TOP công cụ khôi phục mật khẩu Microsoft Office hiệu quả nhất

Hiện tại để khôi phục mật khẩu tài liệu Microsoft Office không khó. Bạn có thể nhờ cậy tới những công cụ dưới đây để lấy lại hay xóa bỏ mật khẩu của file Office.

Khôi phục mật khẩu cho Microsoft Office

Microsoft Office là phần mềm văn phòng phổ biến nhất hiện nay. Nó được sử dụng nhiều trong doanh nghiệp và các công ty lớn để biên soạn tài liệu, hợp đồng, giấy tờ quan trọng. Vì thế, việc bảo mật thông tin trên tài liệu ở Microsoft Office là vô cùng cần thiết. Bạn chắc chắn cần đặt mật khẩu để bảo vệ chúng. Thế nhưng, nếu ngày nào đó, bạn lỡ quên mật mã mở tài liệu thì phải làm sao? Không cần quá hoảng loạn bởi nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, chúng ta đã có những phần mềm khôi phục mật khẩu cho Microsoft Office vô cùng mạnh mẽ.

Có hai loại phần mềm khôi phục mật khẩu Microsoft Office, bao gồm công cụ xóa và công cụ khôi phục. Nghe chức năng, ắt hẳn bạn đã thấy rõ sự khác biệt giữa chúng.

Microsoft đã sử dụng mã hóa 128-bit AES kể từ Office 2007. Đây là mã hóa bảo mật cao cấp. Phá mã này cực kỳ tốn thời gian và công sức. Chỉ cần đặt mật khẩu mạnh, file của bạn vẫn sẽ an toàn ngay cả khi AES-128 được giải mã.

Đánh giá độ mạnh mật khẩu ở từng phiên bản Microsoft Office:

  • Microsoft Office 95: Mã hóa yếu chuyển mật khẩu thành mã hóa 16-bit; có thể giải mã tức thì
  • Office 97 và 2000: Độ dài mã hóa lên tới 40-bit; giải mã tức thì
  • Office XP và 2003: Độ dài mã hóa vẫn 40-bit nhưng Microsoft bổ sung tùy chọn bảo vệ thuật toán mã hóa tùy chỉnh; tốc độ giải mã tùy thuộc vào thuật toán đó
  • Office 2007: Mã hóa AES, tích hợp SHA1; khó khôi phục mật khẩu
  • Office 2013: Vẫn sử dụng AES-128, nhưng cập nhật thuật toán hash lên SHA-2; mặc định sử dụng SHA-512; cực kỳ khó khôi phục mật khẩu

Dù đặt mật khẩu siêu dài trong Microsoft Office 95 cũng chỉ ảnh hưởng rất nhỏ tới thuật toán mã hóa dễ phá vỡ. Rõ ràng, Office 2013 cung cấp bảo vệ file mạnh mẽ hơn dù mật khẩu yếu hơn bởi nó sở hữu mã hóa cùng thuật toán bảo mật vững chắc hơn.

1. Free Word and Excel Password Recovery Wizard

Free Word and Excel Password Recovery Wizard

Hỗ trợ: Microsoft Word và Excel 95-2003

Free Word and Excel Password Recovery Wizard là một trong những tùy chọn đáng cân nhắc trước tiên. Chương trình này cố gắng mở khóa file bằng brute force attack (bạo lực) hoặc dictionary attack (từ điển). Nó cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình cho cả hai hình thức phá mật khẩu này. Dictionary attack thử nhiều trường hợp khác nhau với kết hợp từ tùy chỉnh, brute force attack sử dụng đa dạng độ dài mật khẩu cùng tùy chọn chỉnh bộ ký tự.

Free Word and Excel Password Recovery Wizard

2. Word Password Recovery Master

Word Password Recovery Master 3

Hỗ trợ: Microsoft Word và Excel 95, 97, 2000, XP, 2003, 2007, cũng hỗ trợ 2010, 2013

Word Password Recovery Master là phần mềm khôi phục, xóa mật khẩu miễn phí hữu ích khác. Nó hỗ trợ một loạt phiên bản Microsoft Office và có khả năng xử lý nhiều vấn đề khác nhau.

Tuy nhiên, tuyên bố hùng hồn này của nhà phát hành không hoàn toàn chính xác. Trong quá trình thử nghiệm, nó không thể khôi phục hay loại bỏ mật khẩu cơ bản tạo bởi Office 2010. Dó đó, chương trình này có thể không hoạt động ở phiên bản Office mới hơn. Thế nhưng, Word Password Recovery Master lại xóa mật khẩu Microsoft Office 2003 cực kỳ dễ dàng.

Lưu ý, phần mềm không hỗ trợ các loại mã hóa tùy chỉnh. Nó được thiết kế chỉ để xử lý mã hóa mặc định của Microsoft Office.

Word Password Recovery Master

3. Elcomsoft Advanced Office Password Recovery

Advanced Office Password Recovery

Hỗ trợ: Tất cả phiên bản Microsoft Office

Elcomsoft Advanced Office Password Recovery (AOPR) là phần mềm phá mật khẩu Microsoft Office chuyên nghiệp. Do đó, bạn cần trả tiền nếu muốn sở hữu trọn vẹn lợi ích của nó. 49 USD mua Home Edition là lựa chọn rẻ nhất. Tuy nhiên, nó không cho phép dùng GPU để bẻ khóa hoặc xóa mật khẩu mà chỉ dựa vào sức mạnh CPU.

Sử dụng GPU phá mật khẩu sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn thực sự muốn bỏ chúng, hãy nâng cấp lên Standard Edition (99 USD)

Tương xứng với giá cả, AOPR có rất nhiều tính năng tuyệt vời, cho phép tùy chỉnh từ điển, bộ ký tự, độ dài mật khẩu cũng như chạy dictionary, brute force attack. Ngoài ra, nếu biết bất kỳ điều gì về mật khẩu, bạn có thể “giả” thông tin để tiếp tục quá trình.

Advanced Office Password Recovery

4. CrackIt!

CrackIt!

Hỗ trợ: Microsoft Word và Excel 97, 2000, 2003

CrackIt! là công cụ phá mật khẩu lâu đời hơn, được phát triển cho Windows 95. Tuy nhiên, nó vẫn hoạt động tốt trên Windows 10 và không cần cài đặt, chạy như một file exe bình thường. Phần mềm hoạt động đơn giản như cái tên ngắn gọn, dễ hiểu của nó. Công cụ sử dụng brute force attack và cả dictionary attack nhưng khả năng kết hợp hạn chế. Nó dùng hiệu quả với những mật khẩu thông thường trên file Microsoft Word và Excel cũ.

5. SmartKey Office Password Recovery

SmartKey Office Password Recovery

Hỗ trợ: Tất cả phiên bản Microsoft Office

SmartKey Office Password Recovery là phần mềm khôi phục mật khẩu đáng trả phí khác. Giống như AOPR của Elcomsoft, nếu có đủ thời gian, chương trình này sẽ bẻ được mã hóa AES-128. Ngoài ra, nó còn sở hữu giao diện đẹp nhất trong số những công cụ phá mật khẩu kể trên và chắc chắn dễ sử dụng nhất.

Phiên bản Standard có giá 24.95 USD nhưng không cho phép tăng tốc GPU. Bản Professional có giá 34.95 USD, hỗ trợ lên tới 32 CPU và 8 GPU.

SmartKey Office Password Recovery

6. Cách khôi phục mật khẩu Word online

Thực tế hiện có một số trang web cung cấp dịch vụ khôi phục mật khẩu Microsoft Word và PowePoint trực tuyến. Một trong số chúng là passwordrecovery.io.

Web khôi phục mật khẩu file Office online

Cách dùng passwordrecovery.io để khôi phục mật khẩu của tài liệu như sau:

  • Bước 1: Mở web passwordrecovery.io.
  • Bước 2: Click Select Password Protected File - Chọn tập tin được bảo vệ bằng mật khẩu.
  • Bước 3: Một cửa sổ sẽ xuất hiện. Tại đây, bạn chọn file muốn loại bỏ mật khẩu.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn sẽ thấy toàn bộ file đó được tải lên server này, sau đó, bạn sẽ nhận được mật khẩu vào tài liệu.

Lưu ý, bạn còn có một lựa chọn khác là công cụ xóa mật khẩu Office. Bạn cần nhập tài liệu Word bằng cách mở nó và click tùy chọn loại bỏ password. Nó sẽ chỉ gửi một chút dữ liệu lên máy chủ lưu trữ để khôi phục mật khẩu của bạn.

Chắc chắn vẫn còn nhiều phần mềm phá pass tài liệu Microsoft Office khác trên thế giới Internet rộng lớn. Hầu hết chúng đều có tính năng tương tự các chương trình kể trên. Một điều bạn cần nhớ rằng, chúng không thể gỡ tất cả mật khẩu, nhất là tài liệu sử dụng mã hóa Microsoft Office mới nhất sử dụng mật khẩu mạnh.

Nếu biết thêm những phần mềm khôi phục mật khẩu Office nào khác, đừng ngại chia sẻ cùng Download.vn nhé

  • 2.714 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 25/09/2021
Sắp xếp theo