Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề kinh doanh (Từ vựng + 6 Mẫu) Viết về nghề nghiệp bằng tiếng Anh

Viết về nghề nghiệp tương lai bằng tiếng Anh: kinh doanh gồm 6 mẫu khác nhau cực hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo.

TOP 6 đoạn văn viết về nghề nghiệp tương lai bằng tiếng Anh: kinh doanh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Nói về nghề nghiệp kinh doanh cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: đoạn văn tiếng Anh viết về nghề nghiệp tương lai, đoạn văn tiếng Anh về cách tiết kiệm năng lượng, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Một số từ vựng về nghề kinh doanh

Từ vựng tiếng Anh về một số loại hình công ty phổ biến

Từ vựng

Nghĩa

Từ vựng

Nghĩa

Enterprise

tổ chức kinh doanh, xí nghiệp, hãng

Joint stock company (JSC)

công ty cổ phần

Corporation

tập đoàn

Limited liability company

công ty trách nhiệm hữu hạn

Subsidiary

công ty con

Joint venture company

công ty liên doanh

Affiliate

công ty liên kết

Partnership

công ty hợp doanh

State-owned enterprise

công ty nhà nước

Private company

công ty tư nhân

Từ vựng tiếng Anh về các ban ngành trong công ty

Từ vựng

Nghĩa

Từ vựng

Nghĩa

Department

phòng, ban

Headquarters

trụ sở chính

Representative office

văn phòng đại diện

Training department

phòng đào tạo

Administration department

phòng hành chính

Customer service department

phòng chăm sóc khách hàng

Accounting department

phòng kế toán

Marketing department

phòng marketing

Financial department

phòng tài chính

Sales department

phòng kinh doanh

Human resources department

phòng nhân sự

Research & Development department

phòng nghiên cứu và phát triển

Viết đoạn văn tiếng Anh về nghề nghiệp tương lai: kinh doanh

Tiếng Anh

Now I even have a dream of turning into a a success businessman. Once with the aid of using risk I watched on TV and the individual that stimulated me to expose ardour and do splendid matters changed into Jack Ma. Surely that is someone who’s now not a stranger to many humans withinside the enterprise field, he’s one of the maximum a success businessmen withinside the world .
On the show that I watched that day, I couldn’t forget every word he said. Wise sayings, lessons from life and in business have awakened me and nurtured my passion for business even more. I especially remember his quote, “ I never deceive others, in business or in life, ”. He added that in 1995, Jack Ma was scammed by 4 companies and those 4 companies are now closed .
I have found many good and useful lessons from his business and life stories. That seems to be the driving force that makes me constantly learn and grow every day so that I can quickly reach my dream .

Tiếng Việt

Bây giờ tôi có tham vọng trở thành một doanh nhân thành đạt. Một lần vô tình tôi xem trên TV và người truyền cảm hứng cho tôi bộc lộ đam mê và làm những điều khác thường chính là Jack Ma. Chắc hẳn đây là một người không còn quá lạ lẫm với nhiều người trong nghành nghề dịch vụ kinh doanh thương mại, anh là một trong những doanh nhân thành đạt nhất quốc tế .
Trong chương trình mà tôi đã xem ngày hôm đó, tôi không thể nào quên được từng lời của anh ấy. Những câu nói chí lý, những bài học kinh nghiệm từ đời sống và trong kinh doanh thương mại đã khiến tôi thức tỉnh và ngày càng nuôi dưỡng đam mê kinh doanh thương mại của mình. Tôi đặc biệt quan trọng nhớ câu nói của anh ấy, “ Tôi không khi nào lừa dối người khác, trong kinh doanh thương mại hay trong đời sống, ”. Ông nói thêm rằng vào năm 1995, Jack Ma đã bị lừa bởi 4 công ty và 4 công ty đó hiện đã ngừng hoạt động .
Tôi đã tìm thấy nhiều bài học kinh nghiệm hay và hữu dụng từ những câu truyện kinh doanh thương mại và đời sống của anh ấy. Đó có vẻ như là động lực giúp tôi luôn học hỏi và tăng trưởng mỗi ngày để hoàn toàn có thể nhanh gọn chạm tay đến tham vọng của mình .

Đoạn văn viết về nghề nghiệp tương lai bằng tiếng Anh kinh doanh

Tiếng Anh

Since childhood, I have always wanted to become a businessman. As a businessman, we can freely choose our favorite field to do business. You may also produce high-quality products that meet customer needs, or you provide excellent service to help customers feel comfortable. Besides, you can have many different services to attract more customers. Furthermore, if your business is successful, you will have a good source of income to help you satisfy your passion.

Tiếng Việt

Từ nhỏ, em đã luôn ao ước được trở thành một nhà kinh doanh. Là một nhà kinh doanh, chúng ta có thể thoải mái lựa chọn lĩnh vực yêu thích để kinh doanh. Bạn cũng có thể sản xuất các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc bạn cung cấp dịch vụ xuất sắc để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, bạn có thể có nhiều dịch vụ khác nhau để thu hút nhiều khách hàng hơn. Hơn nữa, nếu kinh doanh thành công, bạn sẽ có nguồn thu nhập tốt giúp bạn thỏa mãn đam mê của mình.

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề kinh doanh

Tiếng Anh

My dad used to say “Nothing ventures, nothing gains”. Therefore, I think I will open my own business in the future. I’m just a high school student now, however, I have a small online business selling sneakers. My customers are mainly my friends and my relatives. Although the profit is not much, I don’t need to ask my parents for allowances anymore. The most important thing is I’m able to learn basic processes of running a business. I will study Business Administration in university to enhance my knowledge in this field and then work for an enterprise for a few years to gain experience, to learn how to operate a business. Then, I will use my savings to start my own business. It’s a long way to go, but I will try my best to make my dream come true.

Tiếng Việt

Cha tôi thường nói “Phi thương bất phú”. Vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ mở cơ sở kinh doanh riêng trong tương lai. Bây giờ tôi chỉ là một học sinh trung học, tuy nhiên, tôi có một doanh nghiệp online nhỏ bán giày thể thao. Khách hàng của tôi chủ yếu là bạn bè và họ hàng của tôi. Tuy lãi chẳng được bao nhiêu nhưng tôi không cần phải xin tiền tiêu vặt từ bố mẹ nữa. Điều quan trọng nhất là tôi có thể học các quy trình cơ bản để vận hành một doanh nghiệp. Tôi sẽ học ngành Quản trị kinh doanh ở trường đại học để nâng cao kiến thức của mình trong lĩnh vực này và sau đó làm việc cho một doanh nghiệp trong một vài năm để tích lũy kinh nghiệm, học cách vận hành một doanh nghiệp. Sau đó, tôi sẽ sử dụng tiền tiết kiệm của mình để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Còn một chặng đường dài phía trước nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Viết đoạn văn tiếng Anh về nghề kinh doanh

Tiếng Anh

There are many young students, who after graduating from college, choosing to create their own business paths instead of joining a company or businesses. They want to build their own career and make profits instead of going to work as an employee with great work pressure and limited time. Self-employment will bring a lot of advantages but at the same time many difficulties and challenges. Self-employment has many benefits because of the following reasons. Firstly, you won’t have to worry about deducted wages or being fired so you will have a more stable working environment. In addition, self-entrepreneurship helps you take control of your time. In the beginning, it can be very hard, but you will master the method and feel like enjoying the freedom and relaxation. Secondly, business will help you expand your relationships, study many new things from experienced people, learn to cooperate with others to survive challenges in the whole career. And the most important thing you will get when doing self-employment is the financially autonomous. You won’t have to wait for the paid-day each month and will be active about your income stream. On the other hand, business also has many disadvantages and difficulties. The first problem is starting capital. You need a solid financial resource, if not, you will encounter many difficulties in the first period. Secondly, you need to control the business process in terms of revenue, profits, costs to ensure the business is running well. Moreover, if you don’t have enough experiences, it is possible that if you can not cope with the situations and harm yourself with a deep debt. In conclusion, business will bring both benefits and countless difficulties to people. You should be wide awake, lucid, thinking carefully before making any decisions. This will help you succeed and become a savvy business.

Tiếng Việt

Có rất nhiều sinh viên sau khi ra trường đã chọn cho mình con đường kinh doanh riêng thay vì đến làm tại các công ty, doanh nghiệp. Họ muốn tự xây dựng sự nghiệp thay vì đi làm thuê với áp lực công việc lớn và thời gian bị hạn chế. Tự khởi nghiệp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích nhưng cùng lúc là nhiều khó khăn và thách thức lớn. Tự kinh doanh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích vì những nguyên nhân sau đây. Đầu tiên, bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị trừ lương hay bị sa thải vì vậy bạn sẽ có một môi trường làm việc ổn định hơn. Hơn thế nữa, tự kinh doanh sẽ giúp bạn tự sắp xếp được thời gian của mình. Ở giai đoạn đầu, nó có thể sẽ rất khó khăn nhưng bạn sẽ cảm thấy tự chủ về thời gian và sự tự do, thư giãn. Điều thứ hai, kinh doanh sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ, học được rất nhiều điều từ những người đã có kinh nghiệm, biết cách hợp tác với người khác để cùng vượt qua những khó khăn thử thách trong nghề. Và điều quan trọng nhất bạn có được khi tự kinh doanh đó chính là sự tự chủ về tài chính. Bạn sẽ không cần phải chờ ngày trả lương hàng tháng mà sẽ chủ động hơn trong nguồn thu nhập cá nhân. Mặt khác, việc tự kinh doanh cũng mang đến rất nhiều khó khăn, thử thách. Vấn đề đầu tiên là nguồn vốn đầu tư. Bạn cần phải có một nguồn tài chính vững chắc, nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu tiên. Thứ hai, bạn cần phải kiểm soát quá trình kinh doanh trong các khía cạnh như doanh thu, lợi nhuận, chi phí để chắc chắn hoạt động kinh doanh của bạn vẫn tốt. Thêm vào đó, nếu bạn không có đủ kinh nghiệm, bạn có thể sẽ không giải quyết được vấn đề và hại bản thân bị nợ lớn . Tóm lại, tự kinh doanh sẽ đem đến cho bạn cả lợi ích và vô vàn những khó khăn, thử thách. Bạn nên tỉnh táo, sáng suốt và suy nghĩ thật kỹ trước khi ra quyết định. Điều này sẽ giúp bạn thành công và trở thành một doanh nhân thông thái.

Viết đoạn văn bằng tiếng Anh về nghề kinh doanh

Tiếng Anh

Since I was a kid, my friends often asked me about my dream job in the future, I thought and always wanted to be in business. Salesperson or open a store selling a certain product. The reason I like doing business so much is because my dad is an extremely good businessman. I’ve always admired him. Now, in addition to studying, I also research more materials and read books to understand more about different ways of selling. I like the time I spend sitting with my dad talking about customer needs, the market or how to handle arising problems. This is a job I’ve always dreamed of. I will strive to become a good businessman in the future.

Tiếng Việt

Từ lúc bé, bạn bè thường hỏi tôi về công việc mơ ước trong tương lai, tôi đã nghĩ và luôn muốn được làm ngành nghề kinh doanh. Nhân viên bán hàng hoặc tự mở cửa hàng kinh doanh một mặt hàng sản phẩm nào đó. Lý do tôi thích làm ngành nghề kinh doan đến vậy, bởi vì bố tôi là một người kinh doanh cực kỳ giỏi. Tôi luôn ngưỡng mộ ông ấy. Hiện tại, ngoài việc học tôi cũng tìm tòi thêm các tài liệu và đọc sách để hiểu hơn về các cách bán hàng khác nhau. Tôi thích những khoảng thời gian được ngồi cùng bố trao đổi về nhu cầu khách hàng, thị trường hay cách xử lý những vấn đề phát sinh. Đây là một công việc mà tôi luôn mơ ước. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để trở thành một doanh nhân giỏi trong tương lai.

Bài luận tiếng Anh về nghề kinh doanh

Everyone has hobbies, different dreams, so their careers are not similar. They can be doctors, engineers or actors even farmers. One of attractive professions for young people today is business. In my opinion, business is an interesting career.

Business not only attracts young people but it also attracts parents who want their children to learn the business. You can buy and sell products or services, which means business. You are able to see many people doing business everywhere, from rural markets to large cities. Businessman can work at the office or at home. Some people have many business establishments, while others only have one. But overall, all of them are interested in profits.

As a businessman, you can freely choose favorite fields to business. You also can produce high quality products that meet customer needs, or you provide excellent service to help customers feel comfortable. Besides, you can have many different services to attract more customers. Moreover, if your business is successful, you will have good income source to help you satisfy your passion.

However, the business also has its own difficulties. You must keep the needs of the customers to plan appropriately. This requires you to have good analytical thinking and decision-making skills. It is important to understand the strengths, weaknesses and opportunities and challenges to build the appropriate business strategy to compete with other rivals. In addition, if you cannot afford to maintain the business, you have to face the risk of bankruptcy.

In short, business is an interesting career. If you want to become a great businessman, you have to try your best as well as constantly accumulating experience. I want to become a businessman. How about you?

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 139
  • Lượt xem: 35.878
  • Dung lượng: 122,9 KB
Sắp xếp theo