Viết về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh (9 Mẫu) Bố mẹ bạn làm nghề gì bằng tiếng Anh?

Viết về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh gồm 9 mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo.

Viết đoạn văn tiếng Anh về nghề nghiệp của bố mẹ cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Qua đó giúp các bạn có nhiều tài liệu học tập trong quá trình tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh viết về nghề nghiệp tương lai, đoạn văn tiếng Anh về cách tiết kiệm năng lượng, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Viết về nghề nghiệp của mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

The most beautiful woman for me is probably my mother. She is not only the most beautiful but also the most capable and wonderful woman in my mind. My mother is an elementary school teacher, she turned 35 this year, she works in the same school where I am studying, so every morning my mother takes me to work and to school. My mother has long, black and straight hair. She doesn't like to dye her hair or curl it like other teachers. Whether she's teaching or staying at home, she's still very simple, doesn't wear lipstick or makeup, but she's still very beautiful. My mother is a good teacher at school, I am very proud to have a mother like my mother. I will try to study well so as not to disappoint my mother's love, care and teaching.

Tiếng Việt

Người phụ nữ đẹp nhất đối với em có lẽ chính là mẹ, mẹ không chỉ là người đẹp nhất mà còn là người phụ nữ đảm đang nhất, tuyệt vời nhất trong suy nghĩ của em. Mẹ em là một giáo viên tiểu học, năm nay mẹ đã bước sang tuổi 35, mẹ công tác trong chính ngôi trường mà em đang học, chính vì vậy sáng nào em cũng được mẹ chở đi làm và đi học. Mẹ em có mái tóc dài, đen nhánh và thẳng suôn mượt, mẹ không thích nhuộm tóc hay làm xoăn như các cô giáo khác. Dù là đi dạy hay ở nhà mẹ vẫn rất giản dị, không tô son, đánh phấn, nhưng như thế mẹ vẫn rất xinh đẹp. Mẹ em là một giáo viên dạy giỏi ở trường, em rất tự hào khi có một người mẹ như mẹ của em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ của mẹ.

Nói về công việc của bố bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My father is a geological engineer. My father's job is to find mineral resources for the country. Every day, he also had to work until late at night on a computer to study and analyze the geological layers. My father often had to travel away from home. Every time I go to work, my father is just a computer, a hammer, a compass and a map. Sometimes I have to go to the mountain, go to the forest, sometimes I have to go to the sea. Every time I go back to work, my father brings back the specimens. Every day, he diligently researched those specimens. When I find a new specimen, my father is very happy. In my free time, my father drunkenly told us about his father's work. Tomorrow, I want to become a geological engineer Dad.

Tiếng Việt

Bố tôi là kỹ sư địa chất. Công việc của bố là tìm kiếm nguồn tài nguyên khoáng sản cho đất nước. Ngày nào bố cũng phải làm việc đến tận khuya bên máy tính để nghiên cứu, phân tích các tầng địa chất. Bố tôi thường xuyên phải đi công tác xa nhà. Mỗi khi đi làm, trên tay bố chỉ là chiếc máy tính, chiếc búa, chiếc la bàn và tấm bản đồ. Có lúc phải lên núi, lên rừng, có lúc phải xuống biển. Mỗi lần đi làm về, bố tôi lại mang mẫu vật về. Hàng ngày, bố miệt mài nghiên cứu những mẫu vật đó. Khi tôi tìm thấy một mẫu vật mới, cha tôi rất vui mừng. Những lúc rảnh rỗi, bố tôi say sưa kể cho chúng tôi nghe về công việc của bố. Sau này tôi cũng muốn trở thành kỹ sư địa chất như bố.

Giới thiệu nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My father runs his own shop at our house. His shop sales many different kinds of plants, and I love to help him taking care of them. Every morning, he wakes up early to water the trees before taking me to school. My mother is a teacher, she teaches at our local secodary school. She is an example of a beautiful and strong woman since she can perfectly balance between work and family. She always takes time to make breakfast for us before going to work. I love and treasure every moment that I spend with them, and I always think that my parents is the best thing that I could ever have.

Tiếng Việt

Bố tôi quản lý một cửa hàng ở ngay tại nhà. Của hàng của bố bán nhiều loại cây trồng khác nhau, và tôi rất thích giúp bố chăm sóc chúng. Mỗi buổi sáng, bố dậy sớm để tưới cây trước khi đưa tôi đến trường. Mẹ tôi là một giáo viên, mẹ dạy ở một trường trung học cơ sở tại địa phương. Mẹ là một ví dụ cho người phụ nữ xinh đẹp và mạnh mẽ vì mẹ có thể cân bằng giữa công việc và gia đình một cách hoàn hảo. Mẹ tôi luôn dành thời gian để làm thức ăn sáng cho cả nhà trước khi đi làm. Tôi yêu và quý trọng từng khoảnh khắc được ở cạnh bố mẹ, và tôi luôn nghĩ rằng họ là điều tuyệt vời nhất mà tôi có.

Bố mẹ bạn làm nghề gì bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My father is an engineer, but when he was in college, he worked in a science lab at his school. It was his first job. It was his duty to take care of the lab. To begin with, he was in charge of cleaning the equipment. In addition, he was responsible for the safety of the lab. When he cleaned the equipment, he made sure nothing was broken. In my first year there, he was not in charge of other employees. After he worked at the lab for a year, he got a promotion. He was in charge of three other people on my team. He was still in charge of keeping the lab safe, but he was also in charge of buying new equipment for the lab. It was a great job because he could work my own hours. He could go to class in the morning and work at the lab in the afternoon and evening. My father liked working at the lab. His manager was really nice, and he learned a lot from the scientists who worked at the lab. He also learned a lot about how to keep people safe. It is very important now in my father's job as an engineer.

Tiếng Việt

Cha tôi là một kỹ sư, nhưng khi còn học đại học, ông ấy đã làm việc trong một phòng thí nghiệm khoa học ở trường của ông ấy. Đó là công việc đầu tiên của anh ấy. Nhiệm vụ của anh ấy là chăm sóc phòng thí nghiệm. Để bắt đầu, anh ấy phụ trách vệ sinh thiết bị. Ngoài ra, ông còn chịu trách nhiệm về sự an toàn của phòng thí nghiệm. Khi làm sạch thiết bị, anh ấy đảm bảo không có gì bị hỏng. Trong năm đầu tiên của tôi ở đó, anh ấy không phụ trách các nhân viên khác. Sau khi làm việc tại phòng thí nghiệm một năm, anh ấy được thăng chức. Anh ấy phụ trách ba người khác trong đội của tôi. Anh ấy vẫn chịu trách nhiệm giữ phòng thí nghiệm an toàn, nhưng anh ấy cũng phụ trách việc mua thiết bị mới cho phòng thí nghiệm. Đó là một công việc tuyệt vời vì anh ấy có thể làm việc theo giờ của riêng tôi. Anh ấy có thể đến lớp vào buổi sáng và làm việc tại phòng thí nghiệm vào buổi chiều và buổi tối. Cha tôi thích làm việc tại phòng thí nghiệm. Người quản lý thực sự tốt, và bố tôi đã học được rất nhiều điều từ các nhà khoa học làm việc tại phòng thí nghiệm. Bố tôi cũng học được rất nhiều về cách giữ an toàn cho mọi người. Nó rất quan trọng trong công việc của cha tôi với tư cách là một kỹ sư.

Giới thiệu nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My father name is Son. My father is 35 years. He is a worker. He works in a factory. My father ' worker is very heavy. My mother ' name is Ngoc. My mother is 34 years. She is a doctor. She works in a hospital. My mother ' worker is importain.

Tiếng Việt

Bố tôi tên là Sơn. Bố tôi 35 năm. Bố là một công nhân. Và làm việc trong một nhà máy. Là một công nhân nên công việc của bố tôi rất nặng nhọc. Mẹ tôi tên là Ngọc, mẹ tôi 34 tuổi. Mẹ là bác sĩ của  một bệnh viện. Công nhân của mẹ tôi là người nhập khẩu.

Nói về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh,

Tiếng Anh

My father is a teacher. My father taught in a high school. And because my father is a math teacher, my father's temperament and math is very serious, many delicate logic things. In addition to teaching knowledge to students at school, my father is usually very interested in some national news. My dad watched the news every day, to learn about what happened during the day in his country. My mother is a housewife. Although my mother does not go out to work, she does not have to go to work every day. But I see my mother is always busy, tired every day. Because my mother works hard at home for our family. Take care of my family's daily life. Cook us delicious food every day. Keeping my house clean… I feel that my mother is a great person. We always feel proud of our parents. We always feel happy and happy because our parents care and love us.

Tiếng Việt

Bố tôi là giáo viên. Bố tôi dạy học ở trong một trường cấp ba. Và vì bố tôi là giáo viên dạy toán nên tính tình và cách làm toán của bố tôi rất nghiêm túc, nhiều thứ logic tinh tế. Ngoài việc truyền dạy kiến thức cho học sinh ở trường, bố tôi bình thường cũng rất hay quan tâm đến một số việc thời sự của đất nước. Ngày nào bố tôi cũng xem tin tức, để tìm hiểu về những gì đã xảy ra trong ngày ở đất nước mình. Mẹ của tôi thì là một bà nội trợ gia đình. Mặc dù mẹ tôi không ra xã hội làm việc, không phải đi làm mỗi ngày. Nhưng tôi thấy mẹ tôi lúc nào cũng bận rộn, ngày nào cũng mệt mỏi. Bởi mẹ vì gia đình của chúng tôi mà chăm chỉ làm việc nhà. Chăm sóc cuộc sống thường ngày của gia đình tôi. Nấu cho chúng tôi những món ăn ngon mỗi ngày. Dọn dẹp nhà của sạch sẽ… Tôi cảm thấy mẹ của tôi là một người vĩ đại. Chúng tôi luôn cảm thấy tự hào về bố mẹ của mình. Chúng tôi luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì được bố mẹ quan tâm và yêu thương.

Viết về nghề nghiệp của bố bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I’ve always been proud to be born into my family. One of the things I am most proud of is the carpentry tradition. My family has been a carpenter for three generations. Also, since childhood, I have seen many beautiful wooden products. To be able to create those products, it must go through many different steps.First, my dad will choose the type of wood and their size. After that, my dad will measure and cut the pieces of the wood to match. Next my dad will shape the wooden pieces. Once the wood pieces are finished, my dad will paint them with beautiful colors. I love watching my dad work. When I was growing up I wanted to continue the work my dad was doing. From there, many beautiful and useful wooden products can be created.

Tiếng Việt

Tôi luôn tự hào khi được sinh ra trong gia đình của tôi. Một trong những điều tôi tự hào nhất đó là truyền thống làm nghề mộc. Gia đình tôi ba đời đều làm thợ mộc. Cũng chính vì thế mà từ nhỏ tôi đã được thấy rất nhiều những sản phẩm đẹp làm từ gỗ. Để có thể tạo ra những sản phẩm đó thì phải trải qua nhiều bước khác nhau.Đầu tiên, bố tôi sẽ lựa chọn loại gỗ và kích thước của chúng. Sau đó, bố tôi sẽ đo và cắt những miếng gỗ cho phù hợp. Tiếp theo bố tôi sẽ tạo hình cho những miếng gỗ. Khi đã hoàn thiện về hình dáng bố tôi sẽ sơn những màu sắc đẹp mắt lên chúng. Tôi thích nhìn bố làm việc. Khi tôi lớn lên tôi muốn tiếp tục những công việc mà bố đang làm. Từ đó có thể tạo ra được nhiều sản phẩm bằng gỗ đẹp mắt và có ích.

Giới thiệu công việc của bố mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My mother was born in a poor country, my childhood was not enough to give me a chance to study. My mother followed my grandfather and father's career, being an ordinary farmer. Life with a two-dawn sun has more or less affected the appearance of the mother. Even though she has not yet turned forty, her mother's oval face has shown faint, faint wrinkles. Her mother's eyes showed a hint of dark circles but warm and filled with love. Thin lips always attract sincere advice. My mother does not have white skin, nor does she have a full body like many women of the same age. Mother's skin was slightly sunk because of the sun, because of the rain, the figure was thin and the shoulders were slightly lowered because of the burden on the rice field in the home country. But in her mother, she always shines with resilience, faith and optimism in life. Mother to me is an invaluable gift that life brings. Having a mother is the greatest happiness of my life. Thanks to the immense love of my mother, I have been able to live, grow up, appreciate more than those who have a sun and two dew-making rice grains like my mother.

Tiếng Việt

Mẹ tôi sinh ra ở quê nghèo, tuổi thơ không đủ cơ hội cho tôi ăn học. Mẹ tôi theo nghề nghiệp ông nội và bố tôi, là một nông dân bình thường. Cuộc sống một nắng hai sương ít nhiều ảnh hưởng đến ngoại hình của mẹ. Dù chưa bước sang tuổi tứ tuần nhưng khuôn mặt trái xoan của mẹ đã lộ rõ ​​những nếp nhăn mờ nhạt. Đôi mắt mẹ hiện rõ quầng thâm nhưng ấm áp và chan chứa tình yêu thương. Đôi môi mỏng luôn thu hút những lời khuyên chân thành. Mẹ tôi không có làn da trắng, cũng không có thân hình đầy đặn như bao phụ nữ cùng trang lứa. Nước da mẹ hơi sạm đi vì nắng, vì mưa, dáng gầy guộc và đôi vai hơi trĩu xuống vì gánh nặng trên đồng lúa quê hương. Nhưng ở mẹ luôn ánh lên sự kiên cường, niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống. Mẹ đối với tôi là món quà vô giá mà cuộc sống mang lại. Có mẹ là niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời tôi. Nhờ tình yêu thương bao la của mẹ mà con được sống, được lớn lên, biết trân trọng hơn những người một nắng hai sương như mẹ.

Viết về nghề nghiệp của bố mẹ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

I love my parents very much. My father is a policeman. Dad has been a police officer for sixteen years. Dad loves his job. I think Dad's job is a bit dangerous. And my mother is a teacher. My mother has been a teacher for seventeen years. My mother loves her students. And students also love my mother very much. I think my mother's job is interesting. And I also want to be a teacher when I grow up. My father works as an engineer in a factory, usually he will start his work at eight and finish at five. Dad's main job responsibility is to fix problems on machines. My father loves his job. My mother is a teacher. My mother teaches English at one of the best high schools in the city. My mother often likes to stay with students even after work.

Tiếng Việt

Tôi yêu bố mẹ của tôi rất nhiều. Bố tôi là một cảnh sát viên. Bố đã làm cảnh sát mười sáu năm. Bố rất yêu thích công việc của mình. Tôi nghĩ rằng công việc của bố hơi nguy hiểm. Còn mẹ tôi là một giáo viên. Mẹ tôi đã làm giáo viên mười bảy năm. Mẹ tôi rất thích học sinh của mình. Và học sinh cũng rất yêu quý mẹ tôi. Tôi nghĩ công việc của mẹ tôi thật thú vị. Và tôi cũng muốn trở thành một giáo viên khi tôi lớn lên.Bố tôi làm kỹ sư trong một nhà máy, thường thì bố sẽ bắt đầu công việc của mình vào lúc tám giờ và hoàn thành lúc năm giờ. Trách nhiệm công việc chính của bố là khắc phục sự cố trên máy móc. Bố tôi rất yêu thích công việc của mình. Mẹ tôi là giáo viên. Mẹ tôi dạy tiếng Anh ở một trong những trường trung học tốt nhất trong thành phố. Mẹ tôi thường thích ở lại với sinh viên ngay cả sau giờ làm việc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiêu Nại
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 130
  • Lượt xem: 32.814
  • Dung lượng: 147 KB
Sắp xếp theo