Google bổ sung 3 tính năng bảo mật mới cho Chrome trên Windows

Phần mềm không mong muốn ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web của hàng triệu người dùng mỗi ngày. Ảnh hưởng của những phần mềm độc hại này thường là khá tinh vi, chúng tìm kiếm kết quả được sửa đổi để chuyển hướng người dùng đến các trang web khác hoặc quảng cáo bổ sung được tiêm vào những trang web mà người dùng truy cập.

Tải Google Chrome cho iOS

Tải Google Chrome cho Android

Tải Google Chrome cho Mac

Nhưng trong một số trường hợp, những thay đổi này nghiêm trọng đến nỗi chúng có thể làm cho những người không sử dụng web bị chuyển hướng đến các trang web không mong muốn chứa đầy quảng cáo và có thể không có khả năng điều hướng khỏi các trang này.

Trải nghiệm web an toàn và sạch sẽ hơn với Chrome Cleanup

Chrome đã có nhiều công cụ giúp người dùng tránh khỏi phần mềm không mong muốn. Chẳng hạn như, Safe Browsing - Duyệt web an toàn ngăn chặn sự lây nhiễm xảy ra bằng cách cảnh báo cho hàng triệu người dùng. Nhưng đôi khi phần mềm độc hại vẫn có thể trượt qua hàng phòng thủ này. Gần đây, Google đã triển khai ba thay đổi giúp người dùng Chrome cho Windows khôi phục từ sự lây nhiễm phần mềm không mong muốn.

1. Phát hiện cài đặt bị tấn công

Các tiện ích mở rộng có thể giúp Chrome trở nên hữu ích hơn như tùy chỉnh quản lý tab. Nhưng một số tiện ích mở rộng có thể thay đổi cài đặt của bạn mà bạn thậm chí không nhận ra. Bây giờ, khi Chrome phát hiện cài đặt người dùng đã được thay đổi mà không có sự đồng ý của họ, nó sẽ đề nghị khôi phục cài đặt đã sửa đổi. Trong tháng trước, tính năng này đã giúp hàng triệu người khôi phục từ các cài đặt không mong muốn.

Phát hiện cài đặt bị tấn công

Bạn cũng có thể reset cài đặt profile của mình bất cứ thời điểm nào bằng cách truy cập vào chrome://settings/resetProfileSettings.

2. Công cụ Chrome Cleanup đơn giản

Đôi khi bạn tải một phần mềm hoặc nội dung khác, nó có thể đi kèm theo hàng loạt các phần mềm không mong muốn như một phần của quá trình cài đặt mà bạn không hề hay biết. Đó là lý do tại sao tính năng Chrome Cleanup cảnh báo mọi người khi nó phát hiện những phần mềm không mong muốn và cung cấp một cách nhanh chóng để loại bỏ chúng và trả lại cài đặt mặc định cho Chrome. Google gần đây đã hoàn thành việc thiết kế lại công cụ Chrome Cleanup. Giao diện mới đơn giản hơn và giúp người dùng nhìn thấy phần mềm nào sẽ bị loại bỏ dễ dàng hơn.

Công cụ Chrome Cleanup đơn giản

3. Công cụ Cleanup mạnh mẽ khác

Google đã nâng cấp công nghệ mà công ty sử dụng trong Chrome Cleanup để phát hiện và loại bỏ các phần mềm không mong muốn. “Gã khổng lồ công nghệ” đã bắt tay với ESET - công ty bảo mật IT để kết hợp công cụ phát hiện của họ với công nghệ sandbox của Chrome.

Giờ đây, Chrome có thể phát hiện và loại bỏ nhiều phần mềm không mong muốn hơn bao giờ hết, có nghĩa là người dùng có thể hưởng lợi nhiều hơn từ Chrome Cleanup. Lưu ý rằng công cụ sandbox mới này không phải là một chương trình chống vi-rút thông dụng, nó chỉ loại bỏ phần mềm không tuân thủ chính sách phần mềm không mong muốn của Google.

Google hiện đang triển khai những tính năng bảo mật này cho người dùng Chrome. Trong một vài ngày tới đây, nó sẽ giúp hàng chục triệu người dùng Chrome có trải nghiệm duyệt web sạch sẽ và an toàn hơn.

  • 98 lượt xem
Cập nhật: 18/10/2017
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo