Chrome 70 thêm tính năng đăng nhập web bằng vân tay trên Android và MacBook Pro

Người dùng Chrome trên Android & Macbook Pro sẽ sớm có thể đăng nhập web qua trình đọc vân tay mà không cần phải nhớ mật khẩu nữa.

google chrome 70 hỗ trợ cảm biến vân tay

Tính năng mới này là một phần trong kế hoạch trển khai tiêu chuẩn xác thực Web của Google trên Chrome, Microsoft EdgeMozilla Firefox.

Web Authentication - Xác thực web cho phép người dùng đăng nhập web hỗ trợ nhận dạng bằng vân tay, khuôn mặt, khóa an ninh như khóa điện tử USB của Yubico, khóa Titan của Google...

Google tiết lộ Chrome 70 beta mặc định hỗ trợ TouchID trên MacBook Pro kèm trình đọc vân tay và trên thiết bị Android là cảm biến vân tay. Google Chrome 70 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào khoảng ngày 16/10/2018.

Hiện tại không có Chromebook nào hỗ trợ đọc vân tay mặc dù Google dự kiến phát hành thiết bị Pixelbook thế hệ thứ hai vào mùa thu này kèm tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học. Điều này sẽ đặt thiết bị Chrome OS đặc biệt ngang hàng những chiếc máy tính Windows đang hỗ trợ hệ thống sinh trắc Windows Hello của Microsoft & Touch ID trên iPad.

Trên Chrome 70, Google cũng cho phép lập trình viên thử nghiệm tính năng nhận dạng khuôn mặt ngay trong trình duyệt qua giao diện lập trình ứng dụng Shape Detection (API). API khá phổ biến trong lập trình web kể từ khi nó cho phép họ sử dụng webcam để làm những việc như thống kê số lượng người xem quảng cáo, thêm tính năng vào ứng dụng video để nó tự động dừng khi người dùng thoát máy tính. Theo dự thảo phát triển chuẩn trình chỉnh sửa W3C của Google, API Shape Detection cũng bao gồm API giúp phát hiện mã vạch, chữ,

Tính năng lập trình có sẵn qua Origin Trials do Google cung cấp. Hệ thống này nhận phản hồi tính năng Chrome mới từ lập trình viên mà không bắt người dùng phải kích hoạt chúng bằng tay kèm flag trong cài đặt trình duyệt.

Chrome 70 mặc định cũng cung cấp Transport Layer Security (TLS) 1.3. Đây là phiên bản giao thức TLS mới nhất để chặn kẻ xấu thấy lưu lượng mã hóa trên web.

Thiết kế mới này giảm số lần phải quay lại để thiết lập kết nối và loại bỏ tùy chọn không an toàn cũ, giúp cấu hình máy chủ an toàn dễ dàng hơn. Nó thêm nhiều Handshake, đồng thời, làm chế độ khôi phục linh hoạt hơn cho các thỏa hiệp quan trọng.” - Google cho biết.

  • 211 lượt xem
Cập nhật: 28/09/2018
Xem thêm: google chrome Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo