Mẹo sử dụng công cụ chụp ảnh màn hình trên iPhone

Chụp ảnh màn hình trên iPhone khá dễ nhưng chụp sao cho đẹp mới là vấn đề. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu các mẹo chụp ảnh màn hình đẹp trên iPhone nhé!

Chụp ảnh màn hình trên iPhone

iPhone nổi tiếng là smartphone có tính bảo mật cao với công nghệ chụp ảnh sắc nét. Nó mang tới cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích, bao gồm cả chụp ảnh màn hình.

Công cụ chỉnh sửa màn hình đầu tiên của Apple cho iPhone chạy iOS 11 và nó đã ngày càng tốt hơn theo thời gian. Thay vì chỉ có ánh sáng lóe lên và âm thanh báo hiệu, iPhone giờ còn cho bạn xem trước ảnh vừa chụp. Chỉ một tấm hình nhỏ thôi nhưng lại chứa đựng nhiều sức mạnh.

Trước khi công cụ này tồn tại, bạn phải tới app Photos để xem ảnh chụp màn hình, rồi chỉnh sửa, chia sẻ hoặc xóa chúng. Thế nhưng, kể từ iOS 11 trở đi, ảnh xem trước nhỏ nhắn hiện trên màn hình là “chìa khóa” mở cửa tới nơi chứa những hình chụp màn hình của bạn ngay lập tức. Đây là cách nhanh, trực quan và dễ tương tác hơn với screenshot trên iPhone. Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây để sử dụng tính năng screenshot của iPhone hiệu quả hơn.

1. Cách chụp ảnh màn hình

Cách chụp ảnh màn hình

Cách chụp ảnh màn hình không thay đổi gì trên iOS 11. Bạn chỉ cần ấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home trên iPhone. Khác biệt duy nhất hiện tại là khi chụp xong, bạn sẽ thấy một hình ảnh thu nhỏ ở dưới bên trái màn hình xuất hiện trong khoảng 5 giây và biến mất nếu bạn không tương tác với nó. Nếu bạn muốn nó biến mất nhanh hơn thì chỉ cần trượt nó sang bên trái.

2. Chia sẻ ảnh chụp màn hình (cách nhanh)

Chia sẻ ảnh chụp màn hình (cách nhanh)

Nếu chỉ muốn có một ảnh chụp màn hình để chia sẻ với ai đó thật nhanh hoặc chuyển nó vào máy tính thì bạn cũng không cần phải mở nó trong Photos. Thay vào đó, bạn chỉ cần ấn giữ vào hình ảnh thu nhỏ để hiển thị trang chia sẻ. Bạn có thể ngay lập tức chuyển nó với AirDrop đến thiết bị Apple khác, gửi qua tin nhắn văn bản, gửi email hoặc thêm nó vào Notes, lưu lại vào ứng dụng File mới và tất cả những thứ khác mà bạn có thể làm trên trang chia sẻ.

3. Tô điểm cho ảnh chụp màn hình

Tô điểm cho ảnh chụp màn hình

Nếu bạn thực sự muốn chỉnh sửa ảnh chụp màn hình thì hãy chạm vào ảnh thu nhỏ và ảnh chụp màn hình sẽ mở cửa sổ Markup. Bạn có thể nhanh chóng ghi một số thứ với bút đen mặc định hoặc chỉnh sửa sâu hơn. Điều này tương tự như công cụ Markup trong Photos.

4. Chọn công cụ vẽ

Chọn công cụ vẽ

Trên màn hình vẽ, bạn có thể chọn một chiếc bút (mặc định), bút highlight hoặc bút chì trong thanh công cụ định dạng ở phía dưới. Sau khi chọn xong, bạn có thể chạm vào chấm màu để thay đổi màu sắc từ đen sang trắng, xanh lam, xanh lá, màu vàng hoặc đỏ.

Nếu bạn đã thêm một số thứ vào ảnh trước đó trong Photos, bạn sẽ nhận thấy rằng màn hình Markup sẽ không có bất cứ tùy chọn nào cho kích thước như trên iOS 10, đó là vì nó dựa trên cử chỉ. Di chuyển ngón tay của bạn chậm và chính xác, và bạn sẽ nhận được đường nét mỏng trên màn hình và ấn mạnh mẽ hơn bạn sẽ nhận được đường nét dày.

5. Sửa nhanh các lỗi

Nếu tạo ra sai sót thì bạn có thể sử dụng tẩy để thực hiện các điều chỉnh, giống như bạn có thể thao tác trên màn hình Markup trong Photos.

6. Di chuyển hình gì đó xung quanh

Di chuyển thứ gì đó xung quanh

Nếu bạn vừa vẽ một hình gì đó ở sai chỗ, bạn có thể sử dụng công cụ dotted lasso để chọn hình vẽ đó. Tiếp theo, bạn chạm vào và di chuyển nó tới nới bạn muốn trên màn hình.

7. Undo và Redo

Undo và Redo

Bạn có thể sử dụng mũi tên trở lại ở góc trên bên phải màn hình để hoàn tác chỉnh sửa vừa rồi hoặc hoàn tác bao nhiêu lần theo ý muốn. Ngược lại, mũi tên chuyển tiếp sẽ làm lại bất kỳ hành động nào. Bạn cũng có thể nhấn và giữ các nút để hiển thị nhiều tùy chọn hoàn tác hoặc làm lại. Điều này rất giống với công cụ Markup trong Photos, với việc bổ sung nút redo.

8. Cắt và thu phóng

Thu phóng

Để cắt ảnh, bạn chỉ cần di chuyển đường viền màu xanh lam trên ảnh chụp màn hình theo ý thích, tương tự như các công cụ cắt khác trên iPhone. Bạn cũng có thể thu phóng với cử chỉ chụm đầu ngón tay.

9. Thêm chữ

Thêm chữ

Thêm chữ cũng khá giống với cách bạn thao tác với công cụ Markup trong Photos trên iOS 10. Chỉ cần chạm vào biểu tượng Aa > hộp văn bản > Edit và bắt đầu gõ chữ. Bạn có thể chọn các màu sắc, phông chữ khác nhau, điều chỉnh kích thước chữ và nhiều hơn nữa.

10. Chèn chữ ký

Chèn chữ ký

Nếu muốn tạo một chữ ký mà bạn vẫn thường sử dụng hoặc bất cứ từ hoặc cụm từ ngẫu nhiên nào thì chỉ cần chạm vào biểu tượng dấu + và chọn Signature. Nếu bạn không có chữ ký nào hiện tại thì bạn sẽ được nhắc để tạo, đơn giản bằng cách chọn chữ ký mà bạn muốn thêm.

11. Phóng to nội dung trên màn hình

Phóng to nội dung trên màn hình

Công cụ kính lúp tiện dụng cũng nằm trong trình đơn +. Chỉ cần chọn Magnifier từ danh sách, sau đó kéo vòng tròn phóng to đến nơi bạn cần, sử dụng chấm màu xanh lam để thay đổi kích thước của vòng tròn, sau đó là chấm màu xanh lá cây để thay đổi độ phóng to.

12. Thêm hình tùy chỉnh

Thêm hình tùy chỉnh

Trong trình đơn + cũng có các hình có thể tùy chỉnh được, bao gồm hình vuông, vòng tròn, bong bóng và mũi tên. Bạn có thể thay đổi kích thước các hình, điều chỉnh độ dày mỏng của đường viền, đổ màu sắc và bóp méo hoặc dãn chúng ra. Đối với hình mũi tên, bạn cũng có thể chọn các loại đường viền khác nhau.

13. Chia sẻ ảnh chụp màn hình (cách chậm)

Chia sẻ ảnh chụp màn hình (cách chậm)

Đơn giản là chạm vào biểu tượng trang chia sẻ ở phía dưới bên trái màn hình để hiển thị tất cả các lựa chọn chia sẻ.

14. Lưu hoặc xóa ảnh chụp màn hình

Nếu bạn không chạm vào ảnh thu nhỏ để chỉnh sửa và nó tự biến mất hoặc bạn vuốt để làm nó biến mất, thì ảnh chụp màn hình tự động lưu vào album Screenshots trong Photos của bạn. Nếu đã chỉnh sửa nó, bạn chỉ cần chạm vào Done để lưu hoặc xóa tác phẩm của mình.

15. Chụp và chỉnh sửa nhiều ảnh chụp màn hình

Chụp và chỉnh sửa nhiều ảnh chụp màn hình

Điều tuyệt vời nhất về công cụ chụp ảnh màn hình là bạn có thể chụp nhiều ảnh cùng một lúc và đồng thời chỉnh sửa chúng. Sau khi đã có đủ ảnh chụp màn hình, bạn chỉ cần chạm vào nhóm các hình ảnh thu nhỏ để mở màn hình Markup và chỉnh sửa chúng. Chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải để xem sự khác nhau giữa các hình.

16. Kéo và thả vào ảnh chụp màn hình khác

Kéo và thả vào ảnh chụp màn hình khác

Nếu bạn có nhiều ảnh chụp màn hình và muốn lặp lại hình dạng trên mọi ảnh hoặc di chuyển hình dạng từ ảnh chụp màn hình này đến ảnh chụp màn hình khác thì điều đó hoàn toàn có thể. Bạn không thể kéo và thả tất cả mọi thứ, như văn bản, nhưng bản vẽ thì được. Khi bạn kéo một cái gì đó khỏi hình ảnh hiện tại của nó (ấn giữ để chọn) thì nó sẽ hiển thị như là một hộp, sau đó bạn có thể kéo và thả nó vào nơi bạn muốn trên một hình ảnh khác.

17. Xóa một ảnh chụp màn hình ngay lập tức

 Xóa một ảnh chụp màn hình ngay lập tức

Nếu bạn nhỡ tay chụp một ảnh chụp màn hình và không muốn nó xuất hiện trong cuộn camera thì tất nhiên không có biểu tượng X nào trên hình ảnh thu nhỏ để loại bỏ nó ngay lập tức và nếu bạn cứ để đó thì nó sẽ tự động lưu lại. Do đó, để xóa ảnh ngay lập tức, bạn chạm vào ảnh thu nhỏ và nhấn Done thật nhanh, sau đó chọn Delete Screenshot.

18. Bật Do Not Disturb để chỉnh sửa không bị gián đoạn

Nếu bạn đang ở giữa giai đoạn chỉnh sửa và ai đó gọi đến hoặc màn hình tự động tắt thì tất cả mọi chỉnh sửa của bạn sẽ được lưu lại trong album Screenshot. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể hoàn tác bất cứ hành động nào hoặc kéo thả chúng vào hình ảnh khác. Do đó, để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng màn hình của bạn luôn thức và bật chế độ Do Not Disturb để không nhận các cuộc gọi.

19. Bật/Tắt âm thanh chụp ảnh màn hình trên iPhone

Tắt âm thanh chụp ảnh màn hình bằng cách lật nút Slient

Cách dễ nhất để tắt âm thanh công cụ chụp màn trên iPhone 13, 12, 11, X, 8, 7, 6, SE hoặc mẫu khác là lật nút tắt âm ở bên cạnh của thiết bị. Mỗi mẫu iPhone đều có nút rung chuông/yên lặng ở bên trái, phía trên đầu của thiết bị.

Ở chế độ slient, iPhone của bạn sẽ không rung chuông khi có cuộc gọi và thông báo khác. Tuy nhiên, nó sẽ rung nếu bạn đã bật Settings > Sounds & Haptics > Vibrate on Silent. Điều quan trọng, đặt iPhone ở chế độ yên lặng cũng tắt âm thanh máy ảnh và công cụ chụp màn hình.

Bật Live Photos để tắt âm thanh đóng màn trập của iPhone

Để mở Live Photos trong app Camera, chỉ cần chạm icon Live Photos. Icon hình tròn kèm chiếc chuông xung quanh sẽ hiện ở bên phải phía trên cùng của màn hình đối với các thiết bị đời mới. Khi không có dấu gạch chéo, bạn đã bật Live Photos và không còn nghe thấy tiếng đóng camera của iPhone nữa.

iOS vừa được ra mắt với rất nhiều cải tiến và thay đổi đáng giá. Trên đây là bài viết chia sẻ những mẹo sử dụng công cụ chụp ảnh màn hình trên iPhone. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.434 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 09/08/2022
Xem thêm: iOS 11
Sắp xếp theo