8 công cụ quản lý công việc hữu ích trên Chrome

Không phải vô lý mà dù "ngốn" một lượng tài nguyên không nhỏ của máy tính nhưng Chrome, cho tới nay, vẫn là "kẻ độc tôn" trong thị trường trình duyệt. Với những người dùng thường xuyên, đây không chỉ là một trình duyệt web đơn thuần, đó còn là "người quản lý" tuyệt vời, giúp họ lên lịch, thu xếp công việc và nhắc nhở với mỗi mốc quan trọng.

Nếu chưa biết cách tận dụng điều này, thực sự bạn đã bỏ qua một trong những tính năng tuyệt vời nhất của trình duyệt web số một Thế giới.

Về thực chất, đây là những tiện ích mở rộng có sẵn trong kho tiện ích, mỗi ứng dụng sẽ có những tác dụng, công năng riêng. Tùy thuộc vào mục đích mỗi người mà chúng ta sẽ lựa chọn những công cụ riêng phù hợp với mình nhất.

Chrome cho Mac Chrome cho iOS Chrome cho Android

1. Mindful

Mindful (Beta)

Bạn đang làm việc trên máy tính và bỗng dưng nảy ra một ý tưởng nào đó nhưng không có gì để ghi lại, máy tính cũng không sử dụng Notepad? Không quan trọng, vì Mindful cho phép bạn biến bất kỳ tab làm việc nào của Chrome thành trang giấy note một cách nhanh chóng.

Chỉ cần điền đoạn mã sau đây vào thanh địa chỉ, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

data:text/html, <html contenteditable>

Mindful còn cho phép người dùng đồng bộ những ghi chú này lên bất kỳ thiết bị nào được đăng nhập cùng một tài khoản Google. Ngoài ra, với việc cụ thể hóa những tùy chọn của người dùng bằng ngữ cảnh, chúng ta sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới so với cách ghi chú thông thường.

2. Momentum

Momentum

Mới nhìn thì có vẻ Momentum chỉ là một tiện ích thay đổi hình nền của trình duyệt, tuy nhiên, những gì mà nó mang lại còn hơn thế rất nhiều. Bạn có thể tạo ngay một ghi chú quan trọng nhất hoặc cần được nhắc nhở trên màn hình, xem thông tin thời tiết, quản lý danh sách các việc cần làm đồng thời thư giãn ngay trên màn hình máy tính của mình.

Nếu muốn sử dụng nhiều hơn, bạn có thể trả phí cho phiên bản Momentum Plus.

3. Drag

Drag

Đây là tiện ích sẽ làm thay đổi Gmail của bạn thành một bảng Kanban (hiểu đơn giản là bảng quản lý công việc) thực sự. Thay vì phải sử dụng và lục tìm tung cả Inbox mới thấy thứ mình cần thì chỉ với việc cài đặt Drag, bạn có thể thay đổi điều đó (như chia mục, phân khu, tạo vùng riêng cho từng thư tới, từng người gửi...) vô cùng tiện dụng và khoa học.

Một điều ấn tượng khác là Drag cho phép chúng ta thực hiện tất cả những điều đó chỉ bằng cách kéo + thả đơn giản.

4. Taskade

Taskade

Nếu là một người quản lý hoặc thường xuyên phải lên lịch, phân chia công việc cho những người khác thì Taskade là ứng dụng không thể thiếu trên máy tính. Chúng ta có thể tạo nhóm, đánh dấu chúng bằng màu sắc để nổi bật và dễ nhớ hơn. Đồng thời Taskade cũng cho phép người dùng chia sẻ bảng công việc này với những người khác. Việc hiển thị với một giao diện nền khá nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng chuyên nghiệp cũng là điểm cộng khác của công cụ này.

5. Checkvist

Checkvist

Nếu đang có quá nhiều thứ cần sắp xếp và chia nhỏ, tại sao bạn không thử nhờ Checkvist giúp đỡ nhỉ? Tiện ích mở rộng này có cách hoạt động rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, nó sẽ chia nhỏ, phân tách các chủ đề, các công việc mà với bạn khá phức tạp, rối mù thành những mục nhỏ hơn, giúp dễ quan sát, quản lý hơn.

Ngoài ra, công cụ này cũng có thể chia sẻ danh sách bạn đã tạo với người (nhóm) khác, nhắc nhở khi có các sự kiện tới gần.

6. Kanbanchi

Kanbanchi

Là sản phẩm của sự hợp tác với Kanban, Gantt Chart và Time Tracker, tiện ích này được tạo ra với mục đích hỗ trợ chính cho G Suite. Kanbanchi giúp chúng ta quản lý công việc cần làm dưới dạng tệp ngay trong Google Drive. Với quyền truy cập linh hoạt, giao diện làm việc đơn giản và trực quan, mọi thứ bạn cần chỉ là cài đặt nó và bắt đầu với các danh sách có sẵn bên trong Kanbanchi.

Nếu công việc yêu cầu làm việc theo nhóm và cần hoàn thành với "deadline", bạn có thể tạo một bảng biểu và yêu cầu Kanbanchi nhắc nhở hàng ngày.

7. Google Calendar

Google Calendar

Người dùng có thể xem thời gian, tạo và thêm mới các sự kiện lên Google Calendar một cách dễ dàng. Đặc biệt, khi sử dụng công cụ này, người dùng không cần thoát khỏi màn hình mà mình đang thao tác, đồng thời có thể xem toàn bộ các sự kiện đã thêm lên Google Calendar.

Một điểm nữa khiến tiện ích này được sử dụng phổ biến, đó là người dùng có thể tùy ý thay đổi, sắp xếp lại các sự kiện đã thêm, tạo các cuộc gọi video, thậm chí là kích hoạt đồng hồ đếm ngược tới mỗi sự kiện hoặc công việc cần thực hiện tiếp theo.

8. Toggl

Toggl

Bạn muốn biết hiệu quả, hiệu suất công việc của mình hoặc người khác như thế nào? Hãy sử dụng Toggl. Chỉ với một click, công cụ quản lý thời gian trực tuyến này sẽ cho bạn thấy tổng số thời gian từ khi bắt đầu tới khi kết thúc một công việc nào đó.

Là một trong số ít tiện ích có mã nguồn mở, Toggl dễ dàng kiểm soát và cho bạn thấy thời gian, hiệu suất của những project được thêm vào trong nó. Có thể sử dụng trên cả máy tính lẫn các thiết bị di động, tiện ích này sẽ giúp bạn đồng bộ mọi dữ liệu theo thời gian thực một cách chính xác nhất.

Đó là 8 ứng dụng mở rộng trên Chrome có thể giúp người dùng máy tính, đặc biệt là những ai đang sử dụng Chrome có thêm một "trợ lý ảo" hoàn hảo trong công việc. Tuy nhiên, cũng cần chú ý, các bạn cần có tài khoản Google và đăng nhập vào đó trước khi sử dụng những tiện ích mở rộng này.

  • 591 lượt xem
Cập nhật: 05/01/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo