TOP game hay nhất trên Apple Arcade

Apple Arcade ra mắt với rất nhiều tựa game độc quyền, chất lượng cao. Bài viết sẽ tổng hợp top game Apple Arcade hay nhất hiện tại.

Apple Arcade là dịch vụ thuê bao video game mới do “Táo khuyết” cung cấp với mức giá phải chăng, chỉ 4.99 USD/tháng (miễn phí dùng thử một tháng) để truy cập toàn bộ thư viện hơn 100 game trên thiết bị iPhone, iPad, Mac, Apple TV.

Game trên Apple Arcade không chứa quảng cáo, không gói mua hàng bổ sung (không giao dịch vật phẩm) và không DRM. Người dùng đăng ký có thể tải game để chơi, chia sẻ truy cập lên tới 6 thành viên trong gia đình và tiếp tục thưởng thức game ở tất cả hệ điều hành hỗ trợ.

Thế nhưng Apple Arcade có đáng giá và thực sự hấp dẫn không? Hãy trải nghiệm những game hay nhất trên Apple Arcade hiện tại để biết câu trả lời nhé!

1. Shinsekai Into the Depths

Shinsekai Into the Depths
Điều gì xảy ra khi Metroid gặp Subnautica?

Ở thế giới dưới nước sôi động này, bạn sẽ khám phá một câu chuyện không xác sống trong thời kỳ hậu tận thế. Khi làm nhiệm vụ, bạn phải chiến đấu chống lại quái vật biển, tàu ngầm có người lái và thám hiểm các vực thẳm trong khi tìm kiếm một nền văn minh cổ xưa.

Shinsekai sở hữu nền tảng có khả năng chạy như một game platformer 2D, đủ sức cạnh tranh với game console phổ biến. Dù điều khiển đơn giản nhưng điều đó lại khiến cho việc làm chủ tất cả trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Bên cạnh cải tiến gameplay, Capcom đã thực hiện một việc ngoài sức tưởng tượng là tạo thế giới nhập vai cho người chơi. Toàn bộ nhạc và hiệu ứng âm thanh đều được quay ở dưới nước nhằm tăng thêm phần chân thực. Thế giới này tràn ngập sự sống và sắc màu đại dương. Ngay cả thiết kế đồ họa cơ bản của HUD cũng tránh xa thiết kế tối giản, đơn điệu điển hình ở thể loại mobile dành cho một số nội dung gợn sóng, máy móc thô sơ...

Nếu đang muốn đắm mình vào một game nào đó thì thế giới và lối chơi của Shinsekai sẽ cho bạn rất nhiều lí do để trở thành người chơi đầu tiên chinh phục cái tên cấp AAA mở màn Apple Arcade này.

2. Hot Lava

Hot Lava
Môn thể thao Parkour góc nhìn thứ nhất đưa bạn trở về tuổi thơ với phong cách đồ họa cel-shading ấn tượng

Game gây ấn tượng ban đầu bằng những ký ức đẹp về kiệt tác thương mại Mirror’s Edge. Nhào lộn liên tục với tốc độ cao để vượt qua hàng loạt cấp độ khi nhảy từ điểm này sang điểm khác nhằm tránh dung nham nóng bỏng bên dưới. Thay vì giới hạn trong một chuyến phiêu lưu hoài cổ, game cung cấp tất cả yếu tố tốc độ cần thiết. Chế độ multiplayer và bảng xếp hạng online cho phép cả người chơi solo & theo nhóm cạnh tranh điểm số cao nhất với sự hấp dẫn như nhau.

Tính li kỳ đầy cuốn hút tăng dần theo thời gian và phá vỡ kỷ lục là cốt lõi của trò chơi. Bạn có thể chạy, bật lên, đu người và trèo để đánh bại người giỏi nhất. Hot Lava có rất nhiều điểm checkpoint nhằm khích lệ người chơi trải nghiệm tất cả thử thách.

Đối với những ai yêu thích bản đồ chạy đua với tử thần trong Team Fortress 2 và CS:GO, Hot Lava cung cấp một bổ sung mới vào một chế độ game đã bị lãng quên. Là tựa game mở màn Apple Arcade, khía cạnh cộng đồng của Hot Lava hứa hẹn biến nó thành trò giải trí chính trên thiết bị của bạn. Dù đang muốn sự hoài cổ hay cạnh tranh, Hot Lava đều có thể thỏa mãn bạn.

3. Sayonara Wild Hearts

Sayonara Wild Hearts tập hợp các các kiểu chơi game phổ biến nhất
Sayonara Wild Hearts tập hợp các các kiểu chơi game phổ biến nhất

Đẹp, chiết trung và neon. Sayonara Wild Hearts cố gắng trung hòa tất cả những nhân tố này và còn mang tới nhiều bất ngờ hơn thế.

Bên cạnh đồ họa tuyệt đẹp đáng tải nghiệm, Sayonara Wild Hearts cũng có thể là game cực kỳ phân cực. Dù hình ảnh bắt mắt, Sayonara Wild Hearts vẫn phải đối mặt với sự phán xét cho rằng nó giống như một video nhạc tương tác ngắn hơn là một trò chơi.

Bất chấp điều đó, Sayonara Wild Hearts vẫn nằm trong danh sách đáng chơi bởi nó chắc chắn là mục đích khiến nhiều người đăng ký Apple Arcade. Game thủ không cần thắt chặt ngân sách eo hẹp của bản thân bởi nó không tối đa hóa tiềm năng thực sự ở một trò chơi mà thiên về trải nghiệm và tận hưởng liên tục hàng loạt gameplay khác nhau.

Sayonara Wild Hearts sáng tạo trải nghiệm từng hành động chơi ngắn nhưng hấp dẫn thông qua sự liền mạch giữa gameplay, hội họa và âm nhạc. Điều có thể khiến bạn không còn quan tâm tới mức giá nữa.

4. Where Cards Fall

Where Cards Fall đưa bạn vào cuộc phiêu lưu kỳ thú
Where Cards Fall đưa bạn vào cuộc phiêu lưu kỳ thú

Khác biệt hẳn với game kể trên, Where Cards Fall kể một câu chuyện về tuổi trưởng thành hấp dẫn và thư giãn hơn. Game giải đố đơn giản này theo xu hướng truyền thống để người chơi đi từ phần này sang phần khác.

Đúng như tiêu đề gợi ý, “vòng xoắn nội dung” theo công thức game thẻ bài cổ điển. Người chơi sử dụng thẻ để tránh chướng ngại vật. Tại thời điểm quy định, những thẻ bài này sẽ xếp chồng lên nhau và biến thành những ngôi nhà, đưa chuyến phiêu lưu lên một cấp độ mới.

Sau khi hoàn thành giai đoạn, game sẽ cho người chơi hồi tưởng một chút về cuộc sống thời trẻ của nhân vật nhưng không có bất kỳ lời thoại nào. Nó để lại những cảm xúc yên bình và dễ hiểu hơn cho người xem. Là sản phẩm độc quyền trên Apple Arcade, Where Cards Fall gây ấn tượng mạnh bởi lối chơi kích thích tư duy trong danh mục của họ.

5. Bleak Sword

Bleak Sword
Thế giới u tối đầy huyền bí trong Bleak Sword

Trước làn sóng xây dựng độ khó theo phong cách retro và lối chơi liên tục như seri Souls, thế giới game mobile hầu như chưa có gì nổi bật cho tới thời điểm hiện tại. Sau phiên bản Blasphemous đạt nhiều giải thưởng, “kẻ thách thức 8-bit" Bleak Sword xuất hiện với kỹ năng lẩn tránh, tấn công, phản công và né đòn.

So với các bản thương mại phổ biến khác, Bleak Sword có nhiều tiềm năng phát triển. Các đấu trường được tạo ra chỉ để vây hãm kẻ thù và giai đoạn không kéo dài hơn 1 phút. Thay vì một Metroidvania đầy đủ để tranh giành, người chơi sẽ tập trung vào những nhân tố thỏa mãn đam mê chiến đấu trong khi đối mặt với nhiều binh đoàn quái vật khác nhau.

Nếu đang tìm kiếm thử thách theo giai đoạn để giải khuây giữa các khoảng thời gian bận rộn trong cuộc sống, Bleak Sword có thể giúp bạn thư giãn thoải mái.

Không giống như các dịch vụ đăng ký khác, Apple Arcade đã ra mắt với rất nhiều tựa game hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể chơi thử miễn phí 5 game kể trên để xem Apple Arcade có phù hợp với mình không. Nếu muốn hiểu rõ hơn về dịch vụ này, hãy đọc Apple Arcade: Ngày phát hành, giá cả và mọi điều bạn cần biết.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn!

  • 654 lượt xem
Cập nhật: 09/10/2019
Xem thêm: apple arcade Game hay
Sắp xếp theo