Tạo shortcut để mở nhanh Google Chrome ở chế độ ẩn danh

Chế độ ẩn danh của Google Chrome là cách tuyệt vời để sử dụng trình duyệt mà không ghi lại bất cứ phiên duyệt web hay lịch sử download nào trên thiết bị hoặc trong tài khoản Google của bạn. Nó còn là cách đơn giản để duyệt web riêng tư để những ai truy cập vào máy tính không thể xem được những trang nào bạn đã ghé thăm.

Tải Google Chrome cho iOS

Tải Google Chrome cho Android

Nếu bạn sử dụng chế độ ẩn danh thường xuyên thì tạo một phím tắt để trực tiếp mở Chrome trong chế độ ẩn danh là một ý tưởng không tồi. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm điều đó trên máy tính chạy Windows và Mac.

Tạo shortcut để mở nhanh Google Chrome ở chế độ ẩn danh

Tất nhiên, đây không phải là cách để duyệt web bảo mật hoặc ẩn danh hoàn toàn vì bạn vẫn có thể bị theo dõi online bởi ISP của bạn, đồng nghiệp hoặc trang web mà bạn truy cập. Trong chế độ ẩn danh, cookie không được download, nhưng các trang web vẫn có thể nhìn thấy địa chỉ IP của bạn. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể bị nhiễm các phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp nếu bạn truy cập vào những trang web đáng nghi ngờ.

Tuy nhiên, khả năng xóa dấu vết duyệt web trên máy tính cục bộ là tính năng tuyệt vời và rất hữu ích cho nhiều trường hợp. Bạn có thể bật chế độ ẩn danh trên Chrome bằng cách click chuột phải vào biểu tượng Chrome trên taskbar và chọn New Incognito Window hoặc nhấn Ctrl + Shift + N trên Windows và Cmd + Shift + N trên OS X.

1. Tạo shortcut trên Windows

Trên Windows, bạn phải thêm cái được gọi là một đối số dòng lệnh cho đường dẫn của shortcut. Để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần một phím tắt trên desktop. Nếu bạn chưa có phím tắt trên màn hình của Chrome, bạn có thể tạo một phím tắt bằng cách duyệt đến đường dẫn sau trong Explorer:

C:\Program Files (x86)\Google\Chrome\Application

Click chuột phải vào chrome.exe, chọn Send To và nhấp vào Desktop (create shortcut).

Tạo shortcut thông thường

Bây giờ, bạn đi đến màn hình máy tính và click chuột phải vào biểu tượng Chrome, chọn Properties.

Chọn Properties

Nhấp vào tab Shortcut nơi bạn sẽ nhìn thấy một hộp được gọi là Target. Đường dẫn tới file EXE sẽ được liệt kê trong dấu ngoặc kép.

Nhập -incognito

Bạn click vào bên trong hộp và di chuyển con trỏ chuột tới phía cuối đường dẫn (sau dấu ngoặc kép) và nhập -incognito. Lưu ý rằng bạn có thể nhập vào một dấu gạch ngang đơn hoặc dấu gạch nối đôi và cả hai đều hoạt động tốt.

“C:\Program Files (x86)\Google\Chrome\Application\chrome.exe” –incognito

Sau khi click vào OK, bạn có thể sẽ nhận được một cảnh bảo UAC rằng bạn không có quyền tạo thay đổi. Bạn chỉ cần click vào Continue và nó sẽ cập nhật shortcut mà không có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Click vào Continue

Bây giờ, bạn có thể nhấp đúp vào shortcut vừa tạo để thực hiện truy cập ẩn danh ngay lập tức. Bạn nên thay đổi tên của shortcut để dễ dàng phân biệt hơn.

Nếu bạn muốn trình duyệt ẩn danh mở tự đọng khi Windows khởi động thì bạn có thể sử dụng tham số dòng lệnh khác và chỉ cần thêm -icognito parameter vào đường dẫn tới file EXE ở trên. Tham số để thực hiện điều này là -auto-launch-at-startup.

2. Tạo shortcut trên OS X

Trên OS X, bạn không thể đơn giản nhấp chuột phải vào biểu tượng dock và thêm tham số được mà bạn sẽ phải tạo ứng dụng nhỏ của riêng mình để chạy Chrome với cùng tham số ẩn danh. Nghe có vẻ phức tạp nhưng thực chất quá trình thực hiện lại đơn giản.

Đầu tiên, bạn mở một chương trình có tên Apple Script Editor trên máy Mac. Bạn có thể click vào tìm kiếm Spotlight và nhập Script Editor hoặc bạn có thể đi đến Applications, Utilities và click vào nó.

Script Editor

Bạn nhấp chuột vào New Document để tạo một file dự án mới. Ở phía trên cửa sổ, bạn sao chép và dán dòng code sau:

do shell script “open -a /Applications/Google\\ Chrome.app –args –incognito”

Dán dòng code

Bây giờ, bạn click vào File > Save và bạn sẽ có hộp thoại Save As. Đầu tiên, bạn đặt tên cho ứng dụng, đơn giản là tên shortcut. Tiếp theo, trường Where bạn đổi thành Desktop. Cuối cùng, bạn đổi File Format thành Application.

Lưu lại

Click vào Save và bạn sẽ có một biểu tượng mới trên màn hình. Bây giờ, bạn có thể click vào ứng dụng mới tạo đó để mở Chrome ở chế độ ẩn danh. Vấn đề duy nhất là Chrome không thể mở được.

Nếu điều đó xảy ra, có một vài lựa chọn khác để thực hiện. Thay vì dòng code ở trên, bạn có thể thay thế nó với dòng code sau đây:

tell application "Google Chrome"

close windows

make new window with properties {mode:"incognito"}

activate

end tell

Mã này sẽ đóng mọi cửa sổ Chrome hiện tại và sau đó mở một cửa sổ Chrome trong chế độ ẩn danh. Đây vẫn chưa phải là mã hoàn hảo bởi vì tất cả các cửa sổ Chrome khác sẽ bị đóng. May mắn thay, có một script nữa mà bạn có thể thử để làm mọi thứ theo đúng trật tự của nó.

on is_running(appName)

tell application "System Events" to (name of processes) contains appName

end is_running

set chrome_running to is_running("Google Chrome")

if chrome_running then

tell application "Google Chrome"

repeat with w in (windows)

if mode of w is "incognito" then

set index of w to 1

tell application "System Events" to tell process "Google Chrome"

perform action "AXRaise" of window 1

end tell

activate

return

end if

end repeat

end tell

tell application "Google Chrome"

make new window with properties {mode:"incognito"}

activate

end tell

else

do shell script "open -a /Applications/Google\\ Chrome.app --args --incognito"

end if

Script này sẽ giữ bất kỳ cửa sổ Chrome hiện tại nào mở và sẽ mở một cửa sổ mới trong chế độ ẩn danh. Một vấn đề nữa là biểu tượng ứng dụng sẽ là biểu tượng của Script Editor mặc định.

Biểu tượng của Script Editor mặc định

Để thay đổi điều này, bạn click vào ứng dụng trên màn hình và nhấn Cmd + I hoặc nhấp chuột phải và chọn Get Info. Để đổi biểu tượng cho một ứng dụng Mac, bạn click vào biểu tượng ở góc trên bên trái và dán một biểu tượng mới.

Dán biểu tượng mới

Khi bạn nhấp chuột vào biểu tượng ở phía trên bên trái, bạn sẽ nhìn thấy nó được highlight với màu xanh lam. Trước khi dán một biểu tượng mới, bạn sẽ phải tìm một cái và sao chép nó vào clipboard. Trên Mac, bạn có thể sử dụng ảnh JPEG hoặc PNG, file ICO hoặc bất kỳ định dạng nào khác. Bạn có thể sử dụng biểu tượng có sẵn trong hệ thống hoặc tự tạo một file .ICNS mà là định dạng file biểu tượng cho Mac.

Để đơn giản hóa, bạn chỉ cần mở thư mục Application trong Finder và truy cập vào Get Info trong biểu tượng ứng dụng Chrome chuẩn như được hiển thị bên dưới:

Đổi biểu tượng

Click vào biểu tượng Chrome ở phía trên bên trái và nhấn Cmd + I để sao chép. Mở màn hình Get Info trên ứng dụng bạn vừa tạo, chọn biểu tượng Script Editor ở phía bên trái và nhấn Cmd + V để dán biểu tượng mới. Bây giờ, bạn đã có một ứng dụng Chrome trong chế độ ẩn danh đúng nghĩa trên màn hình máy tính.

  • 4.744 lượt xem
Cập nhật: 04/11/2017
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo