Mẹo chơi MapleStory M game thủ nào cũng cần biết

MapleStory M là phiên bản mobile của game "Nấm lùn phiêu lưu ký" từng làm mưa làm gió trên nền tảng PC. Trò chơi mang tới cho người chơi sự hoài niệm về tuổi thơ dữ dội với những cuộc chiếc vô cùng hấp dẫn, các nhân vật nấm lùn đáng yêu. Hiện MapleStory M trên 2 nền tảng di động là Android và iOS do “ông lớn” Nexon phát hành đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các gamer yêu thích thể loại MMORPG.

Tải MapleStory M cho Android Tải MapleStory M cho iOS

Tải MapleStory M cho PC

Ngay từ khi ra mắt, một lượng lớn gamer đã đổ về thế giới Maple đầy màu sắc . Bên cạnh các lớp nhân vật thông thường (gồm Dark Knight, Bow Master, Night Lord, Bishop và Corsair), một anh hùng khác cũng bước vào hành trình phiêu lưu này, đó là Dragon Master Evan. Đây được cho là hero mạnh nhất từng tham gia vào MapleStory M.

Với các nhân vật và sự kiện mới được cập nhật trong trò chơi, MapleStory M thực sự trở thành một sân chơi hấp dẫn, cuốn hút với đông đảo game thủ. Sau đây là 5 mẹo hữu ích nhất mà bạn nhất định phải biết khi chơi MapleStory M.

1. Cách điều khiển trong game MapleStory M

Cách điều khiển trong game MapleStory M

  • Bạn có thể di chuyển, chiến đấu và vận dụng tất cả kỹ năng, vật phẩm trên màn hình bằng cách sử dụng các phím điều khiển ảo ở bên trái và bên phải màn hình. Di chuyển sang trái/phải bằng joypad và nhấn đồng thời nút Jump ở bên phải, nút mũi tên lên trên ở bên trái để leo lên dây, thang và vượt qua các cổng.
  • Chiến đấu: Game thủ có thể thi triển các kỹ năng bằng cách chạm vào nút hình thanh kiếm lớn và các nút tròn nhỏ hơn để chọn kỹ năng cần thiết.
  • Tự động chiến đấu: Đôi khi bạn cảm thấy quá bận rộn và muốn rảnh tay một lúc, hãy sử dụng nút Auto để nhân vật của bạn tự động tiêu diệt quái vật, hoàn thành một số nhiệm vụ đơn giản trong game.

2. Không chỉ chơi solo, bạn có thể chiến đấu co-op và đồng hành cùng pet cưng

Chiến đấu co-op và đồng hành cùng pet cưng

Thú cưng là những sinh vật hữu ích chiến đấu bên cạnh các Mapler trong thế giới Maple. Bạn có thể tận dụng các pet Normal và pet Mount để chơi game hiệu quả hơn.

  • Tất cả thú cưng Normal đều có kỹ năng nhặt vật phẩm và một số kỹ năng khác. Chúng cũng có thể tăng chỉ số cho nhân vật của bạn.
  • Mount Pet luôn sát cánh và giúp gamer trong suốt hành trình. Nếu cưỡi trên Dragon Mount (rồng núi) bạn có thể nhanh chóng bay qua Maple World.

Thời trang: Bạn có thể làm cho mình thời trang và phong cách hơn trong Maple World bằng cách mua đúng vật nuôi phù hợp với style của mình.

3. Mir the Dragon - người bạn đồng hành của Dragon Master Evan

Dragon Master Evan và Mir luôn đồng hành cùng nhau

Evan khá nổi tiếng trong nhiều Mapler. Evan vốn là một cậu bé nhỏ thó ở trang trại và trở thành anh hùng sau khi gặp Mir, con Rồng cuối cùng thuộc chủng Onyx Dragon hùng mạnh. Nếu muốn sử dụng Evan, bạn cần phải thành thạo chơi co-op vơi Mir. Một điểm đặc biệt của Evan với các lớp nhân vật khác là anh ta có thể sử dụng 3 loại kỹ năng gồm: kỹ năng của riêng Evan, của Mir và kỹ năng Fusion.

Evan có thể chiến đấu một mình hoặc sát cánh cùng Mir. Bằng cách tận dụng các kiểm soát kỹ năng khác nhau, các Mapler có thể gây ra nhiều sát thương với đối thủ trong trận chiến. Cùng với các skill Hyper của Evan, bạn sẽ được thưởng thức những màn thi triển kỹ năng ngoạn mục nhất trong MapleStory M!

Các kỹ năng như “Summon Onyx Dragon” sẽ giúp triệu hồi một con rồng Onyx cổ đại để trực tiếp hỗ trợ bạn trong trận chiến. Trong khi đó, “Dragon Master” cho phép Evan cưỡi trên Mir để tiêu diệt quái vật bằng đòn tấn công mạnh mẽ.

4. Tận dụng các kỹ năng Fusion

Tận dụng các kỹ năng Fusion

Kỹ năng là yếu tố chính giúp Evan trở nên đặc biệt. Người chơi có thể giành chiến thắng bằng cách sử dụng Evan và kỹ năng của Mir riêng rẽ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng Fusion Skill - giúp khả năng co-op thực sự giữa Evan và Mir phát huy hiệu quả tối đa. Fusion Skill là combo kỹ năng được kết hợp giữa Mir và Evan.

Khi kích hoạt một số skill nhất định cho Evan và Mir, hai kỹ năng sẽ cộng hưởng với nhau và tạo ra lực sát thương mạnh mẽ để hạ gục quái vật. Sự kết hợp skill này tùy thuộc nhiều vào việc điều khiển và kiểm soát thời gian của người chơi. Nếu bạn sử dụng đúng skill đúng thời điểm, bạn sẽ kích hoạt được các kỹ năng bổ sung.

5. Sử dụng kỹ năng Return

Sử dụng kỹ năng Return

Nhờ sự kết hợp giữa Evan và Mir giúp cho Evan trở thành một trong những lớp nhân vật được yêu thích nhất trong Maple World. Vì vậy, nếu muốn giành chiến thắng trong game, bạn hãy biết tận dụng lợi thế mối quan hệ của 2 nhân vật này. Bên cạnh đó, mẹo khá hữu ích cuối cùng dành cho Evan là sử dụng Kỹ năng Return để triệu hồi Mir về với Evan ngay lập tức. Khi đó, Mir sẽ phô diễn một kỹ năng hỗ trợ đặc biệt cho nhân vật của bạn.

Mẹo hay khác để chơi MapleStory M thú vị hơn

  • Tách các vật phẩm để kiếm lá vàng hoặc khối hình.
  • Chỉ nâng cấp công cụ xếp hạng hiếm hoặc huyền thoại.
  • Dùng tính năng chuyển đổi để tận dụng các vật phẩm đã bị phá hủy.
  • Tập trung vào nhiệm vụ để kiếm đá lên hạng, sức mạnh và nhiều vật dụng hơn.
  • Tham gia các sự kiện kiếm đồ giá trị như ticket hồi sinh, huy chương.
  • Tới tab sự kiện và lấy tiền thu thập được khi ngoại tuyến & phần thưởng tham dự (qua menu thử thách).
  • Hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày để lấy vật phẩm quý giá.
  • Lấy hòm kho báu miễn phí trong cửa hàng tiền xu.
  • Kiểm tra trạm giao dịch hàng ngày để lấy được những ưu đãi giá rẻ.
  • Chơi Mini-Dugenon để lên hạng nhanh.
  • Dùng tính năng tự động chiến đấu trong mini-dugeon.
  • Tham gia chơi theo đội hoặc hội để có nhiều lợi thế hơn.
  • Trang bị lên hạng giúp thăng cấp nhanh chóng.
  • Kiếm vật phẩm thứ hạng cao ở chế độ Elite Dungeon.
  • Kiếm phụ kiện và lá vàng ở Nett’s Pyramid.
  • Cải thiện chỉ số nhân vật liên tục bằng cách nâng cấp kỹ năng.
  • Chú ý tới kỹ năng buff và thụ động.

Nếu đang chơi MapleStory M, hy vọng những mẹo hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tiến bộ và trở thành game thủ xuất sắc trong sân chơi này!

  • 1.852 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 06/04/2022
Xem thêm: MapleStory M
Sắp xếp theo