25 tính năng ẩn tuyệt vời nên khám phá ngay trên iOS 11

Cùng với iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X mới, iOS 11 là chủ đề hot hiện nay. Người người, nhà nhà dùng iPhone bắt đầu cập nhật thiết bị của mình lên bản cập nhật iOS mới này.

iOS 11 cung cấp nhiều thay đổi và nâng cấp mới, nhưng không chỉ có vậy, nó còn kèm theo rất nhiều tính năng ẩn tuyệt vời. Hãy cùng khám phá 25 tính năng ẩn trên iOS 11 sau đây để có được trải nghiệm sử dụng thú vị trên iPhone hoặc iPad của mình nhé.

Bàn phím

1. Bàn phím một tay

Bàn phím một tay

iPad đã có tính năng này từ lâu nhưng trên iOS 11, người dùng iPhone có thể nhấn giữ biểu tượng quả địa cầu trên bàn phím để hiện thị 3 lựa chọn vị trí bàn phím là ở phía bên phải, ở giữa hoặc bên trái màn hình.

2. iPad thêm nhiều biểu tượng (symbol)

Nhấn phím chuyển đổi từ lâu đã hiển thị các biểu tượng và số thay thế khác, nhưng bây giờ, bạn có thể truy cập các lựa chọn thay thế khác bằng cách kéo phím trên phím chuyển đổi.

Siri

3. Gõ để ra lệnh cho Siri

Không phải ai cũng muốn nói chuyện với Siri và nếu vậy, trên iOS 11 bạn có thể gõ các lệnh của mình bằng cách vào Settings > General > Accessibility > Siri > Type to Siri và một bàn phím sẽ xuất hiện.

Ra lệnh cho Siri

4. Dịch Siri

Siri đã hỗ trợ dịch nói như Google Assistant cho các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc và Tây Ban Nha. Đơn giản chỉ cần hỏi “How to say (ngôn ngữ) in (một ngôn ngữ khác)" và nó sẽ cho bạn câu trả lời âm thanh và chữ viết.

Control Center

5. Control Center tùy chỉnh được

Để tùy chỉnh Control Center, bạn đi đến Settings > Control Center > Customize Controls và bạn có thể thêm phím tắt cho Low Power Mode, Notes, Text Size, Wallet, và nhiều hơn nữa. Bố cục hiển thị sẽ được thay đổi.

Control Center

6. Hỗ trợ ấn giữ

Trước đây, 3D Touch là cách duy nhất để truy cập nhanh vào các tùy chọn theo ngữ cảnh trong Control Center, nhưng bây giờ bạn có thể mở chúng bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng ứng dụng nào đó. Chẳng hạn như, bạn nhấn giữ vào biểu tượng đèn pin để điều chỉnh độ sáng của nó.

Maps

7. Thu phóng bằng một tay

Một tính năng đã có từ lâu trên Android với Google Maps, bây giờ tương tự, iOS 11 cũng cho phép bạn chạm hai lần vào Apple Maps và nếu bạn vẫn giữ ngón tay trên màn hình thì thao tác vuốt lên sẽ phóng to và vuốt xuống sẽ thu gọn bản đồ.

Chế độ Flyover

8. Chế độ Flyover

Chọn 3D View và một thành phố nổi tiếng, sau đó bạn chọn tuy chọn Flyover. Với tính năng này được bật trên iOS 11, bạn có thể bay qua một thành phố bằng cách chuyển động xung quanh - như một dạng AR đơn giản hóa.

Wi-Fi

9. Chia sẻ mật khẩu nhanh

Chia sẻ mật khẩu nhanh

Khi hai thiết bị iOS đang chạy iOS 11 ở gần nhau nhưng chỉ có một thiết bị được kết nối với Wi-Fi, thiết bị sẽ nhận được lời nhắc chia sẻ mật khẩu nếu người dùng khác đang cố gắng kết nối. Đồng ý và người dùng được kết nối ngay lập tức mà không cần gõ bất cứ điều gì.

Camera

10. Hỗ trợ mã QR

Tự động phát hiện mã QR hiện được hỗ trợ chỉ bằng cách mở máy ảnh của bạn và xác định vị trí mã với camera. Với iOS 11, bạn có thể bắt đầu nói lời tạm biệt với tất cả các ứng dụng mã QR của bên thứ ba.

11. Công cụ căn chỉnh

Công cụ căn chỉnh

Điều hướng đến Settings > Camera và bật Grid, bây giờ khi camera đang chụp ảnh thứ gì đó trực tiếp, màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng hai dấu + cho phép bạn xác định xem đối tượng đã được căn chỉnh hoàn toàn so với nền (như mặt đất hoặc trần nhà) hay chưa. Điều này sẽ giúp bạn có những bức ảnh đối xứng.

12. Chỉnh sửa ảnh Live Photo

Chỉnh sửa ảnh Live Photo

Mở một ảnh Live Photo, chạm vào Edit và tắt âm thanh, bạn có thể cắt, vẽ lên hoặc thêm các hiệu ứng Bounce, Loop và Long Exposure.

13. Live Photos In FaceTime

Nếu cả người gọi và người nhận FaceTime đều sử dụng iOS 11 thì nút chụp sẽ hiển thị trong quá trình gọi. Nhấn nút chụp để ghi lại một ảnh Live Photo nếu muốn.

Screen Control

14. Ghi màn hình

Một tùy chọn mới của Control Center. Khi được bật, nó sẽ ghi lại (có hoặc không có âm thanh) bất cứ điều gì đang diễn ra trên màn hình của bạn cho đến khi bạn dừng nó. Một tính năng đặc biệt tuyệt vời cho video hướng dẫn và hỗ trợ kỹ thuật.

15. Ảnh chụp màn hình và chỉnh sửa

Ảnh chụp màn hình và chỉnh sửa

Tùy chọn cắt và tô điểm cho ảnh màn hình của bạn sẽ xuất hiện ngay sau khi chúng được chụp. Bạn sẽ không cần phải vào ứng dụng Photos để thực hiện bất kỳ thao tác nào như trước đây nữa.

Safari

16. Bổ sung sự riêng tư

Trong Settings, bạn điều hướng đến Safari > Try to Prevent Cross-Site Tracking. Điều này sẽ chặn các quảng cáo từ trang web này đến trang web khác. Tính năng này được kích hoạt theo mặc định.

17. Chế độ đọc tự động

Bổ sung sự riêng tư

Nhấn giữ vào nút Reader và tùy chọn Use on this site Use on all sites sẽ xuất hiện. Chọn một và trang web sẽ luôn luôn tự động load trong chế độ Reader.

18. Tự động điền mật khẩu

Mật khẩu được lưu lại trên Safari bây giờ có thể được tích hợp (một cách an toàn) vào ứng dụng từ bên thứ ba, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

19. Trạng thái máy bay

Trên iOS 11, thông tin máy bay được lấy tự động từ email và lịch của bạn và có thể được nhìn thấy trong Safari hoặc tiện ích Spotlight.

Lưu trữ thông minh

20. Khuyến nghị tiết kiệm không gian

Storage and iCloud Usage trong Settings đã được đổi tên thành iPhone/ iPad Storage và nó cung cấp các khuyến nghị để tiết kiệm không gian như tự động xóa các cuộc trò chuyện cũ, loại bỏ tệp đính kèm iMessage lớn và tin nhắn được lưu trữ trong iCloud.

21. Xóa ứng dụng tự động

Đi tới Settings > General > iPhone Storage và iOS 11 cho bạn một tùy chọn để tự động xóa các ứng dụng được sử dụng ít hơn khi dung lượng lưu trữ thấp. Tất cả dữ liệu và cài đặt được lưu để không có gì bị mất và ứng dụng sẽ trở lại khi bộ nhớ được giải phóng.

Kéo và thả

22. iPhone kéo và thả

Như trên iPad, thao tác kéo thả thực sự hoạt động trên iPhone trong ứng dụng File và Note. Cho đến khi tất cả các ứng dụng đều được hỗ trợ thì việc tìm kiếm ứng dụng nào có thể áp dụng thao tác này khá là mất thời gian.

 iPhone kéo và thả

23. Kéo nhiều ứng dụng

Chạm và giữ một ứng dụng cho đến khi nó lung lay và bạn có thể chọn nhiều ứng dụng cùng một lúc và sau đó kéo tất cả vào một màn hình hoặc thư mục mới. Tuyệt vời để tổ chức nhanh.

Điện thoại

24. SOS

Nếu bạn vào mục Phone trong Settings thì bạn sẽ thấy một tùy chọn Auto Call cho phép bạn thực hiện cuộc gọi khẩn đến 911 khi nút nguồn được ấn nhanh trong 5 lần liên tiếp.

SOS

25. Trả lời tự động

Không nhiều người dùng muốn bật tính năng này, nhưng nếu muốn bạn có thể vào Settings > General > Assessibility > Call Audio Routing > Auto-Answer Calls để kích hoạt nó và bạn có thể đặt khoảng thời gian lên đến 60 giây khi cuộc gọi sẽ được trả lời tự động.

  • 295 lượt xem
Cập nhật: 21/09/2017
Xem thêm: iOS 11
Sắp xếp theo