5 cách khắc phục tình trạng giật lag sau khi nâng cấp lên iOS 11

Bạn đã cập nhật lên iOS 11 mới ngày hôm qua và nhận thấy rằng thấy rằng thiết bị của mình bắt đầu bị giật lag, phản hồi chậm chạp với những thao tác mà bạn đang cố gắng thực hiện? Đặc biệt đối với các thiết bị iOS đã vài năm tuổi và cả trên thiết bị mới? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi giật lag sau khi cập nhật lên iOS 11.

1. Khởi động lại thiết bị

Khởi động lại thiết bị

Phương pháp này rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả. Đôi khi tất cả các vấn đề trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch chỉ cần khởi động lại thiết bị để xóa bộ nhớ cache là có thể khắc phục được. Hãy áp dụng điều này đầu tiên trước khi bạn có ý định thực hiện bất cứ phương pháp nào khác.

Nhấn giữ nút nguồn, trượt thanh trượt Power Off sang bên phải và chờ để thiết bị tắt hoàn toàn. Sau một khoảng thời gian ngắn, bật lại thiết bị của mình.

2. Reset cài đặt

Nếu thiết bị của bạn vẫn rù rì khi đã khởi động lại thì vấn đề có thể là một cài đặt đã được chuyển qua từ iOS 10 và bây giờ gây ra vấn đề. Trong ứng dụng Settings, bạn nhấp vào General > Reset > Reset All Settings. Sau đó, bạn xác nhận lựa chọn và các cài đặt sẽ bị xóa bỏ. Cuối cùng, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị lần nữa.

Reset cài đặt

Bạn sẽ phải nhập lại cài đặt của mình trên cơ sở từng ứng dụng, nhưng bạn sẽ không mất nội dung trong bất kỳ ứng dụng nào (chỉ có tùy chọn Erase All Content and Settings mới làm được điều đó).

3. Chuyển sang chế độ nguồn điện thấp

Một phần nguyên nhân khi nói đến giật lag là iOS 11 thực hiện nhiều việc “đằng sau hậu trường”. Location Services đang theo dõi vị trí của bạn. Các ứng dụng đang bận rộn cập nhật thông tin của chúng. Hệ điều hành đang làm mọi thứ đẹp đẽ hơn bằng cách thêm chuyển động và hiệu ứng cho các hành động khác nhau. Bạn có thể vào và tắt các thứ trên cơ sở từng thiết lập hoặc bạn có thể vô hiệu hóa tất cả chỉ trong một lần.

Chuyển sang chế độ nguồn điện thấp

Trong Control Center, bạn nhấp vào biểu tượng Low Power Mode. Trong chế độ Low Power Mode, vô hiệu hóa làm mới nền, hiệu ứng hiển thị và tất cả các tính năng làm hao năng lượng khác.

Nếu hiện tượng lag mà bạn gặp phải biến mất khi chuyển sang chế độ nguồn điện thấp thì sau đó bạn có thể bắt đầu tắt từng tính năng một mà có thể là nguồn gốc của vấn đề.

4. Giải phóng không gian bộ nhớ

Giải phóng không gian bộ nhớ

Tính năng cài đặt Storage mới trên iOS 11 cung cấp phân tích sâu hơn về những ứng dụng đang chiếm không gian trên thiết bị. Nó cũng cung cấp đề xuất để làm sạch không gian lưu trữ. Để làm được điều đó, bạn vào Settings > General > iPhone Storage để iOS 11 tự động giải phóng không gian. Nhiều không gian trống trên thiết bị của bạn có nghĩa là hiệu suất tốt hơn.

5. Reset về cài đặt mặc định

Nếu không thành công, bạn có thể thử tải tệp khôi phục IPSW về máy tính, nối điện thoại với iTunes, và khôi phục hoàn toàn hệ điều hành. Điều này sẽ thổi bay tất cả mọi thứ trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch của bạn và cung cấp cho bạn một thiết bị với cài đặt mặc định như mới mua.

Nếu bạn đã thử bốn tùy chọn đầu tiên trong danh sách và không thấy bất kỳ cải thiện nào thì rất có thể là ngay cả tùy chọn reset toàn bộ cũng sẽ không cứu được thiết bị của bạn. Có thể hiệu suất của nó đã xuống cấp theo tuổi tác hoặc theo kiểu Apple điển hình là các thiết bị cũ hơn không được tối ưu hóa hiệu năng với phiên bản iOS mới.

  • 182 lượt xem
Cập nhật: 21/09/2017
Xem thêm: iOS 11
Sắp xếp theo