Đây là tính năng thú vị giúp người dùng có thêm lựa chọn khi muốn sử dụng biểu tượng cảm xúc trong iMessage. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể gửi ảnh GIF trong khi chat Facebook Messenger để làm cho cuộc trò chuyện của mình thêm vui nhộn.

Ảnh GIF luôn là lựa chọn của nhiều người dùng smartphone trong khi trò chuyện với bạn bè trên các ứng dụng chat miễn phí (Viber, Zalo, WhatsApp...). iMessage cũng là một dịch vụ nhắn tin miễn phí cho những người dùng iPhone, iPad được sử dụng tương đối phổ biến. Giờ đây, tin chắc ứng dụng này sẽ còn được sử dụng rộng rãi hơn khi "điểm yếu" không có ảnh gif đã được khắc phục.

Cách gửi ảnh động trong iMessage

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần mở ứng dụng Messages trên điện thoại của bạn và vào phần trò chuyện với người bất kỳ. Trong phần soạn tin nhắn (khi chưa nhập ký tự), bạn sẽ thấy ở bên dưới cùng màn hình có một loạt các tùy chọn mới xuất hiện.

Còn nếu đã nhập ký tự rồi, bạn có thể chạm vào biểu tượng thu nhỏ của App Store để xem các tùy chọn này. Muốn sử dụng ảnh GIF để gửi đi, chỉ cần chạm vào biểu tượng kính lúp màu đỏ.

Chọn cuộc hội thoại

Một số ảnh động mặc định sẽ hiện ra để sử dụng. Nếu muốn tìm ảnh khác hoặc ảnh thể hiện trực tiếp cảm xúc của bạn, chỉ cần nhập từ khóa tương ứng vào khung Find images và lựa chọn ảnh hiện ra sau đó.

Gửi ảnh động khi chat Facebook Messenger

Facebook Messenger cho iOSFacebook Messenger cho Android

Có hai cách để sử dụng emotion động này, đó là thông qua điện thoại hoặc trên máy tính nhưng cách thực hiện thì tương tự như nhau, cụ thể:

Dùng ảnh động trong Facebook Messenger trên máy tính

Bước 1: Các bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình trên máy tính rồi chọn vào biểu tượng chat và vào phần chat với bạn bè.

Bước 2: Trong khung chat bạn sẽ thấy một số tùy chọn, trong đó có biểu tượng GIF, click chuột trái vào đó.

Chọn trò chuyện

Bước 3: Một danh sách các ảnh động phổ biến, được sử dụng nhiều nhất (Trending) sẽ hiện ra, nhấp chuột vào để sử dụng.

Trending

Bước 4: Nhưng nếu không muốn, bạn cũng có thể nhấn chuột vào thanh tìm kiếm và nhập từ khóa cho "cảm xúc" của mình để chọn hình theo ý.

Tìm kiềm

Bài tham khảo:

Gửi ảnh GIF trên Facebook Messenger bằng điện thoại

Bước 1: Các bạn làm tương tự, truy cập vào biểu tượng của Facebook Messenger trên điện thoại rồi vào cuộc trò chuyện muốn gửi ảnh động.

Bước 2: Không có biểu tượng GIF như trên máy tính, nhưng chúng ta có thể chạm vào biểu tượng dấu cộng màu xanh ở phía dưới màn hình như ảnh minhh họa.

Tin nhắn Add

Bước 3: Một cửa sổ mới xuất hiện, chúng ta chạm tiếp vào biểu tượng Tệp GIF màu hồng để lựa chọn ảnh cho mình.

Chọn Ảnh GIF

Ngoài ra, cũng có thể sử dụng từ khóa để tìm kiếm ảnh GIF cụ thể hơn.

Từ khóa OK

Không chỉ trên iMess hay Facebook Messenger mà các ứng dụng nhắn tin miễn phí trên điện thoại khác hiện nay cũng sử dụng và cung cấp khá nhiều hiệu ứng động này nhằm giúp các cuộc trò chuyện trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

  • 3.110 lượt xem
Cập nhật: 08/03/2018
Sắp xếp theo