18 thay đổi đáng chú ý nhất trong iOS 11 chính thức

Apple đã cho phép người dùng tải về bản cập nhật iOS 11 chính thức, với nhiều thay đổi đáng chú ý cả về mặt giao diện, cho tới tính năng mới. Ngay từ lúc này, bạn có thể tải iOS 11 về trải nghiệm trên iPhone, iPad của mình.

iOS 11 chính thức sẽ tương thích với hầu hết điện thoại iPhone 5S trở lên và iPad Mini 2/iPad Air đối với máy tính bảng. Để tiến hành cài đặt thủ công, bạn vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó trải nghiệm những tính năng mới đáng chú ý dưới đây:

18 tính năng đáng chú ý trong iOS 11 chính thức

Không cần hỏi mật khẩu Wifi nữa

iOS 11 cho phép chia sẻ Wifi giữa các thiết bị bằng cách đặt chiếc iPhone của bạn cạnh thiết bị iOS hoặc máy tính đã kết nối với mạng Wifi đó. Ngay lập tức được kết nối mà không cần phải hỏi mật khẩu Wifi như trước đây nữa.

Không cần hỏi mật khẩu Wifi nữa

Thiết kế lại Control Center

Control Center trên iOS 11 chính thức được thiết kế lại, cho phép bạn vuốt lên để thiết lập những tính năng thường xuyên sử dụng nhất. Đặc biệt còn có thể tùy chỉnh các tính năng hiện trong Control Center.

Thiết kế lại Control Center

Chỉnh sửa ảnh chụp màn hình

Sau khi chụp ảnh màn hình, bạn sẽ thấy ảnh được hiển thị ở góc dưới bên trái, chỉ cần nhấn vào đó là có thể chỉnh sửa trước khi chia sẻ. Đồng thời, bạn còn có thể quay video màn hình vô cùng dễ dàng trên phiên bản iOS 11 chính thức này.

Chụp ảnh màn hình

Bổ sung bộ lọc cho camera

Ứng dụng camera mặc định được bổ sung thêm nhiều bộ lọc hình ảnh mới đặc sắc hơn. Nhờ đó bạn có thể tạo ra những bức ảnh chụp đẹp long lanh, chỉ với vài thao tác rất nhanh chóng.

Bổ sung bộ lọc cho camera

Thêm nhiều hiệu ứng camera

iOS 11 có thêm nhiều hiệu ứng camera, giúp tạo ra những đoạn video ngắn thú vị hay còn gọi là chụp Live Photo thêm sinh động. Bạn cũng có thể biến chúng thành tập tin dạng GIF và chia sẻ với bạn bè.

Thêm nhiều hiệu ứng camera

Thiết kế lại App Store

App Store được thiết kế lại đẹp hơn, trực quan hơn, biến kho ứng dụng trở thành nơi bạn muốn ghé qua mỗi ngày thay vì chỉ tìm kiếm ứng dụng như trước đây.

Thiết kế lại App StoreThiết kế lại App Store

Quản lý file thông qua ứng dụng Files

Bạn có thể quản lý file của mình trên iPhone/iPad thông qua ứng dụng Files, chứa các cây thư mục, tập tin. Mọi thao tác như tạo thư mục, đổi tên, xóa, sao chép, di chuyển tập tin, di chuyển thư mục giờ đây thực hiện vô cùng nhanh chóng.

Ứng dụng Files

Cập nhật trợ lý ảo Siri

Trong bản iOS 11 chính thức này, cô nàng trợ lý ảo Siri được thay đổi rất nhiều, đặc biệt là giọng nói được làm cho thật hơn trước rất nhiều.

Yêu cầu Siri dịch ngôn ngữ

Với iOS 11 chính thức, bạn có thể yêu cầu Siri thực hiện việc dịch ngôn ngữ Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc, Đức và Ý rất nhanh chóng.

Yêu cầu Siri dịch ngôn ngữ

Apple Music biến thành mạng xã hội

Apple Music giờ đây hoạt động giống như một mạng xã hội, người dùng sẽ có trang cá nhân riêng, có thể chia sẻ playlist của mình và follow bạn bè.

Apple MusicApple Music

Không nhắn tin khi đang lái xe

Tính năng mới giúp phát hiện chuyển động của người dùng khi lái xe, tạm thời chặn các tin nhắn, dòng thông báo được gửi đến nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe.

Không nhắn tin khi đang lái xe

Tối ưu hóa bộ nhớ lưu trữ

Apple cũng mang đến tùy chọn quản lý dung lượng bộ nhớ được tối ưu hơn. Truy cập vào Settings > General > iPhone Storage, sẽ có nhiều tùy chọn như xóa tin nhắn cũ hay xóa các ứng dụng không sử dụng để trả lại không gian trống cho thiết bị.

GeneraliPhone Storage

Sử dụng bàn phím bằng một tay

Chế độ nhắn tin bằng một tay được tích hợp ngay tại bàn phím của iOS 11. Người dùng chỉ cần giữ vào biểu tượng mặt cười ở góc trái bàn phím, rồi chọn bàn phím dịch sang bên trái hoặc bên phải tùy tay sử dụng.

Sử dụng bàn phím bằng một tay

Màn hình thông báo giống màn hình khóa

Màn hình thông báo khi kéo xuống có giao diện giống với màn hình khóa.

Gửi tiền thông qua iMessage

Bạn có thể gửi tiền cho bạn bè thông qua iMessage. Tuy nhiên tính năng này chưa được cập nhật trong bản iOS vừa ra mắt.

Gửi tiền thông qua iMessage

Ứng dụng 32 bit không còn hoạt động trên iOS 11

Tất cả ứng dụng 32 bit giờ đây không còn hoạt động được trên iOS 11 nữa, mà chỉ có ứng dụng 64 bit mới hoạt động được. Vì vậy, các thiết bị cũ như iPhone 5, iPhone 5c hay iPad 4 sẽ không thể nâng cấp lên iOS 11.

Bổ sung bản đồ trong nhà

Apple Maps được cải tiến, bổ sung thêm bản đồ trong nhà. Chẳng hạn như tại các sân bay, tàu điện ngầm hay khu mua sắm lớn giúp người dùng tìm đường dễ dàng hơn.

Bổ sung bản đồ trong nhà

Ra mắt bộ ứng dụng thực tế ảo ARkit

Bộ ứng dụng thực tế ảo ARkit cũng chính thức được ra mắt cùng với iOS 11. Đồng thời, cũng có khá nhiều ứng dụng của bên thứ 3 được phát triển bằng ARkit vừa mới ra mắt trên iOS 11.

Ra mắt bộ ứng dụng thực tế ảo ARkit

iOS 11 có rất nhiều cải tiến đáng chú ý, giúp quá trình trải nghiệm của người dùng trở nên thú vị hơn. Vậy còn chần chừ gì nữa cập nhật iOS 11 chính thức ngay thôi!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 144 lượt xem
Cập nhật: 20/09/2017
Xem thêm: iOS 11
Sắp xếp theo