Viết đoạn văn về gia tăng dân số bằng Tiếng Anh Đoạn văn Tiếng Anh về bùng nổ dân số

Viết đoạn văn về việc gia tăng dân số bằng Tiếng Anh gồm 2 mẫu hay nhất, kèm dịch, giúp các em học sinh tham khảo, hiểu rõ hơn thực trạng, tác hại và hệ lụy của bùng nổ dân số, để rèn luyện thật tốt kỹ năng viết đoạn văn tiếng Anh của mình.

Gia tăng dân số

Sự bùng nổ dân số kéo theo nhu cầu sử dụng đất, tài nguyên thiên nhiên lớn hơn, gây ra ô nhiễm môi trường, thiếu nước ngọt trầm trọng cũng như gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để viết đoạn văn tiếng Anh thật hay:

Đoạn văn tiếng Anh về gia tăng dân số - Mẫu 1

Tiếng Anh

Population growth has been a phenomenon observed worldwide for centuries. It is one of the most important aspects of human development, with population growth showing a direct correlation to economic activity and access to resources. As societies become more prosperous, an increase in population is often observed. Nonetheless, unmanaged population growth can lead to overcrowding and resource shortages, creating multiple issues for governments around the world that strive to tackle this problem.

Tiếng Việt

Gia tăng dân số là một hiện tượng được quan sát trên toàn thế giới trong nhiều thế kỷ. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của phát triển con người, với sự gia tăng dân số cho thấy mối tương quan trực tiếp với hoạt động kinh tế và khả năng tiếp cận các nguồn lực. Khi các xã hội trở nên thịnh vượng hơn, sự gia tăng dân số thường được quan sát thấy. Tuy nhiên, sự gia tăng dân số không được kiểm soát có thể dẫn đến tình trạng quá tải và thiếu hụt tài nguyên, gây ra nhiều vấn đề cho các chính phủ trên khắp thế giới khi cố gắng giải quyết vấn đề này.

Đoạn văn tiếng Anh về gia tăng dân số - Mẫu 2

Tiếng Anh

The rapid growth of the population has a great influence on the development of social life. Rapid population growth means the amount of food for each person will decrease. That has seriously affected the situation of our country and many developing countries in the world. Because in fact, our country is still one of the poor countries, the food shortage rate is still quite high. Besides economic issues, cultural issues of education are also greatly affected. As the population increases, the quality of cultural, educational and medical services will also decline due to the number of people pursuing them. Large families do not have enough conditions for their children to go to school and are not fully vaccinated ... Therefore, economic conditions decline, people's health is not guaranteed, especially the elderly. , women and children, low education ... That situation will directly affect the social life and the future of the country.

Tiếng Việt

Sự tăng trưởng nhanh chóng của dân số có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của đời sống xã hội. Dân số tăng nhanh đồng nghĩa với việc lượng lương thực cho mỗi người sẽ giảm đi. Điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình nước ta và nhiều nước đang phát triển trên thế giới. Bởi thực tế nước ta vẫn là một trong những nước nghèo, tỷ lệ thiếu lương thực vẫn còn khá cao. Bên cạnh vấn đề kinh tế, vấn đề văn hóa giáo dục cũng bị ảnh hưởng rất lớn. Khi dân số tăng lên, chất lượng dịch vụ văn hóa, giáo dục và y tế cũng sẽ suy giảm. Gia đình đông con không có điều kiện cho con đi học, tiêm chủng không đầy đủ… Vì vậy, điều kiện kinh tế sa sút, sức khỏe người dân không được đảm bảo, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em, trình độ học vấn thấp... Tình trạng đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội và tương lai của đất nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
    Liên kết tải về

    Link Download chính thức:

    Các phiên bản khác và liên quan:

    Sắp xếp theo
    👨