Viết về kì nghỉ hè bằng tiếng Trung Kể về kì nghỉ hè bằng tiếng Trung

Viết đoạn văn về kỳ nghỉ bằng tiếng Trung bao gồm 3 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình sắp tới.

Viết về kì nghỉ hè bằng tiếng Trung sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú, để viết đoạn văn một cách sáng tạo. Đọc kĩ từng câu văn rồi suy nghĩ, tham khảo, chứ không sao chép một cách máy móc. Ngoài ra các bạn xem thêm: giới thiệu về bản thân bằng tiếng Trung, viết về sở thích bằng tiếng Trung.

Giới thiệu kì nghỉ hè bằng tiếng Trung

Tiếng Trung

經過無聊的一年,我和朋友決定到富國島旅行。我們都同意搭飛機去島上。由於富國島有很多有趣的活動可以體驗,所以我們決定在這裡度過5天。關於住宿,我們提前訂了市中心的飯店。我們參觀了這個島上的旅遊景點,如VinWonders Phu Quoc主題樂園、富國大世界、富國國家公園等。此外,我們也嘗試享用Bun Quai - 富國島的典型麵條菜餚。旅行的最後一天,我們買了一些紀念品和特產給家人和朋友。總而言之,這次旅行很棒,我希望我還能再去一次!

Phiên âm

Jīngguò wúliáo de yī nián, wǒ hé péngyǒu juédìng dào fùguó dǎo lǚxíng. Wǒmen dōu tóngyì dā fēijī qù dǎoshàng. Yóuyú fùguó dǎo yǒu hěnduō yǒuqù de huódòng kěyǐ tǐyàn, suǒyǐ wǒmen juédìng zài zhèlǐ dùguò 5 tiān. Guānyú zhùsù, wǒmen tíqián dìngle shì zhōngxīn de fàndiàn. Wǒmen cānguānle zhège dǎoshàng de lǚyóu jǐngdiǎn, rú VinWonders Phu Quoc zhǔtí lèyuán, fùguó dà shìjiè, fùguó guójiā gōngyuán děng. Cǐwài, wǒmen yě chángshì xiǎngyòng Bun Quai - fùguó dǎo de diǎnxíng miàntiáo càiyáo. Lǚxíng de zuìhòu yītiān, wǒmen mǎile yīxiē jìniànpǐn hé tèchǎn gěi jiārén hé péngyǒu. Zǒng'éryánzhī, zhècì lǚxíng hěn bàng, wǒ xīwàng wǒ hái néng zài qù yīcì!

Tiếng Việt

Sau một năm buồn tẻ, các bạn tôi và tôi đã quyết định đi du lịch đến đảo Phú Quốc. Chúng tôi đều đã thống nhất sẽ đi bằng máy bay để đến đảo. Vì có rất nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm ở Phú Quốc, chúng tôi đã quyết định dành ra 5 ngày để ở đây. Về chỗ ở, chúng tôi đã đặt trước chỗ ở một khách sạn nằm ở trung tâm thành phố. Chúng tôi đã đến thăm những địa điểm thu hút khách du lịch trên hòn đảo này, như công viên chủ đề giải trí VinWonders Phú Quốc, Grand World Phú Quốc, Vườn Quốc Gia Phú Quốc, v.v. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đã thử thưởng thức món Bún Quậy – một món bún đặc trưng của Phú Quốc. Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, chúng tôi đã mua một vài món quà lưu niệm và đặc sản cho gia đình và bạn bè. Tóm lại, chuyến đi rất tuyệt vời và tôi ước gì mình có thể được đi lại lần nữa!

Viết về kì nghỉ hè bằng tiếng Trung

Tiếng Trung

去年我和家人在头顿度过了一个美好的暑假。我们开车大约花了2个小时才到达那里。然而,我们并没有感到疲倦,因为我们太兴奋了。头顿海滩非常宽阔而且美丽。海浪相当强劲。当我和姐姐去游泳时,我们的父母留在岸上晒日光浴。下午,我们一家人去散步看日落。我们还拍了很多照片。然后我们去了当地一家有名的餐厅吃晚饭。那里的食物很美味而且价格合理。第二天,我们去海鲜市场买了一些海鲜。我还给朋友买了一些纪念品。我们在头顿呆了两天后就回家了。虽然行程很短,但我感到很开心。希望我们将来还能再去那里。

Phiên âm

Qùnián wǒ hé jiārén zài tóu dùn dùguòle yīgè měihǎo de shǔjià. Wǒmen kāichē dàyuē huāle 2 gè xiǎoshí cái dàodá nàlǐ. Rán'ér, wǒmen bìng méiyǒu gǎndào píjuàn, yīnwèi wǒmen tài xīngfènle. Tóu dùn hǎitān fēicháng kuānkuò érqiě měilì. Hǎilàng xiāngdāng qiángjìng. Dāng wǒ hé jiějiě qù yóuyǒng shí, wǒmen de fùmǔ liú zài ànshàng shài rìguāngyù. Xiàwǔ, wǒmen yījiā rén qù sànbù kàn rìluò. Wǒmen hái pāile hěnduō zhàopiàn. Ránhòu wǒmen qù liǎo dàng dì yījiā yǒumíng de cāntīng chī wǎnfàn. Nàlǐ de shíwù hěn měiwèi érqiě jiàgé hélǐ. Dì èr tiān, wǒmen qù hǎixiān shìchǎng mǎile yīxiē hǎixiān. Wǒ hái gěi péngyǒu mǎile yīxiē jìniànpǐn. Wǒmen zài tóu dùn dāile liǎng tiānhòu jiù huí jiāle. Suīrán xíngchéng hěn duǎn, dàn wǒ gǎndào hěn kāixīn. Xīwàng wǒmen jiānglái hái néng zài qù nàlǐ.

Tiếng Việt

Tôi đã có một kì nghỉ hè tuyệt vời tại Vũng Tàu với gia đình của tôi hồi năm ngoái. Chúng tôi mất khoảng 2 giờ để di chuyển đến đó bằng ô tô. Tuy nhiên, chúng tôi không hề cảm thấy mệt mỏi vì chúng tôi đã rất hào hứng. Bãi biển Vũng Tàu rất rộng và đẹp. Những con sóng biển khá mạnh. Trong khi chị gái tôi và tôi đi bơi thì bố mẹ chúng tôi ở trên bờ và tắm nắng. Vào buổi chiều, gia đình chúng tôi đi dạo để ngắm hoàng hôn. Chúng tôi cũng đã chụp được rất nhiều hình. Sau đó, chúng tôi đã đến một nhà hang địa phương nổi tiếng để ăn tối. Đồ ăn ở đó rất ngon và có giá cả phải chăng. Sang ngày hôm sau, chúng tôi đã đến chợ hải sản để mua một ít hải sản. Tôi cũng mua một vài món quà lưu niệm cho bạn bè của mình. Chúng tôi trở về nhà sau 2 ngày ở Vũng Tàu. Mặc dù chuyến đi khá ngắn nhưng tôi cảm thấy rất vui vẻ. Hy vọng chúng tôi có thể đến đó lần nữa trong tương lai.

Nói về kì nghỉ bằng tiếng Trung ngắn gọn

Tiếng Trung

我度过了一个愉快的暑假,因为我沉浸在体育活动中。假期的第一天,我去湖里游泳,去海滩晒日光浴。第二天,我和朋友一起去出海。假期第三天,我去钓鱼,在湖里钓到了5条鲑鱼。第四天,我沿着一条小溪在森林里散步。我很享受我的暑假,我希望明年也能有一个类似的假期。

Phiên âm

Wǒ dùguòle yīgè yúkuài de shǔjià, yīnwèi wǒ chénjìn zài tǐyù huódòng zhōng. Jià qí de dì yī tiān, wǒ qù hú lǐ yóuyǒng, qù hǎitān shài rìguāngyù. Dì èr tiān, wǒ hé péngyǒu yīqǐ qù chūhǎi. Jiàqī dì sān tiān, wǒ qù diàoyú, zài hú lǐ diào dàole 5 tiáo guīyú. Dì sì tiān, wǒ yánzhe yītiáo xiǎo xī zài sēnlín lǐ sànbù. Wǒ hěn xiǎngshòu wǒ de shǔjià, wǒ xīwàng míngnián yě néng yǒu yīgè lèisì de jiàqī.

Tiếng Việt

Tôi đã có một kỳ nghỉ hè tuyệt vời vì tôi được hòa mình với những hoạt động thể thao. Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ, tôi đi bơi ở hồ và tắm nắng trên bãi biển. Ngày thứ hai, tôi đi chèo thuyền với người bạn của mình. Vào ngày thứ ba của kỳ nghỉ, tôi đi câu, tôi đã câu được 5 con cá hồi ở hồ. Ngày thứ 4, tôi đi bộ trong rừng dọc theo một con suối nhỏ. Tôi rất vui với kỳ nghỉ hè của mình và tôi mong rằng mình sẽ có một kỳ nghỉ tương tự vào năm sau.