VNG chính thức tiếp quản Auto Chess Mobile và chặn server nước ngoài

Những ngày qua tin đồn VNG sẽ phát hành Auto Chess Mobile tại Việt Nam thực sự kiến các game thủ vô cùng hoang mang. Và ngày hôm nay tin tức đó đã không còn là những tin đồn trên các mặt báo mà đã được nhà phát hành Dragon Nest xác nhận trên fanpage của Auto Chess - VNG chính thức trở thành nhà phát hành độc quyền của Auto Chess Mobile tại Việt Nam.

Tải Auto Chess Mobile VNG cho iOS Tải Auto Chess Mobile VNG cho Android

Thông báo chính thức VNG phát hành Auto Chess Mobile tại Việt Nam
Thông báo chính thức VNG phát hành Auto Chess Mobile tại Việt Nam

Việc này đồng nghĩa là game Auto Chess Mobile sẽ được quản lý và hỗ trợ bởi VNG. Theo thông tin từ Dragon Nest thì các game thủ Việt sẽ được quản lý và hỗ trợ tại server này, tuy nhiên vẫn có thể kết nối và tìm trận đấu với tất cả game thủ ở những server quốc tế khác. Tuy nhiên như thông lệ với các game độc quyền khác thì Dragon Nest sẽ tiến hành chặn IP của game thủ Việt Nam đối với server Auto Chess Mobile quốc tế để chỉ có thể chơi tại server Việt Nam. Chính vì vậy các game thủ đang rất hoang mang bởi có thể bị chặn đường chơi game trên server nước ngoài.

Tạm thời gỡ bỏ Auto Chess Mobile tại App Store Việt Nam
Tạm thời gỡ bỏ Auto Chess Mobile tại App Store Việt Nam

Vấn đề đã xảy ra tương tự với PUBG Mobile trước đây và đã rất nhiều game thủ Fake IP để lựa chọn chơi bản quốc tế. Dĩ nhiên điều này hoàn toàn có thể lặp lại nếu VNG không có một chính sách bảo mật chặt chẽ và cam kết không xảy ra hiện tượng cheat game - hack game tràn lan. Hiện nay Auto Chess Mobile quốc tế cũng đã chính thức bị gỡ bỏ tại khu vực Việt Nam để sẵn sàng ra mắt chính thức của phiên bản VNG trong thời gian ngắn sắp tới.

Game cờ nhân phẩm Auto Chess Mobile
Game cờ nhân phẩm Auto Chess Mobile

Có thể nói Auto Chess là tựa game hiếm hoi tạo nên tiếng vang lớn trong thời gian qua. Xuất phát điểm là một custom game nhỏ của Dota 2 với chiến trường bàn cờ vua nhưng sau đó đã nhanh chóng lại sống lại tựa game chiến thuật danh tiếng này trên bảng xếp hạng Steam. Hi vọng rằng phiên bản mobie của Auto Chess cũng sẽ được hưởng ứng khi được VNG chính thức bảo hộ tại Việt Nam.

  • 796 lượt xem
Cập nhật: 08/05/2020
Xem thêm: Auto Chess Mobile
Sắp xếp theo